เอสโซ่ชาเลนจ์ 2008 เตรียมสร้างผู้นำแห่งอนาคตตั้งแต่วันนี้ เสริมศักยภาพให้แก่นิสิตนักศึกษาพร้อมคุณธรรมจริยธรรมในโลกธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 20, 2007 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เดินหน้าโครงการเอสโซ่ชาเลนจ์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อเฟ้นหานิสิตนักศึกษาไทย พร้อมให้ความรู้และปลูกฝังจรรยาบรรณสู่ความสำเร็จในโลกธุรกิจที่น่าท้าทายทุกวันนี้
เอสโซ่เชื่อเสมอมาในความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษากับภาคเอกชนในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่า ความท้าทายที่ว่านี้ยิ่งทวีความเข้มข้นในประเทศไทย เนื่องจากพนักงานจำต้องเรียนรู้ทักษะต่างๆ ให้ทัดเทียมหรือมากกว่ามาตรฐานสากล ทั้งนี้ เพื่อโอกาสและความก้าวหน้าที่มากขึ้น โครงการฝึกปฏิบัติงาน “เอสโซ่ชาเลนจ์” เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2548 เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว ตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน
เอสโซ่ ชาเลนจ์ 2008 เปิดรับสมัครนิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษาชั้นปีที่ 3 ของทุกสถาบันในประเทศไทย ที่ใฝ่ฝันความก้าวหน้าในอาชีพการงานทั้งในและต่างประเทศ ผ่านทางเว็บไซต์ www.essochallenge.com ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 ธันวาคม ผู้ผ่านการพิจารณาจะได้รับการสัมภาษณ์ ผู้ผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้ายจะได้รับการประกาศในวันที่ 28 ธันวาคมนี้
คุณมงคลนิมิตร เอื้อเชิดกุล กรรมการและผู้จัดการประชาสัมพันธ์ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “พื้นฐานของการเป็นองค์กรพลเมืองที่ดีนั้น คือการดำเนินธุรกิจอย่างซื่อตรง พร้อมทั้งพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนและรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีของชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะปลูกฝังค่านิยมสำคัญเหล่านี้ให้แก่ผู้นำแห่งอนาคตผ่านโครงการเอสโซ่ชาเลนจ์นี้”
กิจกรรมกลุ่มในช่วงระยะเวลาสองเดือนและโครงการฝึกปฏิบัติงานจะจัดขึ้นในเดือนเมษายนและพฤษภาคม คณะผู้บริหารและพนักงานบริษัทเอสโซ่ ร่วมกับคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยจะช่วยกันพัฒนาทักษะในงานต่างๆ ให้แก่นิสิตนักศึกษา ทั้งการคิดเชิงสร้างสรรค์และการแก้ปัญหา รวมทั้งเรียนรู้ความเป็นผู้นำและการทำงานเป็นหมู่คณะ ความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงการวิจัยและพัฒนาในด้านต่างๆ
คุณมงคลนิมิตร กล่าวเพิ่มเติมว่า “คุณภาพของคนไทยจะกำหนดบทบาทของเราในโลกธุรกิจในศตวรรษที่ 21 จึงเป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะต้องช่วยกันพัฒนาเยาวชนเพื่อเป็นผู้นำที่ดีในอนาคต ท่ามกลางสภาวะการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา พร้อมกันนี้ก็ต้องสามารถที่จะดำเนินงานอย่างมีคุณธรรมและมีจรรยาบรรณ เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน”
เกี่ยวกับบริษัทเอสโซ่
บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในเครือของเอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น ผู้ประกอบธุรกิจน้ำมันปิโตรเลียม และปิโตรเคมีชั้นนำของโลก บมจ. เอสโซ่ (ประเทศไทย) เป็นผู้ผลิตและทำการตลาดผลิตภัณฑ์น้ำมันปิโตรเลียมทุกชนิดภายใต้แบรนด์ของเอสโซ่ และโมบิล พร้อมทั้งมีเครือข่ายปั๊มน้ำมันกว่า 600 สาขาทั่วประเทศ
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
รุ่งนภา ชาญวิเศษ / พรปรารถนา ประมุขชัย
เวเบอร์ แชนด์วิค
โทร: 0-2343-6000 ต่อ 061 และ 055
อีเมล์: Rungnapa@webershandwick.com / Bhornpradhana@webershandwick.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ