“ณิชา” ซอกแซกถนนสายไม้ ดูสิ่งมหัศจรรย์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

ข่าวทั่วไป Friday March 25, 2005 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--กันตนา กรุ๊ป
‘ณิชา ฟิชล็อค’ สาวน้อยหน้าหวานแก้มอมชมพู พิธีกรประจำรายการ “ซอกแซกกรุงเทพฯ” พาคุณผู้ชมซอกแซกถนนสายไม้ ถนนเฟอร์นิเจอร์ พร้อมนมัสการหลวงพ่อเหลือ วัดสร้อยทอง หลวงพ่อสุโขทัย วัดบางโพโอมาวาส และแวะชิมของอร่อยที่ครัวบ้านตาไมค์ หยิบภาพนูนจากกระดาษสาติดไม้ติดมือมาฝากคุณผู้ชม
สาวน้อย ณิชา เล่าถึงความเป็นมาของถนนสายไม้สถานที่ที่ณิชาพาไปซอกแซกแห่งแรกให้ฟังว่า “ถนนสายไม้เป็นชุมชนที่ชาวจีนอาชีพแกะสลักเครื่องไม้ย่านวัดญวน สะพานขาว ได้พากันอพยพมาตั้งถิ่นฐานใหม่ในซอยประชานฤมิตร เขตบางซื่อ จนทำให้ในปัจจุบันกลายเป็นแหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีร้านไม้กว่า 200 แห่ง นั่งรถต่อไปที่วัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยาที่สร้างมากว่า 200 ปี มีความสวยงามตระการตาแบบสถาปัตยกรรมไทย หลวงพ่อสุโขทัย วัดบางโพโอมาวาส ณิชาพาไปนมัสการสิ่งที่รอดพ้นจากการทิ้งระเบิดในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง 3 สิ่งคือ หอระฆัง เจดีย์ริมคลองบางซ่อน และพระพุทธรูปหลวงพ่อเหลือ วัดสร้อยทอง
ซอกแซกบางซื่อพาชิมความอร่อยของอาหารร้าน “ครัวบ้านตาไมค์” ที่พี่น้องชาวบางซื่อขอการันตีความอร่อย แม้จะเป็นอาหารพื้นๆ แต่ความอร่อยอย่าบอกใคร ต้องลองชิมเอง อย่างต้มโคล้งปลาสลิดย่าง, ปลากระพงผัดฉ่า, ตำลึงไฟแดง เป็นต้น และสิ่งหนึ่งที่ณิชาลืมหยิบติดไม้ติดมือไปฝากคุณผู้ชมไม่ได้เลยก็คือ ของฝากคุณภาพที่มีดาวประดับ 5 ดวงจาก OTOP นั่นก็คือ ภาพนูนจากกระดาษรีไซเคิล จากสีโป๊รถยนต์ และภาพกาแฟค่ะ”
คุณผู้ชมที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเนื้อไม้ และกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน อย่าพลาดชม รายการ “ซอกแซกกรุงเทพฯ” อาสาแนะนำสถานที่ที่น่าสนใจและสำคัญของ เขตบางซื่อ ในวันพุธที่ 30 มีนาคม นี้ เวลา 16.10 — 16.25 น. ทางช่อง 7
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : ณัฏฐกัญญา อิงคสิทธิ์
โทรศัพท์ : 0 2274 4961 — 2, 0 2691 6302 - 4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ