“ไทยพาณิชย์ต่อยอดการเป็นผู้นำบัตรแพลทินัมเปิดตัว แคมเปญ “ชีวิตดับเบิ้ล”

ข่าวทั่วไป Wednesday November 21, 2007 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--ธนาคารไทยพา
ท่ามกลางสภาวะการณ์ที่ตลาดบัตรเครดิตมีการปรับตัวสูง ขณะเดียวกันผู้ออกบัตรเครดิตต่างมีการปรับตัวและวางกลยุทธ์เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ หนึ่งในผู้นำของธุรกิจบัตรเครดิตรุกคืบต่อยอดการเป็นผู้นำ ผ่านการให้สิทธิประโยชน์ที่ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุด ระลอกใหม่ “ชีวิตดับเบิ้ล”
นายญนน์ โภคทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน ) ได้เปิดเผยว่า
ในรอบปีที่ผ่านมา ตลาดบัตรเครดิตได้มีการเติบโตขึ้นโดยล่าสุดเติบโตขึ้น 8.54% (เทียบกับ 12.22% ในปีที่แล้ว) โดยเฉพาะ 2 ปีที่ผ่านมาการแข่งขันทวีขึ้นอย่างรุนแรง ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ยังสามารถรักษาส่วนแบ่งทางด้านการตลาดไว้ได้เป็นอย่างดี ทั้งทางด้านการเป็นผู้นำของจำนวนบัตร (15% เติบโต 10.39%) และยอดของการใช้จ่าย (16%) (ที่ก็มีการเติบโต 16% เทียบกับ 13.9% ของตลาดรวม)
ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดตัวบัตรแพลทินัม นับแต่ไตรมาสที่ 4 ของปี 2548 และเป็นผู้นำตลาด มีส่วนแบ่งตลาด 28% ของจำนวนบัตร และ 40% ในแง่ของยอดใช้จ่ายโดยรวมเมื่อเทียบกับยอดใช้จ่ายในเซกเมนต์พรีเมียม หรือบัตรแพลททินัม ณ เดือน กันยายนที่มีอยู่ทั้งหมด 640,000 ใบ ซึ่งยอดใช้จ่ายผ่านบัตรแพลททินัมของไทยพาณิชย์ถือได้ว่าสูงที่สุดในเซกเมนต์พรีเมียม
บัตรแพลทินัมนั้นถือเป็นเซกเมนต์หลักของบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ หรือ flagship โดยมีส่วนแบ่งร้อยละ 20% ของ ยอดบัตรรวมของธนาคารในแง่จำนวนลูกค้า และ 51.67% ในแง่ยอดใช้จ่าย เมื่อเทียบกับการใช้จ่ายผ่านบัตรโดยรวมของธนาคารไทยพาณิชย์ ในส่วนของการเปิดตัวแคมเปญ ใหม่สำหรับบัตรแพลทินัม ธนาคารคาดว่าจะเป็นการต่อยอดการเป็นผู้นำตลาดในเซกเมนต์บัตรเครดิตแพลทินัม
นายญนน์ โภคทรัพย์ ชี้ว่า “การมอบมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าที่ถือบัตร SCB Platinum นั้น เป็นองค์ประกอบสำคัญเบื้องหลังความสำเร็จของบัตรเครดิตของเรา เพื่อสนองนโยบายที่ต้องการให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงสิทธิประโยชน์ ตลอดจนมูลค่าเพิ่มต่าง ๆ ให้สูงกว่าบัตรแพลทินัมอื่น ๆ และเชื่อว่าจะสามารถทำให้บัตร SCB Platinum รักษาการเป็นผู้นำในเซกเมนต์แพลทินัมเอาไว้ได้ โดยได้มีการเปิดตัวแคมเปญใหม่หรือ “ชีวิตดับเบิ้ล” (SCB Double Point Double Bonus Double Happiness) เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาด และต่อยอดการเป็นผู้นำในเซกเมนต์หลักนี้ต่อไปได้ และยังถือเป็นการขอบคุณลูกค้าของเราในฤดูกาลส่งท้ายปีอีกด้วย“
นอกจากนี้ ในรายละเอียดของแคมเปญ ดังกล่าว นางมาริสา ธเนศวงศ์ ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้กล่าวเสริมว่า “บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ได้ออกแคมเปญ ชีวิตดับเบิ้ล สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตไทยพาณิชย์แพลทินัม เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในการมอบสิทธิประโยชน์คูณสองให้ผู้ถือบัตรได้รับคะแนน คุณประโยชน์ และความสุขเพิ่มขึ้นเป็น ดับเบิ้ล เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ แพลทินัม ทุกครั้ง โดยเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนศกนี้ ด้วยการมอบแคมเปญซื้อ 1 แถม 1 โดยมีกลุ่มบริการชั้นนำที่เข้าร่วมโครงการได้แก่ ธุรกิจน้ำมัน , สายการบิน , โรงแรม , โรงพยาบาล , ห้างสรรพสินค้า , เครื่องประดับ , โรงภาพยนตร์ เป็นต้น
ตัวอย่างแคมเปญเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เปิดโครงการ “เติม 1 ถัง ฟรี 1 ถัง” ซึ่งจะจัดขึ้นทุกสัปดาห์ สำหรับลูกค้าจำนวน 100 รายแรก ที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ที่ร่วมรายการ ทุกวันพุธไปจนถึงวันพุธ 26 ธ.ค. ศกนี้ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ซึ่งแคมเปญนี้จะได้รับความสนใจจากผู้ถือบัตรเป็นจำนวนมาก เป็นการมอบเป็นดับเบิ้ลสิทธิประโยชน์ให้ผู้ถือบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ แพลทินัม ได้คุ้มค่าแบบดับเบิ้ล”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์ / วัฒนี (เอ) โทร.(02) 544-4501-2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ