รมว. คลังเปิดงาน “วันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย”ให้ความรู้ทุกสุดสัปดาห์ต้นเดือน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 6, 2005 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2548 ที่ผ่านมา เวลา 9.00 น. ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ดร.ทนง พิทยะ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย (Thai Investors’ Day)” ที่จะเริ่มมีขึ้นตั้งแต่เดือนธันวาคม 2548 ไปตลอดปี 2549 เป็นประจำทุกสุดสัปดาห์แรกของเดือน ผู้สนใจร่วมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า “นับว่าเป็นนิมิตอันดีที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในตลาดทุนได้ร่วมแรงร่วมใจผลักดันให้เกิดงานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมให้นิสิต นักศึกษา ผู้ลงทุน และประชาชนทั่วไปมีความรู้ ความเข้าใจด้านการออมการลงทุนอย่างถูกต้องและช่วยผลักดันให้การขยายฐานผู้ลงทุนเกิดผลเป็นรูปธรรมเร็วขึ้น
“การจัดงานวันผู้ลงทุนไทยโดยความร่วมมือระหว่างสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยการสนับสนุนของสภาธุรกิจตลาดทุนไทยถือเป็นโครงการอันสำคัญที่จะมีส่วนเติมเสริมต่อยุทธศาสตร์การพัฒนาและการสร้างความสมดุลของการพัฒนาตลาดทุนไทยตามแนวทางหนึ่งที่สำคัญในแผนแม่บทพัฒนาตลาดทุนไทยฉบับที่ 2 ที่กำลังจะนำมาใช้”
นายวิชัย พูลวรลักษณ์ นายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย กล่าวว่า เชื่อว่าการจัดงานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทยจะเป็นกิจกรรมที่ช่วยขยายฐานผู้ลงทุนและสร้างผู้ลงทุนคุณภาพ เนื่องจากเป็นงานที่นำเสนอความหลากหลายของสินค้าและบริการในตลาดทุนเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้สนใจลงทุนเกิดความตื่นตัว เพราะมีช่องทางและข้อมูลที่จะใช้ประกอบการตัดสินใจเพื่อการลงทุนส่งผลให้เกิดการพัฒนาตลาดทุนไทยในด้าน อุปสงค์ได้อย่างยั่งยืนในที่สุด ทั้งนี้ สมาคมฯ ประมาณการว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 50,000 คนต่อปี
แนวคิดหลักของการจัดงาน คือการนำกิจกรรมเกี่ยวกับการลงทุนมานำเสนอในงานนี้เป็นประจำทุกเดือน โดยวันที่ 3 — 4 ธ.ค. 2548นี้ มีหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจให้เลือกรับฟังฟรีรวม 10 หัวข้อที่ห้องประชุมศาสตราจาย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 ห้องประชุม 1101 และ 1104 ที่ชั้น 11 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
โดยหัวข้อสัมมนาในวันเสาร์ที่ 3 ธ.ค. 48 ประกอบด้วย “ผู้ลงทุน พบ นายกฯ” “จัดพอร์ตลงทุนรับปีจอ” “มือใหม่หัดลงทุน : ก้าวแรกสำหรับผู้ลงทุน” “จะมี December Effect หรือไม่” และ “กลมกล่อมในความต่าง จังหวะ กับการลงทุนหุ้นพื้นฐาน”
สำหรับหัวข้อสัมมนาในวันอาทิตย์ที่ 4 ธ.ค. 48 ประกอบด้วย “ครบเครื่องเรื่องลงทุนกับ ดีบีเอส วิคเคอร์ส” “20 30 40 หรือ 50 เท่าไหร่ก็ลงทุนได้ วัยไม่เกี่ยง” “มือใหม่หัดลงทุน: ทิศทางเศรษฐกิจและแนวโน้มอุตสาหกรรม” “เก็บหุ้นในโค้งสุดท้ายของปีระกา” และ “ลงทุนอย่างไร ช่วงการเมืองไม่นิ่ง และดอกเบี้ยยังวิ่งอยู่”
นอกจากนี้ พื้นที่บริเวณชั้น 1 ถึง ชั้น 3 ของอาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังมีกิจกรรมประกอบด้วย:
- ด้านหน้าอาคาร: การออกบูธจัดแสดงผลิตภัณฑ์และนำเสนอข้อมูลของบริษัทจดทะเบียน สถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุน Money Channel และการนำเสนอและจำหน่ายหนังสือการลงทุน
- โถงนิทรรศการ ชั้น 1: การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินและเวทีเสวนาย่อยของบริษัทหลักทรัพย์และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน รวม 13 แห่งที่ตอบรับเข้าร่วมงานแล้ว
- ชั้น 2: กิจกรรมคลินิกหุ้นสำหรับให้คำแนะนำ ปรึกษาเรื่องการลงทุนโดยนักวิเคราะห์ชั้นแนวหน้า และเวทีเสวนาย่อย
- ชั้น 3: บูธของตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อย รวมทั้งรายการสัมมนาหัวข้อที่น่าสนใจ
- ชั้น 11: การอบรมพิเศษเฉพาะแก่ผู้ถือ TIA — PASSBOOK - ขุมพลังของผู้ลงทุน
นายกิตติรัตน์กล่าวต่อว่า “ตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง สามารถเดินทางมาได้โดยสะดวกโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน ขึ้นสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จึงอยากเชิญชวนให้นิสิต นักศึกษา ผู้ลงทุน และประชาชนทั่วไป เดินทางมายังตลาดนัดทางการเงิน การลงทุนนี้ทุกสุดสัปดาห์ต้นเดือน ซึ่งถือเป็นนัดสำคัญเพื่อการลงทุนอย่างครบเครื่อง ที่สามารถแวะเวียนมาได้เป็นประจำทุกเดือน เพราะจะมีกิจกรรมและรายการสัมมนาที่ไม่ซ้ำกัน”
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229 — 2036/ กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049/วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ