ตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อพัฒนากทม. กำหนดแผนสู่กรุงเทพฯเมืองสวรรค์

ข่าวทั่วไป Tuesday November 20, 2007 17:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--กทม.
ตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนากรุงเทพมหานคร เตรียมจัดประชุมพร้อมผลักดันแผนเสนอรัฐบาล สู่กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์เป็นจริงตามเป้าในปี 2554
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามในคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 4288/2550 ลงวันที่ 9 พ.ย.50 แต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนากรุงเทพมหานคร เพื่อให้การพัฒนากรุงเทพมหานครเป็นไปอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน มุ่งตอบสนองต่อประโยชน์สุขของประชาชนภายใต้แนวพระราชดำริปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และแนวพระราชดำริเกี่ยวกับการจัดการกรุงเทพมหานคร ที่มีเป้าหมายจะให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่โปร่ง สะอาด มีสุนทรียภาพ เติบโตอย่างเป็นระบบ ประชาชนมีความมั่นคงผาสุกอย่างยั่งยืน และสอดคล้องกับวิถีชีวิตไทย เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็น “กรุงเทพฯเมืองสวรรค์”
โดยมี นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกรรมการ ศ.เกียรติคุณ นายแพทย์จรัส สุวรรณเวลา ศ.ดร.ไพรัช ธัชยพงษ์ รองศาสตราจารย์แพทย์หญิงประสบศรี อึ้งถาวร ดร.กฤษณพงษ์ กีรติกร รองศาสตราจารย์วุฒิสาร ตันไชย ดร.สุธีรา วิจิตรานนท์, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา นายปารเมศร์ รัชไชยบุญ นางดารณี เจริญรัชภาคย์ รองศาสตราจารย์มานพ พงศทัต นายวินิจ สุรพงษ์ชัย นายดุสิต นนทนาคร ศาสตราภิชานไกรฤทธิ์ บุณยเกียรติ นายวัชรา ตันตริยานนท์ เป็นกรรมการ นายนิคม ไวยรัชพานิช รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นกรรมการและเลขานุการ นายสมศักดิ์ จันทวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ
ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ กล่าวด้วยว่า จะประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนากรุงเทพมหานคร โดยมอบหมาย นายนิคม ไวยรัชพานิช ในฐานะเลขานุการ รวบรวมข้อมูลและเป้าหมายการทำงาน เพื่อสรุปการดำเนินงานและเสนอต่อรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งว่ามีประเด็นใดที่ต้องการขอรับการช่วยเหลือเพื่อให้การดำเนินงานเป็นรูปธรรม สู่การเป็นกรุงเทพเมืองสวรรค์ให้ได้ในปี 2554

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ