บลูเอเลเฟ่นท์ฯ ชูเมนู “บัว” สืบสานตำนานอาหารไทยในเทศกาลลอยกระทง

ข่าวทั่วไป Wednesday November 21, 2007 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--โลว์
บลูเอเลเฟ่นท์ คุ๊กกิ้งสคูล แอนด์ เรสเทอรองท์ ขอสืบสานตำนานอาหารไทยด้วยการนำเอา “บัว” มาสร้างสรรค์เป็นเมนูชุดสุดพิเศษเฉพาะเทศกาลสำคัญอย่าง ลอยกระทงในปีนี้ ระหว่างวันที่ 24-27 พฤศจิกายน 2550
สำหรับเมนูอันมีส่วนผสมของส่วนต่างๆของบัวประกอบด้วย ถุงทองเม็ดบัว รากบัวผัดกั้งกระดาน ข้าวอบสมุนไพรใบบัวที่นำเอาข้าวหอมมะลิเมล็ดเรียวมาอบกับตะไคร้จนหอม และใส่เครื่องปรุงหลากชนิด เชฟวิชัย ธนภานุภัทร์ เอ็กซ์เซ็คคิวทีฟเชฟประจำบลูเอเลเฟ่นสาขากรุงเทพฯ เปิดเผยถึงการนำเอาบัวมาเป็นส่วนประกอบในเมนูว่า “ตามความเชื่อของคนไทยเราบัวเป็นดอกไม้ที่เป็นมงคล และยังเป็นดอกไม้ที่สื่อถึงแม่น้ำได้เป็นอย่างดี ดังนั้นผมจึงอยากใช้ส่วนต่างๆของบัวมาสร้างสรรค์ให้เกิดเป็นเมนูพิเศษซึ่งเข้ากันได้ดีกับช่วงเทศกาลที่เป็นมงคลอย่างลอยกระทง
นอกจากเมนูดังกล่าวแล้ว ทางบลูเอเลเฟ่นท์ก็ยังเตรียมเมนูอื่นๆไว้รอทุกท่านมาลิ้มลองอีก เช่น พล่าก้ามกุ้ง ข้าวมันไก่ย่างมากิเสิร์ฟพร้อมส้มตำใบบัว ซึ่งทางเชฟวิชัยได้จัดแต่งอย่างสวยงามในสไตล์ ของบลูเอเลเฟ่นท์ ฉู่ฉี่ปลาเนื้อขาว (ปลาโดรี่) ซึ่งเป็นปลาจากแถบทะเลจีนใต้ให้รสชาติหวานและนุ่มลิ้นคล้ายปลาหิมะ นอกจากนี้ยังมี ซี่โครงแกะนิวซีแลนด์ทอดเครื่องเทศ และตบท้ายด้วยของหวานสุดพิเศษ “คริสตัลลอยกระทง” ซึ่งทางเชฟได้นำเอากล้วยเล็บมือนางมาปรุงในสไตล์ข้าวเม่าเสิร์ฟพร้อมกับไอศครีมน้อยหน่าที่จัดแต่งอย่างสวยงามบนกระทงที่ประดิษฐ์จากใบตองและก้านกล้วย โดยทั้งหมดนี้จะเสริฟในแบบเซ็ทเมนู 4 คอร์สในราคาต่อท่านเพียง 1,700++ บาท
พิเศษสำหรับค่ำคืนวันลอยกระทงเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2550 บลูเอเลเฟ่นท์ฯขอเชิญทุกท่านมาร่วมสนุกสนานพร้อมรับประทานอาหารจากเมนูชุดพิเศษในบรรยากาศแบบไทยๆ พร้อมรับกระทงที่จัดเป็นพิเศษสำหรับทุกท่านที่มารับประทานอาหารอีกด้วย นอกจากนี้ ทางร้านบลูเอเลเฟ่นท์ฯ ยังมีเมนูอาหารไทยตำรับชาววังรสเลิศอีกมากมายไว้รอบริการท่านเช่นเคย
เมนูชุดสุดพิเศษสำหรับเทศกาลลอยกระทงจะมีให้บริการเฉพาะมื้อค่ำ ตั้งแต่วันที่ 24-27 พฤศจิกายน นี้เท่านั้น
บลูเอเลเฟ่นท์ คุ๊กกิ้งสคูล แอนด์ เรสเทอรองท์ เปิดบริการทุกวัน โดยสำหรับมื้อกลางวันจะเปิดให้บริการเวลา 11:30 ถึง 14:30 น. และมื้อค่ำเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 18.30 ถึง 22.30 น. สำรองที่นั่งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2673-9353-8
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดติดต่อ
วริทธ์ ประภาวัต / ธัญจิรา ศรีคำ
บริษัท โลว์ จำกัด
โทร. 0-2670-1000 ต่อ143, 203
อีเมล์ varit.prabhawat@loweworldwide.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ