เปลี่ยนเส้นทางการเดินรถ แก้ไขจราจรติดขัดแยกนานา - อโศก

ข่าวทั่วไป Friday November 16, 2007 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--กทม.
กรุงเทพมหานครประสานความร่วมมือกับสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี จัดการเดินรถใหม่เส้นทางการเดินรถ แยกนานา - อโศก เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรติดขัด เริ่ม 16 พ.ย. นี้ พร้อมเพิ่มไฟกระพริบและสัญญาณไฟเพื่อลดอุบัติเหตุ
นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่เขตปทุมวันและใกล้เคียงว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการติดตามผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ของคณะทำงาน และร่วมกันวางแผนแก้ไขปัญหาการจราจรที่เป็นรูปธรรม และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดทางกรุงเทพมหานครได้ประสานร่วมมือกับสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ในการทดลองเปลี่ยนแปลงการเดินรถบริเวณแยกนานา ถึงแยกอโศก เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรที่คับคั่งและลดอุบัติเหตุ ซึ่งจะจัดให้เดินรถ ถ.สุขุมวิท ฝั่งขาออก (ฝั่งด้านทิศเหนือ) ตั้งแต่แยกนานา — แยกอโศก เดินรถได้ 3 ช่องทาง โดยยกเลิกช่องทางพิเศษที่วิ่งสวนมา 1 ช่อง พร้อมทั้งปิดเกาะกลางบริเวณปาก ซ.สุขุมวิท 19 เพื่อห้ามให้รถที่มาจากแยกอโศก เบี่ยงขวาเข้าช่องทางพิเศษ และเลี้ยวขวาเข้า ซ.สุขุมวิท 19 และเปิดเกาะกลางบริเวณปาก ซ.สุขุมวิท 11 แทน เพื่อให้รถเลี้ยวขวาเข้า ซ.สุขุมวิท 11 สามารถใช้ซอยลัดไปเข้าซอยที่ต้องการได้ทุกซอย หรือกลับรถมาเข้าซอยที่ต้องการได้ และห้ามรถทุกชนิดที่ออกจากซอยแยก คือ ซ.สุขุมวิท 3/1, 7, 9, 11, 15, 17 และ19 เลี้ยวขวา ซึ่งจะเริ่มเปลี่ยนแปลงการเดินรถดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย. 50 เป็นต้นไป หลังจากนั้น 1 เดือนจะมีการสรุปผลการดำเนินงานว่าสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรได้มากน้อยเพียงใด และสมควรที่จะดำเนินการต่อไปหรือไม่
ในส่วนของสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ได้ขอให้ทางกรุงเทพมหานครช่วยตีเส้นจราจรตั้งแต่แยกนานา — อโศก ให้ชัดเจน รวมทั้งติดตั้งสัญญาณไฟจราจรเพิ่มที่ ซ.สุขุมวิท 11 และไฟเตือนกระพริบที่ ซ.สุขุมวิท 19 ตลอดจนติดตั้งลวดสลิงบนเกาะตั้งแต่ แยกอโศกถึงราชประสงค์ เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนเดินข้าม ซึ่งจะเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุจากการข้ามถนนได้ โดย รองผู้ว่าฯ พนิช ได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการตามที่ได้รับแจ้งแล้ว เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกและปลอดภัยในการสัญจร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ