แถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนของบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กรณีการแจ้งผลข้อเสนอทางเทคนิคของการประมูลการสร้างโรงไฟฟ้ารายใหญ่

ข่าวทั่วไป Friday November 16, 2007 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง
ตามที่ในวันนี้ กระทรวงพลังงาน ได้ประกาศรายชื่อบริษัทที่ผ่านการคัดเลือกด้านเทคนิคเบื้องต้นของการประมูลการสร้างโรงไฟฟ้ารายใหญ่ (ไอพีพี) ซึ่งบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) รู้สึกยินดีที่โครงการของบริษัทฯ ซึ่งยื่นประมูลในนามของบริษัท ราชบุรีอัลลายแอนซ์ จำกัด ร่วมกับบริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน) บริษัท KPIC Netherlands B.V. และบริษัท Sumikin Bussan Corporation จำนวน 1 โรง ได้ผ่านการคัดเลือกในรอบดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่อีกหนึ่งโครงการที่บริษัทฯ ได้ยื่นประมูลในนามของบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด ในพื้นที่ส่วนขยายของโรงไฟฟ้าราชบุรี จังหวัดราชบุรี จำนวน 1 โรง ไม่ผ่านการคัดเลือก ซึ่งขณะนี้ บริษัทฯ กำลังอยู่ระหว่างการขอคำชี้แจงจากกระทรวงพลังงานถึงสาเหตุที่โครงการดังกล่าวไม่ผ่านการคัดเลือกก่อนที่จะตัดสินใจดำเนินการตามความเหมาะสมในขั้นต่อไป
ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงมั่นใจว่า บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด มีศักยภาพและความพร้อมในปัจจัยต่างๆ ทั้งในด้านสถานที่ตั้งซึ่งอยู่ใกล้ระบบสายส่งไฟฟ้าและท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ตลอดจนระบบสาธารณูปโภคต่างๆ รองรับในพื้นที่ อีกทั้งโครงการได้ผ่านการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ประกอบกับความเชี่ยวชาญและ ประสบการณ์ในด้านธุรกิจผลิตไฟฟ้าของบริษัท ตลอดจนมาตรการการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพและเคร่งครัด รวมทั้งความพร้อมเรื่องเงินลงทุน ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการศึกษาและพิจารณาข้อมูลอย่างละเอียด ถี่ถ้วนร่วมกับที่ปรึกษาทางกฎหมายก่อนที่จะยื่นประมูล บริษัทฯ จึงมั่นใจว่า บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด มีคุณสมบัติครบถ้วนตามเกณฑ์การประมูล
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)
ติดต่อ: วิวรรณ พยัฆวิเชียร, ดวงแก้ว เธียรสวัสดิ์กิจ
โทร. 0 2978 5221-4 อีเมล์: wiwanp@ratch.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ