BOOK for GIFT” ให้หนังสือเป็นของขวัญ ให้ความรู้สึกดีๆ...แทนใจ

ข่าวทั่วไป Monday November 19, 2007 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
หากเอ่ยถึงเทศกาลแห่งความสุข ทั้งคริสต์มาส ปีใหม่ ที่มีเพียงครั้งเดียวในรอบปี สิ่งที่ขาดไม่ได้จนน่าจะเรียกได้ว่าเป็นของคู่กันคือ ของขวัญ ช่วงนี้หลายๆ คนเริ่มที่จะมองหาของขวัญให้กับคนที่รัก และเคารพ บ้างก็เป็นของเล็กๆ น้อยๆ จนถึงกระเช้าของขวัญ การมอบของขวัญเป็นความสุขที่ทุกคนทำได้ไม่ยาก แต่คงไม่มีสิ่งใดที่ทำให้ทั้งผู้ให้และผู้รับอิ่มเอมใจ และประทับใจ เท่ากับการให้หนังสือเป็นของขวัญ ดังคำกล่าวที่ว่า หนังสือเป็นมากกว่าของขวัญอื่นใด ที่มีคุณค่ามากกว่ามูลค่าของตัวมัน เป็นเหตุผลสำคัญที่ทางสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย รณรงค์ให้ประชาชนมอบหนังสือเป็นของขวัญในเทศกาลต่างๆ มาอย่างต่อเนื่องภายใต้กิจกรรม “BOOK for GIFT” เพื่อกระตุ้นให้คนไทยรักการอ่าน
นางริสรวล อร่ามเจริญ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (ส.พ.จ.ท.) กล่าวว่า BOOK for GIFT เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ จัดขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนมอบหนังสือเป็นของขวัญในเทศกาลต่างๆ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นให้คนไทยมีนิสัยรักการอ่านมากขึ้น เพราะหนังสือมีคุณค่าเพิ่มที่มากกว่าของขวัญทั่วไป ให้สาระเสริมปัญญา ให้จินตนาการสร้างแรงบันดาลใจ และให้ความสุขทั้งต่อตัวผู้ให้และผู้ได้รับ
และในปีนี้ เป็นโอกาสดีที่กิจกรรม BOOK for GIFT ได้เข้าร่วมงาน Magazine & Book Fair ระหว่างวันที่ 21-25 พฤศจิกายนนี้ ณ ชั้น 5 รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยภายในบูธของ BOOK for GIFT จะจัดตกแต่งในบรรยากาศคริสต์มาสและปีใหม่ เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมบูธรู้สึกถึงวาระการหาของขวัญให้กับคนที่รัก และเคารพ ทั้งกล่องของขวัญ ถุงของขวัญ ตะกร้าของขวัญรูปทรงต่างๆ ที่บรรจุหนังสือหลากหลายด้วยไอเดีย ที่เหมาะกับผู้รับและเนื้อหาของหนังสือ รวมถึงซุ้มของขวัญหนังสือสำหรับเทศกาลหรือวาระอื่นๆ ที่หนังสือถูกนำมาตกแต่งเป็นไอเดีย ร่วมด้วยกิจกรรมปันน้ำใจให้หนังสือแก่เด็ก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้ผู้เข้าชมบูธยังจะได้ร่วม Workshop การทำของขวัญจากของขวัญธรรมดาให้กลายเป็นของขวัญแสนพิเศษด้วยตัวเอง เช่น การพับถุงกระดาษด้วยมือ, ถุงผ้าช่วยโลกร้อน, ผ้าสวยห่อหนังสือ, การ์ด อวยพรป๊อปอัพ, ที่คั่นหนังสือลูกปัดหลากสี ฯลฯ ทั้งนี้ภายหลังจากงาน Magazine & Book Fair สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ยังรณรงค์กิจกรรม BOOK for GIFT กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการมหกรรมหนังสือทั่วประเทศด้วย เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนหันมาให้หนังสือในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย
ร่วมส่งความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้วยการ “ให้หนังสือเป็นของขวัญ” และร่วมกิจกรรม BOOK for GIFT ภายในงาน Magazine & Book Fair ระหว่างวันที่ 21-25 พฤศจิกายน 2550 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ชั้น 5 รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน
12 เหตุผลที่ทุกคนควร “ให้หนังสือเป็นของขวัญ”
1. เพราะการให้หนังสือเป็นของขวัญ เริ่มต้นได้ง่ายๆ เริ่มได้ทันที คือ นอกเหนือจากสิ่งของอื่นๆ ที่นิยมให้กันในเทศกาล ในวาระ ในโอกาสต่างๆแล้ว เพียงแค่เพิ่มหนังสือความหมายดีๆ เนื้อหาดีๆ ไปสักเล่มหนึ่ง (ให้อะไรเป็นของขวัญก็ได้ แต่เพิ่มหนังสือไปด้วยสักเล่ม)
2. เพราะดอกไม้, ตุ๊กตา, ช็อกโกแลต, แหวน, เสื้อผ้า, นาฬิกาข้อมือ, เงิน, สร้อยคอ-สร้อยข้อมือ, คุกกี้, ซุปไก่, รังนก, ไวน์, การ์ดอวยพร, SMS, E-Card ใครๆเขาก็ให้กัน ถ้าจะให้พิเศษกว่า เพิ่มคุณค่าแห่งความรัก ความปรารถนาดีลงไปด้วย "หนังสือสักเล่ม"
3. เพราะการให้หนังสือเป็นของขวัญ “สนุกและมีความสุขตั้งแต่ยังไม่ได้ให้” แค่เริ่มคิดจะให้หนังสือกับใครสักคน ได้คิด ได้เลือกก็สนุกและมีความสุขแล้ว
4. เพราะการเลือกหนังสือให้เหมาะกับ “คนรัก” และ “คนรับ” (คนแบบนี้ควรให้หนังสือแบบไหน) แสดงถึงความใส่ใจ ความตั้งใจในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาชอบที่เขาอยากได้ (บางครั้งของขวัญใหญ่โต มีค่ามหาศาลแค่ไหนก็ไร้ความหมาย ถ้าเขาไม่อยากได้ หรือไม่ต้องการ)
5. เพราะว่า “ของขวัญอย่างอื่น” ที่เราให้จะแทนความรัก ความรู้สึกที่เรามี แต่ การเพิ่ม “หนังสือ” ไปด้วย “หนังสือ” จะช่วยสื่อถึงความปรารถนาดี ความห่วงใยในความก้าวหน้า ห่วงใยในอนาคตของคนที่เราให้ คนที่เรารักอย่างจริงใจและไม่มีที่สิ้นสุด
6. เพราะหนังสือคือของขวัญที่สามารถเลือกให้ได้แบบไม่จำกัดวัย ไม่จำกัดอายุ ให้กันได้ในทุกวาระ ทุกโอกาส ทุกเทศกาล มีทางเลือกมากมาย ทั้งผู้รับ-ผู้ให้ไม่จำเป็นต้องเป็นนักอ่าน หรือหนอนหนังสือ เช่น หนังสือกลุ่มสุขภาพ แนบไปพร้อมการ์ดอวยพร “ขอให้สุขภาพดี ตลอดปี ตลอดไป” กลุ่มหนังสือธรรมะ , กลุ่มหนังสือขำขัน /ตลก-เฮฮา / เบาสมอง, กลุ่มหนังสือตกแต่งบ้าน ภาพสวยๆ ไอเดียเก๋ๆ สไตล์เท่ๆ น่ารักๆ ฯลฯ หรือสำหรับผู้รับที่เป็นนักอ่าน ตัวยง เราสามารถหลีกหนีความซ้ำซากจำเจด้วยการจัดแบ่งกลุ่มหรือหมวดหมู่หนังสือใหม่ตามอารมณ์ที่ได้รับจากการอ่าน เช่น อ่านแล้วอิ่ม อ่านแล้วยิ้ม อ่านแล้วอุ่น อ่านแล้วลุ้น อ่านแล้วคิดถึงคุณตลอดเวลา อ่านแล้วรวย อ่านแล้วสวย อ่านแล้วฮา
7. เพราะหนังสือมีมากมายหลากหลาย “รสชาติ” ที่เราสามารถจะเลือกสนุก เลือกมีความสุขจากการอ่านได้ตามความสนใจ ตามรสนิยมส่วนตัว โดยไม่จำเป็นต้องเหมือนหรือตามใคร
8. เพราะหนังสือบางเล่มอาจเป็นกำลังใจ อาจให้ความหวัง อาจชี้เส้นทางชีวิต อาจจะช่วยลับคมความคิด หรืออาจเปลี่ยนใครสักคนไปทั้งชีวิตเลยก็เป็นได้
9. เพราะหนังสืออ่านที่ไหน ตรงไหนก็ได้ เรามีความสุขได้ง่ายๆ ถ้าในมือมีหนังสือเล่มโปรด
10. เพราะหนังสือคือของขวัญที่ผู้รับจะเปิดดูได้บ่อยๆเท่าที่อยากทำ
11. เพราะหนังสือเป็นของขวัญสื่อรักทรงคุณค่าที่ “ไม่มีวันหมดอายุ” อ่านเมื่อไรสดใหม่เสมอ เหมือนกับวันที่เพิ่งเขียนเสร็จ
12. เพราะการอ่านสำคัญ...กับทุกวันของชีวิต
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ :
บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด/
โทรศัพท์ 0 2691 6302-4, 0 2274 4961-2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ