สภากทม. ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย

ข่าวทั่วไป Friday November 16, 2007 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--กทม.
นายสุไหง แสวงสุข สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตทวีวัฒนา ในฐานะประธานกรรมการการจราจร ขนส่ง และการระบายน้ำ ได้ประชุมรับทราบความคืบหน้าปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร โดยมีสำนักการจราจรและขนส่ง และคณะกรรมการ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 สภากทม.
การพัฒนาโครงข่ายรถไฟฟ้าของกรุงเทพมหานคร เส้นทางสายสีลมส่วนต่อขยายด้านตะวันตก ระยะทาง 7.5 กม. ช่วงที่ 1 สะพานตากสิน — ถ.ตากสิน ระยะทาง 2.2 กม. คืบหน้าไปกว่า 90% และช่วงที่ 2 ถ.ตากสิน-บางหว้า ระยะทาง 5.3 กม. กำลังเร่งดำเนินการ ส่วนเส้นทางสายสุขุมวิท ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง ระยะทาง 5.25 กม. ก็มีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแผนการพัฒนาโครงข่ายรถไฟฟ้าของกรุงเทพมหานครในอนาคตจะมีการเพิ่มส่วนต่อขยายจากหมอชิต-สะพานใหม่ ระยะทาง 13 กม. และสายแบริ่ง-สมุทรปราการ ระยะทาง 14 กม. ทางสำนักการจราจรและขนส่ง ได้มีการดำเนินการจ้างที่ปรึกษาเพื่อออกแบบรายละเอียดต่างๆ โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นในไตรมาสที่ 2 ปี 2551
นายสุไหง กล่าวว่า การพัฒนาโครงข่ายรถไฟฟ้าของกรุงเทพมหานครด้านงานระบบอาณัติสัญญาณ และระบบรถไฟฟ้า อยากให้ทางสำนักการจราจร และขนส่ง ศึกษาหาข้อมูลทางด้านเทคนิค และตรวจสอบประสิทธิภาพระบบอาณัติสัญญาณของแต่ละบริษัท เพื่อให้ได้ระบบที่มีมาตรฐานและมีประสิทธิภาพสูงสุด ในส่วนของการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าที่กำลังจะดำเนินการแล้วเสร็จ ควรเร่งคืนผิวจราจรเพื่อให้ประชาชนได้ใช้เส้นทางเดินรถอย่างสะดวก ลดปัญหาการจราจรที่ติดขัดในพื้นที่ต่างๆ และเร่งคืนจุดไฟฟ้าส่องสว่าง ที่มีการนำออกไปช่วงที่มีการก่อสร้าง เพื่อลดอัตราเสี่ยงการเกิดอันตรายในเวลากลางคืน อันเป็นการสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัยให้กับประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ