เอเชียซอฟท์ มี Trick เจาะลึกสกิลอัญเชิญ ภาค 4 อัญเชิญเทพวารี มีประโยชน์อย่างไร?

ข่าวทั่วไป Monday November 19, 2007 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--เอเชียซอฟท์
3 ภาคที่ผ่านมาได้พูดถึงสกิลอัญเชิญทั้ง 3 ธาตุ ที่มีทั้งสกิลใช้หยุดฝั่งตรงข้ามอย่างอัญเชิญมังกรเขียว ไว้ใช้สกัดกั้นการโจมตีจากคู่ต่อสู้อย่างสกิลอัญเชิญจ้าวหินผา หรือแม้กระทั่งสกิลอัญเชิญหงส์เพลิงที่ไว้ใช้ในการทำลายได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังมีสกิลอัญเชิญเทพวารี ที่ไม่ว่าสกิลอัญเชิญธาตุไหนๆ ก็ต้องขยาดไปตามๆ กัน นั่นเป็นเพราะอะไร วันนี้เราจะมาเจาะลึกถึงข้อมูลกัน!!
สกิลอัญเชิญเทพวารี (สกิลอัญเชิญธาตุน้ำ)
สกิลอัญเชิญเทพวารีของธาตุน้ำนั้นเป็นสกิลที่เน้นทางด้านของการซัพพอร์ต ไม่นิยมใช้ในการรุกเพราะด้วยผลจากสกิลนั้นไม่สามารถใช้ในการรุกได้เลยนั่นเอง เพราะฉะนั้นส่วนใหญ่แล้วผู้เล่นที่ทำการใช้สกิลนี้ จึงต้องปรับค่า AGI ของตนเองให้น้อยกว่าคนอื่นอยู่พอสมควร เพื่อใช้ในการรักษาหรือเปลี่ยนสถานการณ์ของฝ่ายตนเองก่อนจะหมดเทิร์น
แต่ก็ใช่ว่าจะมีเฉพาะผู้เล่นที่มี AGI น้อยเท่านั้นที่จะใช้สกิลอัญเชิญเทพวารีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการประลองนั้นบางครั้งการต่อสู้ไม่ได้จบอยู่แค่ในเทิร์นเดียว หากเทิร์นต่อไป มีผู้ใช้สกิลอัญเชิญเทพวารีได้ก่อนอีกฝั่ง ก็จะมีโอกาสทำให้ฝ่ายนั้นๆ ได้มีโอกาสโจมตีก่อนนั่นเอง
โดนอัญเชิญจ้าวหินผา ติดมึนกันทั้ง 2 ฝ่าย ฝ่ายที่มีผู้ใช้สกิลอัญเชิญเทพวารีได้ก่อน ย่อมได้เปรียบ!!!
สกิลอัญเชิญเทพวารีนับว่าเป็นสกิลอัญเชิญที่ทุกๆ ธาตุนั้นหวั่นใจ เนื่องจากสามารถสลายสภาวะได้ทุกประเภท รวมทั้งสามารถใช้ในการเยียวยาพลัง HP ของผู้เล่นฝ่ายนั้นๆ เองได้อีกด้วย
ต่อให้สถาณการณ์เป็นรองแค่ไหน ก็พลิกกลับมาได้แค่เทิร์นเดียว
จะเห็นได้ว่าการติดสภาวะต่างๆ นั้นหายไปแล้ว แต่สกิลที่เป็นสกิลป้องกันนั้น ไม่ได้หายไปไหน
ข้อกำหนดของสกิลอัญเชิญเทพวารี
ใช้กับฝ่ายตนเอง
- สามารถสลายการติดสภาวะต่างๆ ของฝ่ายตนเองได้
- สกิลที่เป็นสกิลป้องกันไม่หายไป
- หากผู้เล่นคนใดในฝ่ายตนเอง ไม่ได้ติดสภาวะ จะทำการเยียวยาเพิ่ม HP ให้ส่วนหนึ่ง
- สำหรับผู้เล่นที่ติดสภาวะอยู่ สกิลจะทำการสลายสภาวะเท่านั้น ไม่มีการเยียวยา HP แต่อย่างใด
ใช้กับฝ่ายตงข้าม
- สามารถสลายสกิลป้องกันของฝ่ายตรงข้ามได้
- สกิลที่เป็นสกิลติดสภาวะของฝ่ายตรงข้าม จะไม่หายไป
ใช้ในการเยียวยา เพิ่ม HP
สกิลอัญเชิญเทพวารี สามารถใช้ได้ในหลายสถานการณ์ เช่นเมื่อเห็นว่าผู้เล่นในปาตี้มีพลังลดลงมากเกินกว่าที่จะทำการเยียวยาด้วยสกิลฮีลต่างๆ ได้ ผุ้เล่นสามารถใช้สกิลอัญเชิญเทพวารีในการรักษาผู้เล่นในปาตี้ได้เช่นเดียวกัน โดยอัตราของ HP ที่ได้นั้นจะขึ้นอยู่กับค่า INT ของผู้ใช้สกิลนั่นเอง
ใช้ครั้งเดียว อยู่!!!!
ตารางเทียบค่า HP ที่ได้จากการใช้สกิลอัญเชิญเทพวารี
สเตตัสในการทดสอบ จำนวน HP ที่เพิ่มขึ้น
ATK INT
0 0 443
400 0 443
300 100 493
200 200 537
100 300 579
0 400 619
จะเห็นได้ว่าค่า ATK นั้นไม่มีผลต่อการใช้สกิลอัญเชิญเทพวารีเลย แต่เป็นค่า INT เท่านั้นที่ทำให้ได้รับการฟื้นฟูพลังได้มากยิ่งขึ้น
แน่นอนว่าสกิลอัญเชิญทั้ง 4 ธาตุนั้นย่อมมีความสำคัญและผลที่ได้รับกันไปคนละด้าน ไม่ว่าจะเป็นสกิลใดก็ถือว่าเป็นสกิลที่สำคัญสกิลหนึ่ง จะเห็นได้ว่าสกิลอัญเชิญนั้นเป็นสกิลที่ขาดไม่ได้ในการประลอง ไม่ว่าจะเป็นการประลองประเภทใดก็ตาม ส่วนใหญ่แล้วจะใช้สกิลอัญเชิญนั้นเป็นสกิลตัดสินเสมอ สำหรับความนิยมของสกิลต่างๆ นั้น คงสามารถดูได้จากราคาของตราอัญเชิญภายในเซิร์ฟเวอร์นั่นเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ