คนไทยในอังกฤษ สนใจเรื่องการแก้ปัญหาจราจรและภาวะโลกร้อน

ข่าวทั่วไป Friday November 16, 2007 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--กทม.
นักเรียนไทยและประชาชนคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษ ร่วมพบปะกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อพูดคุยซักถามถึงสถานการณ์ต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะการแก้ปัญหาจราจรและภาวะโลกร้อน
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนและพูดคุยกับนักเรียนไทยและคนไทยที่อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักร ในโอกาสร่วมงาน World Travel Market (WTM) 2007 ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 12—15 พ.ย. 50 และได้สอบถามถึงเรื่องการอยู่อาศัย การปฏิบัติภารกิจ การรวมกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมร่วมกันของคนไทยในต่างแดน ซึ่งคนไทยในลอนดอน มีการรวมกลุ่มและพบปะสังสรรค์ในกิจกรรมที่ทำร่วมกัน เช่น การทำบุญในโอกาสต่างๆ การจัดกิจกรรมสังคมสงเคราะห์ เป็นต้น ซึ่งทำให้บรรยากาศในการอาศัยในต่างแดนไม่เหงาเกินไป และการได้มาพบกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ ส่วนใหญ่สนใจเรื่องการแก้ไขปัญหาจราจรและภาวะโลกร้อนของกรุงเทพมหานคร
ทั้งนี้ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินนโยบาย 2 เรื่องที่สำคัญสำหรับการแก้ไขปัญหาจราจรในปัจจุบัน ได้แก่ การก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร (BTS) จากตากสิน ไป ถ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน ระยะทาง 2.2 กม. และจากสุขุมวิท ไป ซ.แบริ่ง ระยะทาง 5.25 กม. ซึ่งจะช่วยบรรเทาการจราจรในบริเวณที่มีการจราจรหนาแน่นได้ ส่วนการก่อสร้างรถเมล์ด่วนพิเศษ (BRT) จะวิ่งในช่องทางเกาะกลางถนน โดยมีช่องทางพิเศษสามารถขนคนได้จำนวนมาก โดยก่อสร้างเส้นทางแรกสายพระราม 3 — ราชพฤกษ์ระยะทาง 15 กม. และจะขยายเส้นทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ที่มีความเหมาะสมเพื่อให้การจราจรในกรุงเทพมหานครมีความคล่องตัวมากขึ้น นอกจากนี้จะมีการเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนทั้งหมดให้มีความต่อเนื่อง และสามารถใช้ตั๋วร่วมหรือตั๋วใบเดียวเดินทางได้ ทั้งกรุงเทพมหานคร
ในส่วนของการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนของกรุงเทพมหานครนั้นได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมกับกลุ่มพันธมิตรลงนามปฏิญญากรุงเทพฯ 5 ข้อ ได้แก่ การลดการใช้รถยนต์ การใช้พลังงานทางเลือก การปรับปรุงอาคารเป็นอาคารประหยัดพลังงาน การลดปริมาณขยะ และการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว
ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักศึกษาและประชาชนชาวไทยที่มาร่วมพบปะกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนชาวกรุงเทพมหานครด้วย จึงจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย และขอให้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ปัญหาต่างๆ ได้รับการแก้ไขและพัฒนากรุงเทพมหานครไปสู่เมืองน่าอยู่เทียบเท่าเมืองชั้นนำของโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ