เริ่มแล้วสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 2

ข่าวกีฬา Monday November 19, 2007 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--กทม.
การแข่งขันวิ่งมาราธอนประเพณีเพื่อการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย รายการสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 20 เปิดฉากแล้ว มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 50,000 คน
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬาวิ่งเพื่อการกุศล รายการสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 20 ประจำปี 2550 ณ บริเวณ ถ.สนามไชย หน้าพระบรมมหาราชวัง เพื่อเฉลิมฉลอง เนื่องในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ส่งเสริมให้ประชาชนสนใจต่อการออกกำลังกาย อันจะส่งผลให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ทั้งนี้เงินรายได้จากการสมัครแข่งขันจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา และมอบให้โครงการ "Seeing is Believing ให้ดวงตา...ให้ชีวิต" ของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ประสบปัญหาทางสายตาจำนวน 1 ล้านคนใน 20 ประเทศให้กลับมามองเห็นอีกครั้ง
สำหรับการจัดการแข่งขันสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ถือเป็นการวิ่งมาราธอนประเพณีที่มีการจัดการแข่งขันขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้เป็นครั้งที่ 20 โดยความร่วมมือระหว่างสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย (สวสท.) ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกรุงเทพมหานคร แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทมาราธอน ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ควอเตอร์มาราธอน ระยะทาง 10.55 กิโลเมตร และการเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยมีนักกีฬาให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 50,000 คน และมีนักกีฬาตาบอดเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย จำนวน 80 คู่ ร่วมชิงเงินรางวัลกว่า 3 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ