“ลาล่า” — “ลูลู่” สะดุดขำ ฉากปะทะผี ตบจริง 10 กว่าเทค เลือดกลบปากทั้งคู่ ใน “โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า”

ข่าวทั่วไป Wednesday November 21, 2007 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--อาวอง
เคยสร้างแต่เสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้คนดู สำหรับ 2 สาว อารมณ์ดี “ลาล่า” ขวัญนภา เรืองศรี และ “ลูลู่” ดวงฤดี บุญบำรุง แห่งวง โปงลางสะออน แต่เมื่อทั้งคู่ยอมตกปากรับคำผู้กำกับ ฯ หนุ่มหล่ออารมณ์ดี “ยอร์ช” ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ แห่งค่าย อาวอง มารับบทพนักงานโรงหนัง ในภาพยนตร์เรื่องขำสะดุ้ง ฮาสะดิ้ง เรื่อง “โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า” จะเกิดเรื่องราวสนุกสนานอะไรขึ้นบ้าง แถมยังมีฉากเซอร์ไพรส์ที่ให้ทั้งคู่ได้โชว์ลีลาแอ็คชั่นฮากระจายกันด้วย ติดตามชมจากเบื้องหลังในฉากนี้
เมื่อ เปรี้ยว (ลูลู่ — ดวงฤดี บุญบำรุง) วิ่งหน้าตื่นมาเคาะประตูห้องนอน หวาน (ลาล่า — ขวัญนภา เรืองศรี) ในยามดึก เพื่อขอเข้าไปอาศัยหลบผีและนอนด้วยคน หวานจึงให้สัญญาณด้วยการชูมือขึ้น 3 นิ้ว เปรี้ยวตัดสินใจรีบปรี่เข้าไปในห้องนอนหวาน แต่ปรากฏว่ามีผี 3 ตัว ยืนอยู่กลางห้อง เปรี้ยวจึงต่อว่าหวานว่าไหนบอกว่าโอเค และไม่มีผีแน่ ปลอดภัย เพราะมีหิ้งพระ แต่หวานดันลืมว่าเอาพระไปไว้ไหน นี่แค่เริ่มต้น ยังไม่ออกสตาร์ท ก็สุดซอยซะแล้ว ต่อมาจะฮาขนาดไหน
ฉากนี้ทีมงานเลือกตั้งกล้องถ่ายทำใน ออสการ์ อพาร์ทเม้นท์ ย่านเพชรบุรี ตั้งแต่ช่วงเวลา 11.00 น. ทั้งสองสาว ลาล่า และ ลูลู่ แต่งตัวอยู่ในชุดนอนสีสันสดใส เดินเข้ามาในห้องที่ถูกเซ็ทไว้เป็นห้องนอนเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้กำกับ ฯ ยอร์ช รอต่อบทให้ทั้งคู่อยู่ คิวแรก เป็นซีนสนทนาหน้าห้อง เมื่อซ้อมจังหวะรับ — ส่งมุกจนรู้คิวกันแล้ว ผู้กำกับ ฯ จึงบอกให้นักแสดงทุกคนเล่นจริงเลย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา หลังจากนั้นถึงมาซ้อมและถ่ายคิวต่อไป ซึ่งเป็นซีนที่มีผี 3 ตัว อยู่ในห้อง สองสาวจึงต้องใช้ความพยายามหาทางออกจากห้อง แต่ยังไม่ทันออกสตาร์ทก็มีโซฟาเข้ามาขวางประตูไว้แล้ว คิวนี้บทพูดไม่เยอะ แต่อาศัยลีลาและท่าทางการแสดง ทั้งคู่ทำได้ดีเลยผ่านฉากนี้ไปไม่ยาก
แต่ซีนสุดท้ายซึ่งเป็นซีนต่อเนื่องจากฉากที่แล้ว ค่อนข้างใช้เวลาในการถ่ายทำนานหน่อย เพราะขณะที่ทั้งคู่กระโดดกอดกันตัวกลมดิ๊กอยู่นั้น ลาล่าเหลือบไปเห็นผีที่อยู่กลางห้องเหลือเพียงแค่ 2 ตัว จึงหันหน้ากลับมามองเพื่อนตัวเองอีกที ก็พบว่าลูลู่มีสีหน้าที่เปลี่ยนไปแล้ว แถมยังบอกให้ลาล่าเข้าทำร้ายเข้ามาตัวเองอีกด้วย แต่ถึงแม้จะขู่บังคับหรือโดนทำร้านยังไงลาล่าก็ไม่ยอมทำร้ายเพื่อนอยู่ดี ซีนนี้จึงกลายเป็นฉากแอ็คชั่นที่ผู้กำกับ ฯ ต้องลงมือซ้อมคิวบู๊ รวมไปถึงแต่งเอฟเฟคท์ให้นักแสดงด้วยตัวเองด้วยอีก เพราะกว่าจะจัดท่าจัดทางลงตัวก็กินเวลาเป็นชั่วโมง ทำเอาลูลู่ซึ่งจำบทไม่ได้อยู่แล้วถึงกับแกล้งเป็นลม แล้วทำเนียนว่าสำลักควันสโม๊ก แต่สุดท้ายแล้ว ลาล่าก็ตัดสินใจเอาเท้ายันเข้าไปที่หน้าของลูลู่อยู่ดี ซึ่งกว่าจะได้ภาพและอารมณ์สมใจผู้กำกับ ฯ ก็เล่นเอาทั้งสองสาวได้แผลเจ็บตัวกันทั้งคู่ ก่อนที่ “ลาล่า” จะเป็นฝ่ายเล่าความรู้สึกของฉากนี้ให้ฟังว่า
“ฉากนี้ขำมากค่ะ ตอนที่ซ้อมบทพี่ยอร์ช ผู้กำกับ ฯ ก็ให้เล่นอยู่หลายเที่ยว เพื่อป้องกันการผิดพลาด เพราะนอกจากเราสองคนต้องรับ-ส่งมุกกันแล้ว ยังต้องมีทำร้ายเตะตีกันในฉากนี้ด้วย แต่พอถ่ายไปนาน ๆ เข้า ลูลู่กลับเป็นลม ตอนแรกลาล่าก็งงว่าลูลู่เป็นอะไร นอนน้อยหรือเปล่า หรือสำลักควันสโม๊ก รีบบอกให้ทีมงานเข้ามาช่วยพยุง แต่ที่ไหนได้พอจ้องหน้าลูลู่แล้วถึงรู้ว่าแกล้งทำเป็นลม เพราะจำบทต่อไปไม่ได้แล้ว ปล่อยให้ลาล่าเล่นอยู่คนเดียว ตลกเนียนจริง ๆ เลย”
ส่วน “ลูลู่” ให้สัมภาษณ์ว่า “พี่ยอร์ช เป็นผู้กำกับฯ ที่ใจดีและน่ารักมากค่ะ เข้าใจบุคลิกของนักแสดงวงโปงลางสะออนทุกคน เวลาเข้าฉากพี่เค้าก็จะมีมุกเฉพาะให้นักแสดงแต่ละคนเล่นออกมาแล้วดูน่ารัก เป็นคาแรกเตอร์ของคน ๆ นั้นเลย ก่อนเข้าฉากพี่ยอร์ชจะให้ซ้อมบทและจังหวะของการแสดงก่อนด้วย แต่เพราะฉากนี้ถ่ายในห้องที่อพาร์ทเม้นท์ ห้องแคบ ทีมงานและนักแสดงเข้าไปอยู่แออัดกัน แถมเป็นฉากผี ใช้ควันสโม๊กสร้างบรรยากาศให้วังเวง ลูลู่เลยเวียนหัวจนเป็นลม แต่กลับไม่มีใครเชื่อ โดยเฉพาะลาล่าไปฟ้องพี่ยอร์ชว่าลูลู่แกล้งทำเป็นลม ไม่จริงนะคะ ลูลู่เป็นลมจริง ๆ”
พบกับความสนุกสนานของ 2 สาวอารมณ์ดี ในภาพยนตร์ขำสะดุ้ง ฮาสะดิ้ง เรื่อง “โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า” นำแสดงโดย “บีม” กวี ตันจรารักษ์, “ไหม” วิสา สารสาส, “อี๊ด” โปงลางสะออน, “ลาล่า” ขวัญนภา เรืองศรี, “ลูลู่” ดวงฤดี บุญบำรุง ร่วมด้วยสมาชิกวงโปงลางสะออน กำหนดฉาย 29 พฤศจิกายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ