TK park จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “เขียนให้เด็กติด คิดให้เด็กอ่าน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 21, 2007 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--ทีเค ปาร์ค
สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ ทีเค ปาร์ค (TK park) จะจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “ส่งเสริมพัฒนาผู้สร้างสรรค์หนังสือสำหรับเด็ก พร้อมการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “เขียนให้เด็กติด คิดให้เด็กอ่าน” ด้วยอยากส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้แก่เด็กและเยาวชน เพื่อกระตุ้นให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคตระหนักถึงความสำคัญที่จะต้องพัฒนาเสริมสร้างศักยภาพนักเขียนหนังสือเด็ก โดยการเปิดพื้นที่ให้มีเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การฝึกอบรมและฝึกปฏิบัติ
คุณหญิงชดช้อย โสภณพณิช ประธานกรรมการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ กล่าวว่า การปลูกฝังนิสัยรักการอ่านตั้งแต่วัยเด็ก โดยเฉพาะในเด็กอายุไม่เกิน 12 ปี ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญเนื่องจากเป็นช่วงวัยที่มีการพัฒนาความคิดและบุคลิกภาพอย่างรวดเร็ว สำหรับหนังสือเด็กที่เขียนโดยคนไทยคือขาดการเล่าเรื่องที่ดี หนังสือส่วนใหญ่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมเนื่องจากพล็อตหรือโครงเรื่องและการดำเนินเรื่องไม่สนุก ยังขาดความน่าสนใจ
สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ซึ่งมีภารกิจส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้แก่เด็กและเยาวชน ได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว และมุ่งจะทำหน้าที่เชื่อมต่อช่องว่างที่ขาดหายไป จึงจัดทำโครงการส่งเสริมพัฒนาผู้สร้างสรรค์หนังสือสำหรับเด็กขึ้น เพื่อกระตุ้นผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนให้ตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาเสริมสร้างศักยภาพนักเขียนหนังสือเด็ก โดยเฉพาะหนังสือภาพ (picture book) สำหรับเด็กอายุระหว่าง 0-6 ปี และหนังสือการ์ตูนสำหรับเด็กอายุระหว่าง 7-12 ปี โดยการเปิดพื้นที่ให้มีเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การฝึกอบรมและฝึกปฏิบัติ ตลอดจนสร้างโอกาสและแรงจูงใจในการเขียนต้นฉบับหนังสือหรือสคริปต์การ์ตูนที่เป็นของคนไทยและเหมาะสมสำหรับเด็กไทย โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ.2550 เวลา 09.30 -16.00 น. ณ อุทยานการเรียนรู้ ทีเคพาร์ค ชั้น 8 อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ท่านผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่0-2257-4300 หรือคลิกมาที่ www.tkpark.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ