สภากทม. ต้อนรับคณะผู้แทนจากจังหวัดฟูกุโอกะ กระชับความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น ครบ 120 ปี

ข่าวทั่วไป Monday November 19, 2007 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--กทม.
นายธวัชชัย ปิยนนทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากจังหวัดฟูกุโอกะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคาราวะ และเชื่อมความสัมพันธ์ในโอกาสครบรอบ 120 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น และเพื่อร่วมในพิธีเปิดงาน Japan Fair 2550 วันที่ 17-24 พ.ย. 50 ณ เซ็นทรัลเวิร์ค
ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า แสดงความยินดีในการเดินทางมาเยือนของคณะผู้แทนจากจังหวัดฟูกุโอกะ เนื่องในโอกาสครบรอบการสถาปนาความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ครบ 120 ปี พร้อมทั้งชื่นชมคณะผู้บริหารฟูกุโอกะที่สามารถกำหนดนโยบายในการสร้างความก้าวหน้าและความเจริญให้กับเมือง ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์วัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดำเนินมาตรการรักษาความสะอาดของเมืองจนได้รับการจัดลำดับให้เป็นเมืองที่น่าอยู่จากนิตรสารเอเชียวีค ซึ่งสภากรุงเทพมหานครก็มีความมุ่งมั่นในการพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองที่มีเสน่ห์และน่าอยู่ พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยว พัฒนาในด้านคุณภาพชีวิตตามนโยบายกรุงเทพมหานครอีกด้วย
สำหรับการจัดงาน Japan Fair ดังกล่าวเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ในโอกาสครบรอบ 120 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ ไทย-ญี่ปุ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์จังหวัดฟูกุโอกะให้ชาวกรุงเทพมหานครได้รู้จักมากยิ่งขึ้น ในฐานะเป็นศูนย์กลาง ทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนที่สำคัญของประเทศญี่ปุ่น โดยสภากรุงเทพมหานครได้มีโอกาสไปเยือนเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกรุงเทพมหานครกับสภาจังหวัดฟูกุโอกะ เพื่อให้เมืองทั้งสองได้ร่วมกันพัฒนา และผลักดันโครงการอันจะเป็นประโยชน์ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ