โทนี แมดด็อกซ์ประกาศลงทุนใหญ่เพิ่มศักยภาพงานข่าวซีเอ็นเอ็น

ข่าวทั่วไป Friday November 16, 2007 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--แฟรนคอม เอเซีย
สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น เวิร์ดไวด์ ได้ประกาศการขยายกิจการครั้งใหญ่ในรอบ 27 ปี โดยมีแผนการสำคัญคือการเพิ่มจำนวนผู้สื่อข่าว การเปิดศูนย์กลางรวบรวมข่าวระดับภูมิภาคที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สร้างหน่วยผลิตด้านดิจิตอลในลอนดอน และการลงทุนเพิ่มให้กับแหล่งข่าวของซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนลและศูนย์ปฏิบัติการข่าวของซีเอ็นเอ็น
“การขยายธุรกิจครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อเข้ามาเป็นเจ้าของเนื้อหาต่างๆมากขึ้น ซึ่งแหล่งข่าวใหม่ๆ เหล่านี้จะมีผลดีอย่างยิ่งต่อเครือข่ายและรูปแบบรายงานข่าวของซีเอ็นเอ็น” นายโทนี แมดดอกซ์ รองประธานและกรรมการบริหารของซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าว “การที่เราได้เป็นเจ้าของคอนเทนต์หรือเนื้อหาต่างๆ ที่ออกอากาศหรือเผยแพร่นั้นรวมถึงการที่ทำให้เนื้อหาเข้าถึงได้ง่าย ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจนี้ เงินหลายพันล้านดอลล่าร์ที่ลงทุนไปกับการจ้างพนักงานและทรัพยากรต่างๆ นั้น จะเป็นการกระตุ้นให้ได้งานข่าวที่มีคุณภาพระดับโลก ทั้งยังช่วยสร้างพลังในการพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว”
ซีเอ็นเอ็นจะขยายงานไปยังประเทศอัฟกานิสถาน เบลเยี่ยม อินเดีย เคนยา มาเลเซีย ไนจีเรีย ฟิลิปปินส์ โปแลนด์และเวียดนาม สำหรับการลงทุนในแถบเอเชีย แปซีฟิกนั้น ศูนย์ข่าวซีเอ็นเอ็นในฮ่องกงได้มีการเพิ่มพนักงานและมีแผนจะเพิ่มนักข่าวในปักกิ่ง จาการ์ต้า และปากีสถาน
ทั้งนี้ ซีเอ็นเอ็นจะขยายศูนย์กลางการผลิต การรายงานข่าวและการผลิตไปยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจะครอบคลุมไปถึงการสร้างธุรกิจใหม่ด้วย
นอกจากนั้น ซีเอ็นเอ็น ยังได้ขยายบริการออนไลน์ด้วยการสร้างศูนย์การผลิตที่มีฐานการทำงานในเมืองลอนดอน ซึ่งจะมีพนักงานประจำอยู่ในฮ่องกงและแอตแลนต้า หน่วยงานเหล่านี้ จะผลิตและป้อนเนื้อหาให้กับรูปแบบข่าวต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทีมนี้จะทำงานร่วมกับสถานีโทรทัศน์และรับผิดชอบในการจัดหาเนื้อหาให้แก่ ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล, CNNArabic.com, ซีเอ็นเอ็นโมบายและ รายการโทรทัศน์ในเว็บไซต์ซึ่งเป็นบริการใหม่ของซีเอ็นเอ็น
แหล่งข่าวของซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล ยังได้ขยายการบริการด้านการบทบรรณาธิการ เนื้อหาข่าวและการรายงานข่าว เพื่อเผยแพร่ให้แก่สาขาต่างๆ ของซีเอ็นเอ็นกว่า 1000 สาขาทั่วโลก
นอกจากนี้ ซีเอ็นเอ็น ยังเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับศูนย์ข่าว เพื่อทำให้มั่นใจว่าการเผยแพร่ข่าวนั้นมีความเที่ยงตรงและมีเนื้อหาที่สามารถนำไปใช้กับเครือข่ายและการบริการของซีเอ็นเอ็นได้เป็นอย่างดี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Francom Asia PR
เจอโรม เลอรูซ์ / นิลาวรรณ มีเดช โทร. 02 233 4329 — 30
pr@francomasia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ