กรม ปภ. จัดโครงการศูนย์เรียนรู้ขับขี่ปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติฯ

ข่าวทั่วไป Monday November 19, 2007 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--ปภ.
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดโครงการศูนย์เรียนรู้ขับขี่ปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมจัดสร้างสนามฝึกขับขี่ปลอดภัยสำหรับรถจักรยานยนต์ เพื่อใช้เป็นศูนย์ในการเรียนรู้ และฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้องและปลอดภัยร่วมกัน โดยกำหนดให้มีพิธีเปิดศูนย์เรียนรู้ขับขี่ปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติฯ ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2550 เวลา 13.30 น. ณ บริเวณศูนย์ฝึกอบรม อปพร. ตำบลเขาท่าพระ อำเภอเมืองฯ จังหวัดชัยนาท
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ปัจจุบันสถิติการเสียชีวิต บาดเจ็บและพิการ จากอุบัติเหตุทางถนนมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น สร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินอย่างมหาศาล โดยในแต่ละปีพบว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรกว่า 13,000 ราย บาดเจ็บมากกว่า 1 ล้านคน ซึ่งยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือรถจักรยานยนต์ สาเหตุของการบาดเจ็บ และเสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจากการที่ผู้ขับขี่ขาดความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการใช้รถใช้ถนน ขาดวินัย ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร และไม่ใช้อุปกรณ์นิรภัย ดังนั้น เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกในการขับขี่อย่างปลอดภัย และเสริมสร้างทักษะในการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกต้อง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จึงได้จัดโครงการศูนย์เรียนรู้ขับขี่ปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา โดยสร้างสนามฝึกขับขี่ปลอดภัยสำหรับรถจักรยานยนต์ ตามมาตรฐานสนามกรมการขนส่งทางบก ณ ศูนย์ฝึกอบรม อปพร. ตำบลเขาท่าพระ อำเภอเมืองฯ จังหวัดชัยนาท ทั้งนี้ ได้กำหนดให้มีพิธีเปิดศูนย์เรียนรู้ขับขี่ปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติฯ ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2550 เวลา 13.30 น. ณ บริเวณ สนามฝึกขับขี่ปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติฯ
นายอนุชา กล่าวต่อไปว่า ศูนย์เรียนรู้ขับขี่ปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติฯ แห่งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน นักเรียน นักศึกษา เพื่อใช้เป็นศูนย์การเรียนรู้ และฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้องตามหลักการขับขี่ปลอดภัย และสามารถนำความรู้ในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย ซึ่งจะช่วยป้องกันและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนที่อาจเกิดขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ