ธนาคารนครหลวงไทย เลือกเทคโนโลยีเครือข่ายก้าวล้ำจากซิสโก้ ปรับโฉมสาขา 15 แห่ง สร้างต้นแบบ “สาขาแห่งอนาคต” ในไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 20, 2005 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ธนาคารนครหลวงไทย เลือกเทคโนโลยีเครือข่ายก้าวล้ำจากซิสโก้ปรับโฉมสาขา 15 แห่ง สร้างต้นแบบ “สาขาแห่งอนาคต” ในไทยพร้อมปรับปรุงบริการลูกค้า และการให้บริการอย่างต่อเนื่องในการดำเนินงาน
ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการติดตั้งเครือข่ายข้อมูลอัจฉริยะ (Intelligent Information Network) โดยใช้อุปกรณ์จากซิสโก้ ซิสเต็มส์ เครือข่ายดังกล่าวจะช่วยให้ธนาคารสามารถนำเสนอบริการที่ก้าวล้ำ เช่น อินเทอร์เน็ตแบงกิ้งแก่ฐานลูกค้าที่มีอยู่กว่า 1 ล้านราย พร้อมทั้งปรับปรุงขีดความสามารถในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง
เครือข่ายทั้งหมดสร้างขึ้นบนวิสัยทัศน์ของซิสโก้ในเรื่องที่เกี่ยวกับเครือข่ายข้อมูลอัจฉริยะ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการทางด้านแอพพลิเคชั่น ทรัพยากร และอุปกรณ์เชื่อมต่อได้อย่างลงตัว
“เครือข่ายข้อมูลอัจฉริยะนำเสนอฟังก์ชั่นแบบครบวงจรในลักษณะรวมศูนย์ พร้อมทั้งรองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นอย่างมีประสิทธิภาพองค์ประกอบสำคัญในเครือข่ายของธนาคารนครหลวงไทยก็คือ ระบบย่อยเครือข่ายอัจฉริยะ ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์และฟังก์ชั่นที่ผนวกรวมอย่างกลมกลืนเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการสื่อสารและการบริหารจัดการ โครงสร้างพื้นฐานที่ครบวงจรนี้จะช่วยเพิ่มความโปร่งใสและความคล่องตัวในการดำเนินงาน และเพิ่มความรวดเร็วในการปรับใช้บริการและแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ” มร. คริสเตียน เฮนท์เชล ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีขั้นสูงประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของซิสโก้ ซิสเต็มส์
ในส่วนแกนหลักของเครือข่ายคือเราเตอร์ Cisco 7500 Series, เราเตอร์บริการแบบครบวงจร Cisco 3800 Series และสวิตช์ Cisco Catalyst 6500 Series นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งเราเตอร์บริการแบบครบวงจร Cisco 2800 Series ในสำนักงานสาขา 15 แห่งของธนาคารนครหลวงไทย ซึ่งจะช่วยปรับปรุงการคุ้มครองข้อมูลสำหรับสาขา 15 แห่งของธนาคาร โดยมีคอมโพเนนต์ด้านการรักษาความปลอดภัยมากมาย เช่น ไฟร์วอลล์ ระบบป้องกันการบุกรุก และเทคโนโลยี
Virtual Private Network (VPN) ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับการควบคุมดูแลโดยแอพพลิเคชั่นด้านการจัดการความปลอดภัยของซิสโก้
สำหรับสาขา 15 แห่งดังกล่าวจะเป็นต้นแบบของโซลูชั่นสาขาแห่งอนาคต หรือ “Branch of the Future” ของซิสโก้ ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับธนาคารที่ให้บริการแก่ลูกค้ารายย่อย โดยจะช่วยแก้ไขปัญหาที่ท้าทายของอุตสาหกรรมการเงินได้อย่างเหมาะสม โซลูชั่น Self-Defending Network ของซิสโก้ สำหรับสถาบันการเงิน จะช่วยสร้างรากฐานที่มั่นคงและปลอดภัยสำหรับสาขาแห่งอนาคต โดยจะผนวกรวมระบบรักษาความปลอดภัยทั่วทั้งเครือข่าย เพื่อให้สอดคล้องตามข้อบังคับและรองรับการบริหารความเสี่ยง และที่สำคัญที่สุดก็คือ การรักษาความเชื่อมั่นของลูกค้า
นอกจากนี้ โซลูชั่น Business Ready Data Center ของซิสโก้ ซึ่งประกอบด้วย Cisco ONS 15500 Series ยังช่วยวางรากฐานสำหรับการให้บริการอย่างต่อเนื่องในการดำเนินงาน โดยเครือข่าย ออปติคัลของซิสโก้จะช่วยให้ธนาคารสามารถคุ้มครองดาต้าเซ็นเตอร์และการกู้คืนระบบ ด้วยแผนการปกป้องและสำรองข้อมูลอย่างชาญฉลาด เพื่อป้องกันการหยุดทำงานของระบบเครือข่าย
ธนาคารนครหลวงไทยเป็นธนาคารขนาดกลาง ดังนั้นเราจึงพยายามที่จะสร้างจุดขายที่แตกต่าง โดยหนึ่งในวิธีการที่เราเลือกใช้ก็คือ การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อนำเสนอบริการที่ปลอดภัยให้แก่ลูกค้า ทั้งนี้สิ่งที่เราต้องการจากเครือข่ายก็คือ ความพร้อมใช้งานและความปลอดภัยสูงสุด และซิสโก้ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่โดดเด่นทั้งในเรื่องความพร้อมใช้งานและระบบรักษาความปลอดภัย” นายธเนศ คุรุจิตโกศล ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสนับสนุนงานคอมพิวเตอร์ สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ธนาคารนครหลวงไทย กล่าว
ซิสโก้รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจจากธนาคารนครหลวงไทย เครือข่ายของธนาคารนับเป็นแบบอย่างที่ดีของเครือข่ายข้อมูลอัจฉริยะสำหรับองค์กรธุรกิจในประเทศไทย” นายอัศวิน กังวลกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริม
ข้อมูลเกี่ยวกับ บมจ. ธนาคารนครหลวงไทย
ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2484 โดยคณะบุคคลของรัฐบาลร่วมกับสมาชิกในราชวงศ์ ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 1,000,000 บาท ในเดือนเมษายน 2545 ธนาคารได้ก้าวขึ้นสู่ธนาคารที่มีขนาดของสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศ หลังจากการควบรวมกิจการกับธนาคารศรีนคร ปัจจุบันมีพนักงาน 6,567 คนและมี 382 แห่งทั่วประเทศ
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเตอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: Utsanee@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ