เอชเอสบีซี แต่งตั้งซีอีโอประจำประเทศไทยคนใหม่

ข่าวทั่วไป Monday November 19, 2007 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--เอชเอสบีซี
ธนาคารเอชเอสบีซี แต่งตั้งมร.วิลลี แทม ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย แทนมร.มาร์คัส เฮอร์รี ที่ย้ายไปรับตำแหน่งใหม่ในสหราชอาณาจักร โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
มร.แทม ได้รับมอบหมายให้บริหารธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องของธนาคารเอชเอสบีซี ในประเทศไทย ซึ่งครอบคลุมบริการด้านการเงินและการธนาคารอย่างครบวงจร อาทิ บริการด้านสินเชื่อธุรกิจและธุรกิจสถาบันการเงิน บริการด้านบริหารตลาดเงินและตลาดทุน บริการดูแลและรับฝากหลักทรัพย์ บริการด้านการค้าระหว่างประเทศ บริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสด และบริการด้านบุคคลธนกิจ
มร.แทม เข้าร่วมงานกับกลุ่มเอชเอสบีซี เมื่อปีพ.ศ. 2528 และในฐานะที่เป็นหนึ่งในทีมผู้บริหารระดับโลก มร.แทม จึงได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญในหลายประเทศในช่วง 22 ปีที่ผ่านมา ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง สหรัฐอเมริกา มาเก๊า มาเลเซีย สหราชอาณาจักร และกาตาร์
มร.แทม มีประสบการณ์การทำงานกว่า 20 ปีในด้านสินเชื่อธุรกิจและสินเชื่อรายย่อย ด้านการค้าระหว่างประเทศ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านปฏิบัติการธุรกรรมธนาคาร ด้านการควบคุมความเสี่ยง และด้านบริหารจัดการทั่วไป โดยในปีพ.ศ. 2544 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการประจำเขตกัวลาลัมเปอร์ ของ เอชเอสบีซี แบงก์ มาเลเซีย เบอร์ฮาด รับผิดชอบด้านสินเชื่อธุรกิจและสินเชื่อรายย่อยในเขตกัวลาลัมเปอร์ และเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2547 มร.แทม ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ธนาคารเอชเอสบีซี สาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนจะมารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ในปัจจุบัน
มร.แทม เกิดในประเทศมาเลเซีย เมื่อปีพ.ศ. 2504 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับ 1 ด้านวิศวกรรมโยธา จากอิมพีเรียล คอลเลจ ในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ วรนันท์ สุทธปรีดา, สาวิตรี หมวดเมือง โทรศัพท์ 0-2614-4609, 0-2614-4606

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ