กรมส่งเสริมการส่งออก เตรียมพร้อมจัดงาน เมดอินไทยแลนด์ 2550 เปิดตัวเพลง “ทำด้วยมือคนไทย” สร้างความภูมิใจในสินค้าและธุรกิจบริการไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday November 20, 2007 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
กรมส่งเสริมการส่งออก เผยพร้อมเต็มร้อย จัดงานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ 2550 อย่างยิ่งใหญ่ บนพื้นที่กว่า 27,000 ตร.ม.จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพส่งออกอย่างครบครันในราคาคนไทย ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน — 10 ธันวาคมนี้ ณ อาคาร 5-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมทั้งประเดิมเปิดตัวเพลง “ทำด้วยมือคนไทย” เป็นครั้งแรกในงานนี้ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเกิดความภูมิใจในสินค้า และบริการไทย และหันมาสนับสนุนธุรกิจคนไทยด้วยกันเพิ่มขึ้น
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวถึงการจัดงานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ปีนี้ว่า ขณะนี้มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ โดยผู้ประกอบการทุกประเภทสินค้าได้เตรียมพร้อมที่จะมาจัดแสดงสินค้ากว่า 1,500 คูหา เพิ่มขึ้นจากปีก่อนกว่า 300 คูหา ผลจากการประชาสัมพันธ์ทั้งในและต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่อง ทำให้กรมส่งเสริมการส่งออก มั่นใจว่าในปีนี้ ไม่เพียงแต่จะมีประชาชนทั่วไปเข้ามาชมและเลือกซื้อสินค้าอย่างหนาตาแล้ว ยังมีกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่จะมาชมงานด้วย นั่นคือ นักธุรกิจจากประเทศเพื่อนบ้านของไทย เช่น พม่า ลาว กัมพูชา และเวียดนาม โดยจะเข้ามาเจรจาธุรกิจและสั่งซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการของไทย ซึ่งจะทำให้สินค้าไทยมีโอกาสขยายการส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศมากขึ้น
“งานเมดอินไทยแลนด์เป็นงานแสดงสินค้าที่กรมส่งเสริมการส่งออกจัดต่อเนื่องยาวนานที่สุด และได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ประกอบการ เจ้าของสินค้า และประชาชนทั่วไปที่ต้องการซื้อสินค้า ปีนี้นับเป็นการจัดครั้งที่ 20 โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจหลั่งไหลเข้ามาเลือกซื้อสินค้าและเจรจาธุรกิจในงานนี้กว่า 300,000 คน เพราะเป็นงานใหญ่ประจำปีที่ทุกคนรอคอย และยังมีสินค้ามาแสดงครอบคลุมทุกประเภทมากกว่าทุกงาน ทั้งแฟชั่นเสื้อผ้า สิ่งทอ เครื่องหนัง อัญมณี เครื่องประดับ อาหารและเครื่องดื่ม เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ยานยนต์ อะไหล่และอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม สินค้าโอท็อป รวมถึงธุรกิจบริการ โรงแรม ท่องเที่ยว ดังนั้นสมาชิกทุกคนในครอบครัวสามารถมางานนี้ได้ สำหรับผู้สนใจเรื่องนวัตกรรม งานนี้ก็มีสินค้ากลุ่มนี้ให้ชมเป็นปีแรกด้วย” นายราเชนทร์ กล่าว
นายราเชนทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้กรมส่งเสริมการส่งออก ได้สร้างสรรค์บทเพลง “ทำด้วยมือคนไทย” เพื่อปลุกจิตสำนึกและส่งเสริมให้คนไทยภูมิใจในสินค้าและบริการไทยรวมทั้งหันมาใช้สินค้าและบริการของไทยให้มากขึ้น ซึ่งจะเผยแพร่สู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกในงานเมดอินไทยแลนด์ 2550 และเป็นครั้งสำคัญที่งาน เมดอินไทยแลนด์เปิดตัวสู่สากล ทำให้ทุกคนรับรู้ความสำเร็จของคนไทย รับรู้ถึงคุณค่าของสินค้าไทย ดังเนื้อเพลงส่วนหนึ่งที่ว่า “ทำมาจากใจและทำมาด้วยรอยยิ้ม คือเมดอินไทยแลนด์ ทำมาจากใจและทำมาด้วยความรัก เราเมดอินไทยแลนด์ บอกให้โลกได้รู้ ต่อให้ไกลสุดไกล ว่าทำด้วยมือคนไทย”
“นอกจากงานเมดอินไทยแลนด์แล้ว กระทรวงพาณิชย์ จะนำเพลงนี้ไปเปิดในโอกาสต่างๆ ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้คนไทยหันมานิยมใช้สินค้าไทยแทนสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจไทยได้ในระยะยาว” นายราเชนทร์ กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 Email : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ