แถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนของบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กรณี บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองขอให้เพิกถอนคำสั่งของกระทรวงพลังงานที่ตัดสิทธิบริษัทในการเข้าร่วมประมูลการสร้างโรงไฟฟ้ารายใหญ่

ข่าวทั่วไป Friday November 16, 2007 18:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง
ตามที่กระทรวงพลังงาน ได้ประกาศรายชื่อบริษัทที่ผ่านการคัดเลือกด้านเทคนิคเบื้องต้นของการประมูลการสร้างโรงไฟฟ้ารายใหญ่ (ไอพีพี) ซึ่งโครงการของบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด ในพื้นที่ส่วนขยายของโรงไฟฟ้าราชบุรี จังหวัดราชบุรี จำนวน 1 โรง ไม่ผ่านการคัดเลือกนั้น ในวันนี้ (16 พฤศจิกายน 2550) บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด ได้เดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อศาลปกครองขอให้เพิกถอนคำสั่งทางปกครองของกระทรวงพลังงานที่ตัดสิทธิบริษัทฯ ในการเข้าร่วมประมูล และให้กระทรวงพลังงานพิจารณาให้บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมประมูลในลำดับต่อไป ตามหลักเกณฑ์และระเบียบปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้เข้าร่วมประมูลรายอื่น โดยศาลปกครองได้ประทับรับคำร้องของบริษัทแล้ว
การที่บริษัทถูกตัดสิทธิในการประมูลดังกล่าว ย่อมมีผลทำให้ประชาชนและประเทศชาติเสียผลประโยชน์จากโอกาสที่ประชาชนจะได้ซื้อไฟฟ้าโดยผู้ผลิตไฟฟ้าที่มีราคาต้นทุนต่ำ เนื่องจากบริษัทเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนไทยรายใหญ่ของประเทศ ซึ่งมีศักยภาพและความพร้อมในการจัดสร้างโรงไฟฟ้า ทั้งในด้านสถานที่ตั้งซึ่งมีอยู่แล้วและอยู่ใกล้ระบบสายส่งไฟฟ้าและท่อก๊าซธรรมชาติ ตลอดจนมีระบบสาธารณูปโภคต่างๆที่จำเป็นในการผลิตไฟฟ้ามีอยู่ในพื้นที่แล้ว และมีความรู้ความสามารถ ความชำนาญประสบการณ์ในการดำเนินการมานาน ตลอดจนมาตรการการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพและเคร่งครัด รวมทั้งความพร้อมเรื่องเงินลงทุน ซึ่งปัจจัยทั้งหมดดังกล่าว จะทำให้ราคาค่าไฟฟ้าที่บริษัทเป็นผู้ผลิตมีราคาต่ำ จึงก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนและประเทศชาติโดยรวม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)
ติดต่อ: วิวรรณ พยัฆวิเชียร, ดวงแก้ว เธียรสวัสดิ์กิจ
โทร. 0 2978 5221-4 อีเมล์: wiwanp@ratch.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ