เดลล์และซัน ไมโครซิสเต็มส์ ประกาศความร่วมมือในข้อตกลง OEM นำเสนอเซิร์ฟเวอร์เดลล์ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการโซลาริส 10

ข่าวทั่วไป Monday November 19, 2007 09:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ และเดลล์ได้ลงนามในข้อตกลง OEM เพื่อให้เดลล์สามารถนำเสนอระบบปฏิบัติการ Solaris และบริการสนับสนุนต่างๆ แก่ลูกค้าเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge ของเดลล์
ข้อตกลงที่มีกำหนดระยะเวลาหลายปีดังกล่าวนี้ ได้มีการประกาศโดยการถ่ายทอดสดจากงาน Oracle OpenWorld โดยโจนาธาน ชวาซท์ ประธานและ CEO บริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์ และไมเคิล เดลล์ ประธานกรรมการและ CEO บริษัท Dell ผลจากข้อตกลงดังกล่าวนี้จะช่วยให้เดลล์ขยายสายผลิตภัณฑ์ของระบบปฏิบัติการที่นำเสนอให้กับลูกค้า ในขณะที่ซันได้ขยายการใช้งานของระบบปฏิบัติการ Solaris ออกไปด้วยเช่นกัน
ในส่วนหนึ่งของข้อตกลงนี้ เดลล์และซันจะร่วมมือกันในการรับรองคุณภาพการใช้งานของผลิตภัณฑ์ตลอดจนการพัฒนาระบบที่ใช้งานโซลูชั่นโซลาริสและเดลล์ นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทตกลงที่จะทำงานร่วมกันเพื่อหาแรงสนับสนุนจากกลุ่มผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) ในการใช้งานระบบ Solaris กับเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge ของเดลล์ โดยจะทำงานเพื่อให้มั่นใจว่าเซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge และระบบ Solaris จะสามารถนำเสนอคุณประโยชน์ในการใช้งานแอพพลิเคชั่นที่ต้องการ ความวางใจได้ การรักษาความปลอดภัย ขีดความสามารถในการปรับขยาย ประสิทธิภาพในการใช้งาน และการใช้งานเวอร์ช่วลไลเซชั่นที่เป็นหนึ่งเดียว
"การใช้งานระบบโซลาริสกับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ของเดลล์ จะสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับทั้งสองบริษัท" โจนาธาน ชวาซท์ ประธานและ CEO ซัน ไมโครซิสเต็มส์กล่าว "ข้อตกลงนี้จะช่วยให้เดลล์ขยายตลาดสู่ชุมชนผู้ใช้งานแบบโอเพ่นซอร์สระดับโลกมากขึ้นผ่านระบบปฏิบัติการ Solaris และ OpenSolaris ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ซันเข้าถึงช่องทางการตลาดและลูกค้าผ่านตลาดวอลลุ่มสูงด้วยเช่นกัน"
"ในด้านหนึ่งเราเน้นไปที่การทำให้ขั้นตอนไอทีแก่ลูกค้าทำได้ง่ายขึ้น และเราได้ทำจนสำเร็จด้วยการเพิ่มระบบปฏิบัติการโซลาริสให้กับชุดโซลูชั่นของเรา" ไมเคิล เดลล์ ประธานกรรมการและ CEO บริษัท Dell กล่าว
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อตกลงนี้ โปรดดูที่
http://www.sun.com/software/solaris/dell หรือ http://www.sun.com/news สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Solaris โปรดดูที่ http://www.sun.com/ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dell PowerEdge Servers โปรดดูที่ http://www.dell.com/poweredge

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ