ธุรกิจของพรีเมี่ยม ปีใหม่ไม่สะดุด

ข่าวทั่วไป Monday November 19, 2007 13:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--กิ๊ฟท์ซอร์สซิ่ง
แม้สภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวในช่วงปีที่ผ่านมาจะทำให้ธุรกิจหลายๆอย่าง ต้องตกอยู่ในภาวะที่ต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดมากขึ้น แต่สำหรับธุรกิจรับทำสินค้าพรีเมี่ยม ช่วงปลายปีถือเป็นช่วงโอกาสทองเลยทีเดียว เพราะบริษัทต่างๆ ล้วนแล้วแต่ต้องการสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อเป็นของขวัญสำหรับแจกให้กับลูกค้า
กนกพร เอื้ออนันต์ชัย ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท กิ๊ฟท์ซอร์สซิ่ง จำกัด ผู้จัดหาและผลิตพรีเมี่ยมให้กับบริษัทชั้นนำมากมาย เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดสินค้าพรีเมี่ยมในช่วงปลายปีนี้ว่า ถึงแม้ว่าช่วงที่ผ่านมาสภาวะเศรษฐกิจจะชะลอตัวบ้าง แต่สินค้าพรีเมี่ยมก็ยังเป็นสินค้าที่ยังคงมีลูกค้าสั่งซื้ออยู่ เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของงานโปรโมชั่น ให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ ยิ่งเศรษฐกิจไม่ดี ยิ่งต้องทำให้คนจดจำแบรนด์มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงปลายปี ที่ลูกค้าต้องสั่งทำของขวัญปีใหม่ของบริษัท
“ก็ยังพอไปได้ค่ะ เพียงแต่ว่า ลูกค้าจะพิถีพิถันในการเลือกมากขึ้น เมื่อสั่งซื้อไปแล้วต้องแน่ใจว่า ผู้ที่ได้รับนั้นจะนำของๆเขาไปใช้ เพื่อให้เกิดการ remind brand มากที่สุด เช่นสินค้าตั้งโต๊ะทำงาน ก็ต้องให้เขาใช้ตั้งบนโต๊ะให้มากที่สุด นานที่สุด หรือสินค้า gimmick ที่สร้าง character เพื่อการเชื่อมโยงไปสู่สินค้าและบริการของบริษัทนั้นๆ”
กนกพร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สินค้าที่เป็นเทรนด์สำหรับปีนี้นอกจากสินค้าจับกระแสโลกร้อนหรือ Global warming เช่นถุงผ้า หรือพวกของที่สะท้อนถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว สินค้าที่หลักๆที่ลูกค้าสั่งซื้อคือสินค้าประเภทไอที โดยเฉพาะ USB flash drive ที่ในปีนี้มียอดสั่งทำไปแล้วหลายพันชิ้นจากหลากหลายบริษัท เช่น AIS, ททท, IBM, TRUE, Asiasoft, Pepsi, Toyota ฯลฯ
“บริษัทเราเรียกได้ว่า เป็นบริษัทแรกๆในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ที่ทำ USB flashdrive เป็นของพรีเมี่ยม ซึ่งสองสามปีที่ผ่านมาทำให้กับบริษัทหลายแห่งรวมแล้วก็หลายหมื่นชิ้น นอกจากนี้ก็ยังทำพวกสินค้าอิเล็คทรอนิก เช่นนาฬิกา วิทยุ ฯลฯ ไปจนถึงสินค้าที่ผลิตในประเทศอย่าง กระเป๋า เสื้อ งานหนัง งานตัดเย็บทุกอย่าง เรียกได้ว่าเป็น เอเยนซี่ด้านพรีเมี่ยมจริงๆ”
สำหรับเรื่องคุณภาพของสินค้าที่ปัจจุบันมีบริษัทหลายแห่งกระโดดลงมาในธุรกิจนี้ กนกพรกล่าวว่า “ปัจจุบันนี้มีคนทำธุรกิจสินค้าพรีเมี่ยมเยอะมาก การแข่งขันค่อนข้างสูง แต่ธุรกิจนี้ก็ไม่ได้ทำกันง่ายๆอย่างที่คิด โดยเฉพาะบริษัทอย่างเรา ที่รับทำแทบทุกอย่าง ทำให้เราต้องเรียนรู้ขั้นตอนการผลิตสินค้าแต่ละอย่าง ซึ่งมีรายละเอียดเยอะมาก ไปถึงการควบคุมคุณภาพสินค้า โดยเฉพาะสินค้าที่ผลิตในประเทศจีน บางรายนำสินค้าคุณภาพต่ำเข้ามาขายในราคาถูกๆ ทำให้ภาพรวมของสินค้าพรีเมี่ยมเสียหายไปทั้งหมด ซึ่งเราจะค่อนข้างเลือกผู้ผลิตที่มีคุณภาพและเรามีการเดินทางไปดูงานต่างประเทศปีละหลายครั้ง เพื่อเลือกสรรผู้ผลิตที่ได้มาตรฐาน ทั้งตัวสินค้า การรับประกัน และความเป็นมืออาชีพในการทำงานจริงๆ”
กนกพรกล่าวทิ้งท้าย สำหรับบริษัทที่ยังไม่มีสินค้าพรีเมี่ยมในปีใหม่นี้ว่า “สำหรับบริษัทใดที่ยังไม่มีไอเดียสำหรับพรีเมี่ยมให้กับลูกค้า เรายินดีให้คำปรึกษาตามไอเดียและงบประมาณที่คุณมี บางอย่างอาจจะเหมาะกับงบประมาณแต่อาจไม่เหมาะกับลักษณะของบริษัทคุณ เราก็จะแนะนำให้ หรือจะดูไอเดียและผลงานของเราได้ที่ www.giftsourcing.net”
สนใจติดต่อ บริษัท กิ๊ฟท์ซอร์สซิ่ง จำกัด 02-788014, 085-0881273, 086-3897988 www.giftsourcing.net หรือ
อีเมล์ contact@giftsourcing.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ