“เลดี้ โซน” แนะเทคนิคการเป็นนักเขียนให้ดัง ต้องหมั่นฟัง พูด อ่าน เขียน

ข่าวทั่วไป Thursday January 27, 2005 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--กันตนา กรุ๊ป
มีหลายอาชีพที่คนใฝ่ฝันอยากจะทำ หนึ่งในนั้น คือ อาชีพนักเขียน ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นอาชีพเสริมของเหล่าดารานักแสดง ที่หันมาจับปากกาเขียนหนังสือเป็นงานอดิเรก สำหรับคนที่อยากเป็นนักเขียน งานนี้ไม่ควรพลาดชมรายการ “เลดี้ โซน” เพราะได้เชิญนักเขียนฝีมือดีอย่าง “คุณวรางคณา สุเมธวัน” ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งจะมาให้เคล็ดลับในการฝึกเป็นนักเขียน โดย คุณวรางคณากล่าวว่า
“เริ่มเขียนหนังสือครั้งแรกตอนอายุ 13 ปี โดยเริ่มจากการเขียนเรื่องสั้นลงในนิตยสารแม่บ้าน แม่เรือนก่อน ตอนนั้นดีใจมากๆ เพราะเขียนครั้งแรกก็ได้เผยแพร่และที่สำคัญได้เงินอีกด้วย ปัจจุบัน มีผลงานออกมาหลายเล่มค่ะ อาทิ ปีศาจแสนกล, ผู้ดีอีสาน และผลงานล่าสุด คือ พระพุทธเจ้าเสด็จ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับพุทธประวัติ
การเป็นนักเขียนนั้น อันดับแรกต้องมีใจรักที่จะเขียนก่อน ต่อมาต้องรักการอ่าน ถ้าไม่อ่านจะไม่เกิดความแตกฉาน ซึ่งเวลาอ่านต้องพิจารณาเก็บรายละเอียดด้วย สุดท้ายถือเป็นสิ่งสำคัญมาก คือ ต้องขยันเขียน มีบางคนเคยเจอเหมือนกันที่อยากเป็นนักเขียน แต่อายความคิดของตัวเอง สำหรับเคล็ดลับการฝึกเป็นนักเขียน 1. ต้องมีคาแรคเตอร์ของตัวละคร ต้องสังเกตคนว่าจะเขียนยังไงให้คนอ่านจินตนาการออก เน้นการสื่อให้เห็นภาพ ทั้งหน้าตา และลักษณะนิสัยของตัวละคร 2. ต้องดูอุปนิสัยของ ตัวละคร ซึ่งผู้เขียนต้องกำหนดขึ้นมาเอง สามารถสร้างให้สุข ทุกข์ ผิดหวัง ให้ข้อคิดดีๆ และความบันเทิงด้วย
ทั้งนี้ คนที่อ่านหนังสือเป็น และแตกฉานเข้าถึงเนื้อหา จะได้สิ่งดีๆ มากมาย ไม่เพียงได้ความบันเทิง แต่ยังได้ข้อคิดดีๆ และประโยชน์ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตด้วยซึ่งบางครั้งอาจซึมซับไปโดยไม่รู้ตัว”
ติดตามชมเคล็ดลับการฝึกฝนตัวเองให้เป็นนักเขียนที่ดีได้ ในรายการ “เลดี้ โซน” วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : พยุงจิตร โกโสภา / ปฐม์พร ภูวนารถนุรักษ์
โทรศัพท์ : 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ