ศิษย์เก่ามาแตร์ฯ รวมรุ่นเฉพาะกิจ ยกป้ายร่วมประมูลภาพเขียนในงาน “ส่งเสริมงานศิลป์ สืบสานศึกษา”

ข่าวทั่วไป Monday November 19, 2007 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์
ศิษย์เก่ามาแตร์ฯ รวมรุ่นเฉพาะกิจ ยกป้ายร่วมประมูลภาพเขียนในงาน “ส่งเสริมงานศิลป์ สืบสานศึกษา” โครงการงานประมูลภาพเขียน เพื่อสมทบทุนมูลนิธิมาแตร์เดอีวิทยาลัย
เคาะกันไปแล้วสำหรับการประมูลภาพเขียน “ส่งเสริมงานศิลป์ สืบสานศึกษา” เพื่อสมทบทุนมูลนิธิ มาแตร์เดอีวิทยาลัย ที่เล็งเห็นคุณค่างานศิลป์ จัดการประมูลภาพเขียนจากเหล่าศิลปินใจดี ขน 54 ผลงาน ร่วมประมูล เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 11 พฤษจิกายน ที่ผ่านมา ณ ชั้น 1 โซน อีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
การประมูลครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นงานที่ได้รับความสนใจจากเหล่าคนดังใจบุญทั้งในแวดวงถนนสายศิลปะและเซเลบศิษย์เก่า-ผู้ปกครองรั้วมาแตร์ฯ ที่หลงใหลในงานศิลป์ ทยอยเข้าร่วมชูป้ายประมูลกันอย่างคับคั่ง กระทั่งที่นั่งที่เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมไว้มีไม่เพียงพอ แต่ด้วยจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยบุญกุศุลทำให้หลายท่านเต็มใจยืนลุ้นประมูลภาพที่ได้เล็งไว้อย่างตื่นเต้น
ได้เวลาเริ่มการประมูล เจ้าหน้าที่จาก บริษัท บางกอก อาร์ต อ๊อกชั่น จำกัด ทยอยลำเรียงผลงานทั้ง 54 ผลงาน ออกมาให้นักสะสมและศิษย์เก่ามาแตร์เดอีฯ ใจบุญได้จับจอง บรรยากาศการชูป้ายร่วมประมูลเป็นไปอย่างคึกคัก โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากคุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ ซีอีโอหัวใจศิลป์จากบริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด ขึ้นบรรยายภาพเขียนด้วยตัวเอง ก่อนที่อาจารย์สมศักดิ์ รักษ์สุวรรณ จะรับช่วงบรรยายภาพต่อ
เจ้าหน้าที่ได้อัญเชิญภาพพิมพ์หิน (Lithograph) ซึ่งเป็นภาพฝีพระหัตถ์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขึ้นเปิดการประมูลเพื่อเป็นเกียรติเป็นภาพแรก
งานนี้แม่งานอย่าง คุณชาลอต โทณวณิก ที่จองเก้าอี้แถวหน้าอดใจร่วมทำบุญไม่ไหว ยกป้ายร่วมประมูลเรียกได้ว่าแทบจะทุกผลงาน และคว้างาน “น้ำใสกับใบบัว” ของ ปัญญา อภิญญานุรักษ์ ไปในราคา 22,000 บาท ส่วน คุณวิเชียร พงศธร ที่พาครอบครัวมาช่วยลุ้น แม้จะยืนไกลจากเวที แต่ก็ยกป้ายประมูลได้ทันร่วมทำบุญไปถึง 2 ภาพ คือ ภาพ “ป่าจังหวัดเชียงใหม่” ของ เทพศิริ สุขโสภา และ “ภูเขาทอง” โดย โกศล พิณกุล รวม 82,000 บาท ส่วน คุณพินิจ จารุสมบัติ แม้จะมาถึงช่วงครึ่งหลังของการประมูล แต่ด้วยความตั้งใจอยากร่วมทำบุญอย่างเต็มเปี่ยมควักไป 130,000 บาท ได้ภาพกลับไป 3 ภาพ เท่ากันกับไฮโซสาวสวยนักสะสมงานศิลป์อย่าง คุณกอปกาญจน์ วัฒนวรางกูล ที่แม้จะติดธุระไม่สามารถมาร่วมชูป้ายประมูลด้วยตัวเองได้ แต่ก็ได้ฝากแม่งานอย่างคุณชาลอต เพื่อนที่รู้ใจชูป้ายประมูลไปถึง 3 ภาพด้วยกัน ร่วมทำบุญไป 90,000 บาท แต่ที่เด็ดสุดๆ ตำแหน่งแชมป์ชูป้ายการประมูลครั้งนี้คงต้องยกให้ คุณประพิณ รุจิรวงศ์ ที่ประมูลภาพไปทั้งสิ้น 4 ภาพ รวม 374,000 บาท โดยคว้าเอางาน “The Great” ของ ธนกฤษภ์ ทิพย์วารี เฉือนคุณชาลอตไปด้วยราคา 190,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สูงที่สุดของการประมูล
สิ้นสุดการประมูล มูลค่าการประมูลทั้งหมดรวมทั้งสิ้น 2,576,000 บาท ... ผู้ร่วมประมูลหอบหิ้วภาพเขียนสวยๆ และรอยยิ้มอิ่มบุญติดไม้ติดมือกลับบ้านไปปิดท้ายวันหยุดสุดสัปดาห์!!
“ส่งเสริมงานศิลป์ สืบสานศึกษา” อีกหนึ่งโครงการในการสร้างช่องทางและปลุกกระแสการช่วยเหลือสังคมผ่านมิติทางงานศิลป์อันทรงค่าที่ทรงพลัง !!!
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) โทร. 0 2559 02364-69 ต่อ 311, 312
ภัทรพร (ลั้ง) 08 1207 0699, อมรรัตน์ (หล่าน) 08 1406 4762

แท็ก อสมท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ