โฆษกของกทม. ยืนยันการอนุญาตใช้สถานที่ปราศรัยในกทม. เป็นอำนาจ กกต.กทม.

ข่าวทั่วไป Friday November 16, 2007 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--กทม.
นายถนอม อ่อนเกตุพล โฆษกของกทม. กล่าวถึงกรณีมีพรรคการเมืองกล่าวหานายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เลือกปฏิบัติในการอนุญาตใช้พื้นที่ของกทม. ในการปราศรัยทางการเมืองว่า การขออนุญาตใช้สถานที่จัดการปราศรัยในพื้นทีกรุงเทพมหานครนั้นเป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร หรือ กกต.กทม. เป็นผู้กำหนดสถานที่และรับคำร้องขอใช้สถานที่ รวมถึงการจัดสรรวันเวลาให้กับพรรคการเมืองต่างๆ กทม. มีหน้าที่เพียงให้การสนับสนุนการจัดเวทีปราศรัยตามที่ กกต.กทม. กำหนดเท่านั้น ซึ่งพื้นที่กทม. ทั้ง 12 เขตเลือกตั้ง กกต.กทม. กำหนดจุดปราศรัยไว้ทั้งหมด 12 แห่ง ประกอบด้วย
เขตเลือกตั้งที่ 1 สนามหลวง เขตพระนคร เขตเลือกตั้งที่ 2 อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย เขตเลือกตั้งที่ 3 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง เขตเลือกตั้งที่ 4 สวนจตุจักร เขตจตุจักร เขตเลือกตั้งที่ 5 สวนกีฬารามอินทรา เขตบางเขน เขตเลือกตั้งที่ 6 สวนเสรีไทย เขตบึงกุ่ม เขตเลือกตั้งที่ 7 สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เขตมีนบุรี เขตเลือกตั้งที่ 8 สวนสุขภาพ เขตประเวศ เขตเลือกตั้งที่ 9 บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสิน เขตธนบุรี เขตเลือกตั้งที่ 10 ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตทุ่งครุ เขตเลือกตั้งที่ 11 สวนสาธารณะหน้าเดอะมอลล์บางแค เขตบางแค เขตเลือกตั้งที่ 12 สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด
โฆษกของกทม. กล่าวด้วยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งครั้งสำคัญหลังจากที่ประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดย ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ ได้กำชับให้ข้าราชการวางตัวเป็นกลาง และสนับสนุนภารกิจของ กกต. อย่างเต็มที่ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม อีกทั้งสั่งกำชับผู้บริหารฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำงดเว้นการจัดกิจกรรมใดๆ ที่อาจก่อให้เกิดการมีส่วนได้เสียในทางการเมืองในทุกกรณี แม้ว่ากิจกรรมนั้นๆ กทม. จะสามารถทำได้โดยไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้งก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ