“มานะ” ฟิตจัดพร้อมลุยศึกดาการ์ 2008 โชว์ทอปฟอร์มคว้าชัยไทยแลนด์ 4X4 แรลลี่ สนาม 4

ข่าวทั่วไป Wednesday November 21, 2007 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--มิตซูบิชิ มอเตอร์ส
“มานะ พรศิริเชิด” เครื่องร้อนเต็มที่ โชว์ท็อปฟอร์มนำทีมคว้าแชมป์ประเภททีมในรายการ ไทยแลนด์ 4x4 แรลลี่ แชมป์เปี้ยนชิพ 2007 สนามสุดท้าย มาครองแบบไม่เหนื่อย พร้อมลุยศึกแรลลี่หฤโหด “ลิสบอน-ดาการ์” ต้นปีหน้า
ประสาน ดวงวิบูลย์ ผู้จัดการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ต บริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า หลังจากผ่านโปรแกรมฝึกซ้อมอย่างหนักในทะเลทรายดูไบ “เจ้าหนึ่ง” มานะ พรศิริเชิด สิงห์ทะเลทรายความหวังของมิตซูบิชิ มอเตอร์สปอร์ต ทีมไทยแลนด์ โชว์ผลงานท็อปฟอร์มควบ มิตซูบิชิ ไทรทัน 3.2 คู่ใจคว้าแชมป์ประเภทโอเวอร์ออล พร้อมพาทีมกวาดแชมป์ประเภททีมมาแบบสบายๆ
การแข่งขันครั้งนี้ จัดขึ้น ณ สนามแข่งอำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี เป็นการแข่งขันรถยนต์ ครอส คันทรี่ สนามรองสุดท้ายของปี 2007 ในรายการ สิงห์ ไทยแลนด์ 4x4 แรลลี่ แชมป์เปี้ยนชิพ 2007 สนามสุดท้าย และถือเป็นการแข่งขันสนาม ที่ 7 ของการเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประเทศไทยประจำปี 2007 จากทั้งหมด 8 สนาม ซึ่ง มิตซูบิชิ มอเตอร์สปอร์ต ทีมไทยแลนด์ ยังคงส่งนักแข่งลงแข่งขันในชื่อทีม มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ แมกซิส ซึ่งนำโดย มานะ พรศิริเชิด และ ศักดิ์ชัย หานตระกูล ลงชิงชัยประเภทบุคคลในรุ่น โปรดักชั่น ด้วยรถมิตซูบิชิ ไทรทันรุ่น 3.2 ลิตร ร่วมด้วย ธวัชชัย ผสมทรัพย์ และโอฬาร สารสิริรัตน์ พร้อมรถคู่ใจมิตซูบิชิ ไทรทันรุ่น 2.5 ลิตร ในประเภทบุคคลรุ่น โอเพ่น เกรด เอ และเกรด ซี ตามลำดับ
เปิดสนามด้วยช่วงทดสอบพิเศษที่ 1 ระยะทางกว่า 67 กิโลเมตร ในสภาพเส้นทางที่แห้งจากลักษณะภูมิอากาศของประเทศไทย และมีลักษณะเป็นร่องน้ำ ซึ่งเกิดจากการถูกกัดเซาะจากกระแสน้ำที่ไหลผ่านจากภูเขา เส้นทางจึงค่อนข้างอันตราย แต่ขุนพลจากทีม มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ แมกซิส ก็ยังเหยียบนำมาในอันดับต้นๆ โดยผู้ที่ทำเวลาเร็วที่สุดคือ ธวัชชัย ผสมทรัพย์ เข้ามาเป็นอันดับหนึ่งตามมาติดๆ ด้วยมานะ พรศิริเชิด และมี ศักดิ์ชัย หานตระกูล เข้ามาในอันดับที่ 6
ตามมาด้วยช่วงทดสอบพิเศษที่ 2 ระยะทาง 30 กิโลเมตร “เจ้าหนึ่ง” กดคันเร่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 31.13 นาที ลบคำสบประมาทและอาถรรพ์ของสนามแข่งในจังหวัดเพชรบุรีได้เป็นผลสำเร็จ ส่งผลให้เวลารวมเปลี่ยนขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำ ในสเตจนี้ได้สำเร็จ
ปิดการแข่งขันในช่วงทดสอบพิเศษสุดท้าย ที่นักแข่งต้องขับย้อนเส้นทางในวันแรก ทีมงานได้ทำการปรับปรุงรถแข่ง ของแต่ละทีมภายในเวลาจำกัดเพื่อเสริมความแกร่งให้แก่รถและนักแข่งก่อนเริ่มการแข่งขัน ในสเตจสุดท้ายนี้แม้นักแข่งแต่ละทีมจะเร่งทำเวลากันอย่างเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะก่อนจบการแข่งขัน แต่ในช่วง 4 กิโลเมตรสุดท้าย ก็มีนักแข่งหลายคนวิ่งผิดเส้นทางทำให้เสียเวลาไปหลายวินาที เนื่องจากการวิ่งย้อนเส้นทางของวันแรกต้องอาศัยความสามารถ ประสบการณ์ บวกกับไหวพริบปฏิภาณในการจดจำเส้นทาง และแล้วการแข่งขันก็จบลงอย่างสมบูรณ์ เมื่อมานะ พรศิริเชิด และ กิตติศักดิ์ กลิ่นจันทร์ ควบมิตซูบิชิ ไทรทัน 3.2 ลิตร ออกจากสเตจที่ 3 ทยานเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก คว้าแชมป์ประเภทโอเวอร์ออล ปิดฉากการแข่งขันไทยแลนด์ 4x4 แรลลี่ แชมป์เปี้ยนชิพ 2007 สนามที่ 4 อย่างสวยงาม
“จากการแข่งขันรายการนี้ สังเกตเห็นถึงพัฒนาการและความเปลี่ยนแปลงของมานะได้อย่างชัดเจน เพราะสามารถทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ และดีขึ้นเรื่อยๆ เรียกว่าเครื่องกำลังร้อนเต็มที่ ซึ่งเป็นผลมาจากผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนักร่วมกับทีมงานในทะเลทรายดูไบ และหลังจากนี้ต้องพยายามรักษามาตรฐานให้คงที่แบบนี้ไปเรื่อยๆ จนถึงการแข่งขันดาการ์ต้นปีหน้า เชื่อว่ามานะต้องทำอับดับดีขึ้น ไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวังอย่างแน่นอนครับ” นายประสานกล่าวปิดท้าย
จบการแข่งขันรายการสิงห์ ไทยแลนด์ 4x4 แรลลี่ แชมป์เปี้ยนชิพ 2007 สนามที่ 4 ปรากฏว่า ทีม มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ แมกซิส สามารถคว้าแชมป์โอเวอร์ออล, แชมป์รุ่น T2A T1C และแชมป์ประเภททีมมาครองได้สำเร็จตามคาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ