สมเด็จพระเทพฯ เสด็จเปิดงานICT EXPO 2007 & TAM 2007

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 19, 2007 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--กระทรวงไอซีที
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน ICT EXPO 2007 และ TAM 2007 พร้อมทอดพระเนตร The King Pavilion คูหาเฉลิมพระเกียรติ นิทรรศการที่นำเสนอแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเรื่องความพอเพียง พร้อมชื่นชมผลงานนวัตกรรมใหม่ๆด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ แอนิเมชั่น และมัลติมีเดียฝีมือคนไทย รวมทั้งบูทแสดงนิทรรศการต่างๆ ภายในงาน
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน Bangkok International ICT EXPO 2007 และ Thailand Animation And Multimedia หรือ TAM 2007 (16 พพฤศจิกายน 2550) ซึ่งจัดโดย กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ณ แกรนด์ล็อบบี้ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
โดยนายสือ ล้ออุทัย รองปลัดกระทรวง รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวถึงงาน Bangkok International ICT EXPO 2007 ว่าจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Towards A Sustainable ICT Ecosystem” หรือ “ICT เพื่อการพัฒนาแบบยั่งยืน” ที่มุ่งเน้นเป็นเวทีแสดงศักยภาพของบริษัทผู้ประกอบการด้านไอซีที และความพร้อมของประเทศไทยในการเปิดรับการพัฒนาด้านไอซีที โดยเน้นเผยแพร่ความรู้ และแสดงให้ประชาชนตระหนักถึงการใช้ ICT เพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ตามหลักการปรัชญาพอเพียง
โดยซึ่งในปีนี้มีผู้เข้าร่วมแสดงงานจากทั้งในและต่างประเทศกว่า 200 บริษัท และมีผู้ประกอบการจากประเทศในนามพันธมิตรรัฐบาล(Visitor)ที่เข้าร่วมงานในส่วนของเวทีเจรจาธุรกิจถึง 11 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ บังกลาเทศ เกาหลีใต้ อินเดีย ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ ศรีลังกา ปากีสถาน และพม่า โดยคาดว่าปีนี้จะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 400,000 คน และมีเงินสะพัดกว่า 5,000 ล้านบาท
“เชื่อว่าในช่วงวันเจรจาธุรกิจ 16 - 17 พ.ย.นี้ ที่จะเปิดโอกาสให้นักธุรกิจ ผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้เข้าชมและแลกเปลี่ยนทางด้านการค้า การลงทุนร่วมกันนั้นจะก่อให้เกิดการจับคู่ธุรกิจและการลงทุนร่วมกันไม่ต่ำกว่า 100 ราย”
ด้านนายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ รักษาการผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA กล่าวถึงงาน Thailand Animation and Multimedia หรือ TAM 2007 ว่าจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Global Opportunities for Digital Entertainment” เพื่อสร้างเวทีสำหรับผู้ประกอบการในการเจรจาธุรกิจ
โดยไฮไลท์ที่น่าสนใจในปีนี้ คือ เวทีสัมมนาทางวิชาการ (Conference & Workshop)ที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆในอุตสาหกรรมแอนิเมชั่น มัลติมีเดีย และ Digital Content จากทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 30 ราย มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้ประกอบการไทย ซึ่งมี Keynote Speaker ที่น่าสนใจจากต่างประเทศกว่า 10 ราย อาทิ มร.คริส ลี (Mr. Chris Lee) โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ชื่อดังที่ได้รับรางวัลหลายเรื่องของฮอลลีวู้ด เช่น Superman Returns ,My Best Friend’s Wedding, The Mask of Zorro, Godzilla และ S.W.A.T.
นอกจากนี้ยังมี มร.สตีเฟ่น รีเกอร์ลัสส์ (Mr.Stephen Regelous) ผู้ก่อตั้ง บริษัท Massive Software ซึ่งเคยเป็นโปรแกรมเมอร์ด้าน CG ให้กับ The Lord of the Ring ทั้งสามภาค และเขียนโปรแกรม Massive ที่จำลองกองทัพของทหารให้มีจำนวนมหาศาลได้ในภาพยนตร์หลายเรื่อง
ขณะเดียวกันในส่วนของการพบปะเจรจาทางธุรกิจ หรือ TAM Partnership Program ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของงานในปี 2007 นี้ ที่มุ่งพัฒนาและยกระดับการจัดงานให้เกิดการเจรจาทางธุรกิจมากขึ้นนั้นได้รับความสนใจจาก International Buyers ที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมงานจำนวน 24 ราย จาก 10 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สิงคโปร์ ซึ่งประเทศที่เพิ่มเข้ามาจากปีที่ผ่านมาคือ ฝรั่งเศส อิตาลี และดูไบ ในส่วนของผู้ขาย (Sellers) มีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมกว่า 50 ราย โดย SIPA คาดว่า การพบปะเจรจาทางธุรกิจใน TAM 2007 นี้จะมีการพบปะเจรจาในลักษณะคู่ค้าทางธุรกิจเกิดขึ้นไม่น้อยกว่า 200 นัด และเกิดการค้าการลงทุนร่วมกันคิดเป็นมูลค่าพุ่งสูงกว่า 200 ล้านบาท ภายในช่วง 6 เดือนหลังจากการจัดงาน TAM

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ