‘ธนาคารกรุงเทพ’ พร้อมนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเงิน ในงาน E-Commerce E-Business Expo 2007 วันที่ 30 พ.ย.-2 ธ.ค.นี้

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 20, 2007 16:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ พร้อมนำเสนอนวัตกรรมทางการเงินที่สร้างสรรค์ขึ้นพร้อมการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ก้าวล้ำและเคียงข้างทุกย่างก้าว เพื่อให้บริการลูกค้าธนาคารผ่านช่องทางทางการเงินที่ทันสมัยในรูปแบบที่เลือกได้...ให้ชีวิตลงตัว เผยหลากหลายผลิตภัณฑ์และบริการที่พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการสู่สาธารณชนหลังจากที่ได้พัฒนาจนมั่นใจในงาน E-Commerce E-Business Expo 2007 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 2 ธันวาคม 2550 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน
นายบดินทร์ อูนากูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการฝ่ายการประชาสัมพันธ์ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นับเป็นครั้งแรกที่ได้มีการจัดงานขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับลูกค้าผู้ใช้บริการออนไลน์ผ่านช่องทางทางการเงินที่ทันสมัย ที่ผ่านมาธนาคารกรุงเทพได้มีการลงทุนในการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์รองรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน เพื่อตอบสนองความต้องการและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงาน E-Commerce E-Business Expo 2007 ธนาคารกรุงเทพได้เตรียมบริการและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับธนาคารทางอินเทอร์เน็ตทั้งหมด ไปนำเสนอให้กับลูกค้า ทั้งลูกค้ารายย่อยและผู้ประกอบการ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนความมั่นใจในการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางธนาคารทางอินเทอร์เน็ตด้วยระบบความปลอดภัยสูงสุดที่ธนาคารใช้อยู่ในปัจจุบันคือ Secure Socket Layer (SSL) และเข้ารหัสที่ระดับความละเอียด 128 บิท (128 - bit encryption) ซึ่งเป็นระดับความละเอียดสูงสุดในการเข้ารหัสที่ใช้ในวงการธนาคารระดับโลกขณะนี้
‘บริการธนาคารผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตและธุรกิจอีคอมเมิร์ซในปัจจุบัน กำลังเป็นที่สนใจและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจากผู้ใช้บริการทั่วโลก รวมถึงลูกค้าทุกกลุ่มของธนาคาร ทำให้จำนวนผู้ทำการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตนับวันจะมีจำนวนและปริมาณการเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะเป็นช่องทางที่สามารถให้บริการและนำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างครบวงจร ผู้ประกอบการที่สามารถพัฒนาการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตก็สามารถเป็นทางเลือกที่แตกต่างและเพิ่มมูลค่าให้กับบริการและผลิตภัณฑ์ อีกทั้งเป็นช่องทางสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น’
นายบดินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันหลากหลายบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารกรุงเทพได้นำเสนอผ่านช่องทางทางการเงินที่ทันสมัยอย่างอินเทอร์เน็ต ไปยังลูกค้าทุกกลุ่มของธนาคาร ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าบุคคล หรือลูกค้าผู้ประกอบการ โดยธนาคารกรุงเทพจะเรียกบริการเหล่านี้ในรูปแบบ ‘I’ เริ่มตั้งแต่เว็บไซต์ www.bangkokbank.com ที่นำเสนอข้อมูลธนาคาร บริการ ผลิตภัณฑ์ ตลอดจนข่าวสารความเคลื่อนไหวในทุกด้านของธนาคาร บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง (Bualuang iBanking) ธนาคารทางอินเทอร์เน็ตสำหรับลูกค้าบุคคล ที่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ทุกรูปแบบ ทั้งโอนเงินในและต่างประเทศ ชำระค่าสินค้าและบริการทุกประเภท ล่าสุดได้แก่บริการการซื้อขายกองทุนรวมผ่านทางอินเทอร์เน็ต บริการบิซ ไอแบงก์กิ้ง (Biz iBanking) ธนาคารทางอินเทอร์เน็ตสำหรับลูกค้านิติบุคคลที่ประกอบธุรกิจการค้า ที่สามารถใช้บริการตรวจสอบรายการบัญชี ชำระเงิน โอนเงิน ตรวจสอบสถานะเช็ค ขอใบแสดงรายการบัญชี ตรวจสอบรายการต่าง ๆ ติดต่อสื่อสารกับทางธนาคารด้วยแบงก์เมล
บริการไอเทรด (iTrade) บริการทางการเงินเพื่อธุรกิจส่งออกและนำเข้ายุคใหม่ที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการส่งคำขอเปิดหรือแก้ไขเลตเตอร์ออฟเครดิต ด้วยเครือข่ายสาขาต่างประเทศและธนาคารพันธมิตรกว่า 1,200 แห่งที่ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วโลก บริการอีเมลแจ้งข้อมูลรายการเงินโอนต่างประเทศ (E-mail Credit Advice Service) ที่ลูกค้าสามารถรับข้อมูลรายการเงินโอนจากต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว บริการ ‘Be Secure และ Pay Secure’ ระบบมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับลูกค้าผู้ถือบัตรและร้านค้าผู้รับบัตรเพื่อการชำระค่าสินค้า และบริการด้วยบัตรเครดิต และบัตรเดบิต บีเฟิสต์ ทุกประเภทของธนาคารกรุงเทพ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้ถือบัตรว่าจะไม่มีบุคคลใดสามารถนำหมายเลขบัตรเครดิต และบัตรเดบิต บี เฟิสต์ ของท่านไปใช้ในการทำธุรกรรมออนไลน์ได้ นับเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกค้าผู้ถือบัตร และร้านค้ามากขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้ากำลังทำรายการกับร้านค้า e-Commerce ที่เข้าร่วมได้อย่างถูกต้องและมิต้องมีความกังวลแต่อย่างใด
‘ที่ผ่านมาธนาคารได้มีการให้เปิดให้บริการดังกล่าวแก่กลุ่มลูกค้าเฉพาะ เพื่อร่วมดำเนินการทดสอบความถูกต้องแม่นยำ ความคล่องตัวและสะดวกสบายในการใช้บริการที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ตลอดจนการพัฒนาบริการให้มีรูปแบบที่สนองตอบความต้องการของลูกค้าได้จนเป็นที่พอใจ และในปัจจุบันธนาคารกรุงเทพมีความมั่นใจและความพร้อมเป็นอย่างยิ่ง ในการนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่สมบูรณ์แบบผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตที่จะสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ ทั้งนี้ธนาคารจะยังคงรักษามาตรฐานและพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศต่อไปไม่หยุดยั่ง รองรับความก้าวล้ำในยุคปัจจุบันและอนาคต เพื่อร่วมเคียงข้างทุกย่างก้าวกับลูกค้าของธนาคารต่อไป’ นายบดินทร์กล่าว
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
พร้อมพร เวชชาชีวะ (แตง) โทร. 0-2230-2709
ลลิภัทร โภคประเสริฐ (แอน) โทร. 0-2230-2700
ธนัชพร จารุวนากุล (กี๊ฟ) โทร. 0-2353-5348

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ