ป้อมปราบฯ ตรวจร้านเฟอร์นิเจอร์ไม้ เตือนระวังไฟไหม้ช่วงลอยกระทง

ข่าวทั่วไป Friday November 16, 2007 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--กทม.
ม.ล.วิณา สุบรรณ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. นำคณะออกตรวจพื้นที่บริเวณ ถ.บริพัตร ย่านภูเขาทอง พร้อมแจกจ่ายประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง มาตรการป้องกันอันตรายจากดอกไม้เพลิงและใบปลิวรณรงค์เลือกตั้ง ส.ส. วันที่ 23 ธ.ค. 50 โดยมี พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์และคณะ ร่วมตรวจพื้นที่
ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เปิดเผยว่า ตลอดแนว ถ.บริพัตร เต็มไปด้วยร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ เครื่องเรือนไม้ บานประตู สิ่งประดับตกแต่งบ้านทำจากไม้ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย โดยเฉพาะในช่วงวันลอยกระทงที่จะมาถึงนี้ เขตฯ จึงได้ออกประชาสัมพันธ์เน้นย้ำให้เจ้าของสถานประกอบการและลูกจ้างในร้านเฝ้าระวังการเกิดอัคคีภัยในช่วงดังกล่าวเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังได้เข้าตรวจร้านค้าที่เคยเป็นผู้จำหน่ายดอกไม้เพลิงด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเขตฯ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบป้องปรามการผลิต สะสม และจำหน่ายดอกไม้เพลิงต้องห้ามอย่างเข้มงวดทั่วพื้นที่ ซึ่งผู้ค้ายอมให้ความร่วมมือ จึงไม่พบการจำหน่ายดอกไม้เพลิงในพื้นที่แต่อย่างใด
ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบฯ กล่าวต่อว่า เขตฯ ได้เตรียมแผนเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยในช่วงลอยกระทงอย่างเต็มที่ โดยให้ฝ่ายโยธาออกตรวจความมั่นคงแข็งแรงของโป๊ะท่าเรือก่อนวันลอยกระทง ฝ่ายเทศกิจตั้งเต็นท์รับแจ้งเหตุที่หน้าพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าฯ (แยกผ่านฟ้า) และจัดชุดเทศกิจออกตระเวนตรวจความเรียบร้อยตามจุดท่องเที่ยว วันลอยกระทงทั้งทางบกและทางน้ำ ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นการเล่นดอกไม้เพลิงต้องห้าม ได้แก่ ประทัดจีน ประทัดรูปทรงกลม ประทัดรูปไข่ ประทัดรูปสามเหลี่ยม และไดนาไม หรือการกระทำที่เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย หรืออาจเป็นอันตรายกับผู้อื่น ขอให้รีบแจ้งทันทีที่เต็นท์รับแจ้งเหตุ หรือแจ้งฝ่ายเทศกิจ โทร. 0 2282 2008

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ