วุ้น มั่นใจ ทีมนักแสดง เสริมพลัง “ผีจ้างหนัง” อิงค์ ไม่ติดภาพ นักร้อง ตอง ตามีพลัง นะโม ปุ้ย สุดลงตัว

ข่าวทั่วไป Wednesday November 21, 2007 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--ไฟว์สตาร์
วุ้น ทรงศักดิ์ มั่นใจ ทีมนักแสดง ผีจ้างหนัง อิงค์ ไม่ติดภาพนักร้อง ตอง ตามีพลัง นะโม ปุ้ย สุดลงตัว เสริม พลังให้ ผีจ้างหนัง ได้อย่างดี
คัดสี่นักแสดง ที่ไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน ให้มารับบทหนัก ในภาพยนตร์ เรื่อง ผีจ้างหนัง วุ้น เผยสุดลงตัว พร้อมเผยถึงวิธีการคัดเลือกนักแสดงนำ ทั้งสี่คนของเขา ว่า “วิธีเลือกตัวแสดง ในเรื่อง ผีจ้างหนัง ของผม อันดับแรกเลยคือ ผมเลือกจากคนที่ ผมไม่ติดภาพเขา สำหรับ พี่อิงค์ ผมไม่เห็นพี่อิงค์มานานและก็พี่อิงค์น่าสนใจ อายุตรงกับตัวบทหมอยุทธ และผมว่าเขาเป็นคนที่มีมุมของความมุ่งมั่น ก็เลยลองติดต่อเขาดู และก็พบว่า แม้พี่อิงค์เขาจะ ไม่ใช่นักแสดงแต่มุมหนึ่งในบางฉากเขาสร้างความประหลาดใจในการแสดงให้เราเห็น ผมว่าพี่อิงค์เล่นบทอย่างนี้ดี ผมก็เลยตัดสินใจเลือกพี่อิงค์ มาร่วมงานด้วย”
จากนักแสดงนำฝ่ายชาย มาถึงนักแสดงนำฝ่ายหญิงบ้าง ซึ่งได้แก่ ตอง ภัครมัย โปรตระนันท์ ที่มาในบทของ อร พยาบาล ที่ไม่ค่อยมีความสุขในชีวิต
“ในส่วนของ ตอง นางเอกในเรื่องนี้ค่อนข้างมี ความน่ารัก แต่ว่าก็มีมุมแบบร้ายกาจ แอบร้าย และก็อยากได้ผู้หญิงหน้าไทย แล้วมาสรุปที่ ตอง เพราะว่า ตอง เรื่องการแสดงก็หายห่วงคือเขาเล่นได้อยู่แล้ว แต่บังเอิญผมชอบในเรื่องของตาเขา ตาเขามีพลัง ความจริงเขาไม่ต้องพูดเขาแค่มองผมว่ามันบอกอะไรหลายๆอย่างในตัวละคร แล้วพอเอามาลองทดสอบก็ใช่”
นอกจาก ดารานำแล้ว นักแสดงที่มีบท สำคัญลำดับต่อมา ได้แก่ ปุ้ย พิมลวรรณ หุ่นทองคำ ที่เคยร่วมงานกับวุ้นมาแล้ว ในภาพยนตร์ เรื่อง แก๊งค์ชะนี กับ อีแอบ
“การเลือกพี่ปุ้ย พีคที่สุดคือทางวิธีคิดครับ คือเราเห็นพี่ปุ้ยในรายการทีวี ผู้หญิงถึงผู้หญิง จะเห็นว่า เขาเป็นคนที่ช่างพูดช่างเม้าท์ เป็นคนอารมณ์ดีมีความสุข แต่ผมไม่ได้มองตรงนั้น ผมเห็นอีกมุมหนึ่งคือ พี่ปุ้ยดูเป็นผู้ใหญ่ในกลุ่มของน้องๆ ได้ บทในเรื่องนี้จะมีลักษณะเป็นผู้ใหญ่ที่โตแล้ว และให้คำแนะนำให้คำปรึกษาได้ ก็เลยเป็นพี่ปุ้ย ที่จะมาในบท พรรณ และพี่ปุ้ยก็เป็นนักข่าวและเป็นผู้ใหญ่แล้วผมก็เลยว่าน่าสนใจ เลยติดต่อพี่ปุ้ยมา อันหนึ่งที่ผมต้องบอกพี่ปุ้ยก่อนเลยก็คือว่า หนังเรื่องนี้มันไม่ใช่หนังใส ๆ แบบ แก๊งค์ชะนีฯ พี่ปุ้ยอาจจะต้องห้ามเม้าท์ อาจจะยิ้มน้อยหน่อย อีกอย่าง คือผมเคยทำงานกับพี่ปุ้ยมาแล้วก็คิดว่าตัวพี่เขาทำงานด้วยแล้วมีความสุขราบรื่น แต่พอออกกองแล้วก็พบว่าพี่ปุ้ยเขาไม่ต้องตลกอยู่ตลอดเวลาก็น่าดู”
“นะโม คือมันมีตัวเอกตัวหนึ่ง เป็นเด็กวัยรุ่น อายุประมาณ 18-20 ปี นะโมเขาก็อายุ 20 ปีพอดี ผมว่านะโมมีศักยภาพในการแสดงในระดับหนึ่ง แต่ที่ผมชอบก็คือความตั้งใจ แม้ว่าบางทีจะดูสมาธิสั้นแต่อีกอันหนึ่งที่ชอบบอกให้ทำอะไรแล้วน้องเขาก็จะทำ ทำผิดทำถูกเขาจะทำไปก่อน และก็ได้ยิ่งรู้จักกันก็พบว่านะโมเค้าสร้างมุมมองใหม่ในตัวละคนชื่อโรจน์ให้กับผมได้ มีรายละเอียดบางอย่างบางทีเราก็เอามาปรับปรุงในบทได้ เขาเล่นเป็นเด็กลูกจ้างอยู่ในร้านหนังสือ ชีวิตก็ใช้ไปวันๆ กิน เที่ยว เล่น ที่สำคัญ นะโม ดูเป็นเด็กที่น่าค้นหา มีความมุ่งมั่น ซึ่งใกล้เคียงกับตัวละคร โรจน์ ดีครับ”
ภาพยนตร์ ผีสยองขวัญล้ำเส้นโลกวิญญาณ เรื่อง ผีจ้างหนัง นำแสดง โดย อิงค์ อชิตะ ปราโมช ณ อยุธยา ประกบคู่กับ ตอง ภัครมัย โปรตระนันท์ ร่วมด้วย นะโม ทองกำเหนิด พระเอกจาก เรื่อง ลองของ และ แฝด พิมลวรรณ หุ่นทองคำ พิธีกรสาวชื่อดัง มีกำหนดกางจอฉาย ต้นเดือน ธันวาคม นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ