วัดพระบาทน้ำพุและกสิกรไทย ชวนทำบุญแบบมีนวัตกรรมผ่านธนาคารบุญ

ข่าวทั่วไป Friday November 16, 2007 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--ธ.กสิกรไทย
วัดพระบาทน้ำพุร่วมกับธนาคารกสิกรไทย เปิดช่องทางทำบุญผสานนวัตกรรมทางการเงิน รับบริจาคสมทบทุนธนาคารบุญ ฯ ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร สะดวก และไม่เสียค่าธรรมเนียม ด้านเคแบงก์ตั้งเป้าหมายใช้ระบบนี้รับบริจาคให้องค์กรการกุศลอื่น ๆ ในอนาคต
พระอาจารย์อลงกต ติกขปัญโญ เจ้าอาวาส วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า วัดพระบาทน้ำพุ ได้จัดตั้งมูลนิธิธนาคารบุญเจ้าคุณอลงกต วัดพระบาทน้ำพุขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางในการดำเนินกิจกรรมและระดมเงินทุนช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์อย่างจริงจัง โดยเฉพาะการสงเคราะห์ผู้ป่วยเอดส์ เด็กกำพร้า คนชรา ผู้พิการ และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการดำเนินงานของโครงการธรรมรักษ์นิเวศน์ 2 ของวัดพระบาทน้ำพุ
รวมทั้งส่งเสริมการดำเนินงานและศึกษาวิจัยวิถีชีวิตของเด็กกำพร้า คนชรา และผู้พิการ ส่งเสริมการศึกษาของเด็กที่ได้รับผลกระทบจากโรคและเด็กด้อยโอกาส ฝึกอาชีพแก่คนชราและผู้พิการ การสงเคราะห์คนชราอนาถา พระสงฆ์และสามเณรอาพาธ ผู้ประสบภัยพิบัติและสาธารณภัย ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม สัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง และร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่นเพื่อสาธารณประโยชน์
ทั้งนี้ทางมูลนิธิธนาคารบุญเจ้าคุณอลงกต วัดพระบาทน้ำพุ ได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยเปิดให้ประชาชนทั่วประเทศได้ร่วมทำบุญช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส โดยผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคสมทบทุนมูลนิธิ ฯ ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ แบงกิ้ง ของธนาคารกสิกรไทย ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
นายวีระชัย อมรรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริการจัดการด้านการเงิน ธนาคาร กสิกรไทย เปิดเผยว่า วัดพระบาทน้ำพุได้ดำเนินงานเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสและดำเนินกิจกรรมที่เป็นสาธารณประโยชน์มานานและอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในแต่ละปีมีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือ เด็กติดเอดส์และผู้ด้อยโอกาสให้แก่ทางวัดเป็นจำนวนมาก
ดังนั้นธนาคารกสิกรไทยจึงได้ร่วมกับมูลนิธิธนาคารบุญเจ้าคุณอลงกต วัดพระบาทน้ำพุ พัฒนาช่องทางการรับเงินบริจาคผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ แบงกิ้งแบบครบวงจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคให้มูลนิธิ ได้ 4 ช่องทาง ได้แก่ บริการทางเอทีเอ็ม (K-ATM) บริการทางโทรศัพท์ (K-Contact Center) บริการทางอินเทอร์เน็ต (K-Cyber Banking) และบริการตัดบัญชีอัตโนมัติ (Direct Debit) เพื่อรับบริจาคเงินจากผู้มีจิตศรัทธา โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมใด ๆ จากผู้บริจาค และจากมูลนิธิ
นายวีระชัย กล่าวตอนท้ายว่า การรับบริจาคผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจรเพื่อสมทบมูลนิธิธนาคารบุญเจ้าคุณอลงกต ฯ นี้ ถือเป็นโครงการต้นแบบของธนาคารกสิกรไทยที่พัฒนาให้แก่องค์กรการกุศล ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้บริจาคมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าของธนาคารที่มีกว่า 6-7 ล้านบัญชี และมีการบริจาคเงินเพื่อทำบุญเป็นประจำ เนื่องจากเป็นช่องทางที่เข้าถึงได้ง่าย ตามความสะดวกของผู้บริจาค ทั้งในด้านสถานที่และเวลา
ในขณะเดียวกันมูลนิธิธนาคารบุญ ฯ ก็จะสามารถบริหารจัดการเงินบริจาคที่ได้รับได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมทั้งสามารถทราบรายชื่อผู้บริจาค จำนวนเงิน วันที่บริจาค เพื่อนำมาจัดการเรื่องการจัดส่งเอกสารและใบเสร็จให้ผู้บริจาคได้ทันที
ธนาคารกสิกรไทย มีแผนที่จะนำระบบการรับบริจาคผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ แบงกิ้งแบบครบวงจรไปปรับใช้เป็นช่องทางรับบริจาคเงินสำหรับองค์กรการกุศลอื่น ๆ ในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้คนไทยทั่วประเทศ ซึ่งปกติจะเป็นผู้ที่มีจิตใจชอบทำบุญ มีการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้อื่นเป็นประจำ จะสามารถเข้าถึงช่องทางการทำบุญที่ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการโอนเงินอีกต่อไป ทำให้เงินทุกบาททุกสตางค์ที่บริจาคถูกนำไปจัดสรรเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และเดือนร้อนได้ทั้งหมดอย่างแท้จริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ