“เซ็นทรัลรีเทล” ยักษ์ใหญ่ค้าปลีก จับมือโครงการ เอ สเปซ ทุ่มงบกว่า 150 ล. ผุดศูนย์ Lifestyle Community Mall

ข่าวทั่วไป Wednesday November 21, 2007 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--rippleeffect
เซ็นทรัลรีเทลยักษ์ใหญ่ค้าปลีก จับมือ “เอ สเปซ” เปิดตัว Lifestyle Community Mall หน้าโครงการคอนโดมิเนียม “เอ สเปซ สุขุมวิท 77” ทุ่มเงินกว่า 150 ล้านบาท ดึง Tops Market เพื่อเติมเต็มชีวิตคนเมืองครบวงจร
นายวิศิษฏ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท อารียา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการเอ สเปซ สุขุมวิท 77 ได้จับมือกับบริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำธุรกิจค้าปลีกอันดับหนึ่งของประเทศไทย เพื่อเข้าไปพัฒนาพื้นที่ด้านหน้าโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ เอ สเปซ เป็นศูนย์รวมร้านค้าปลีกในรูปแบบ Lifestyle Community Mall สัญญาเช่าระยะเวลา 30 ปี รองรับลูกค้าของโครงการซึ่งจะเริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์ในกลางปี 2551 และลูกค้าอื่น ๆ ที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น ภายใต้แนวคิด “ชีวิตที่ครบ ในแบบที่คิด” เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และเป็นสถานที่พักผ่อนหรือนัดพบของลูกค้าในโครงการอีกแห่งหนึ่ง การร่วมมือในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการผนึกกำลัง โดยดึงจุดแข็งพันธมิตรธุรกิจทั้ง 2 กลุ่มมารวมกัน จึงทำให้โครงการ เอ สเปซ สุขุมวิท 77 แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เหนือว่าโครงการคอนโดมิเนียมอื่น ๆ
นายปริญญ์ จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร — การเงิน บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของโครงการ เอ สเปซ เนื่องจาก “เอ สเปซ” เป็นโครงการ ที่พร้อมสมบูรณ์แบบ และประกอบกับ โลเคชั่นของถนนอ่อนนุชถือเป็นย่านธุรกิจการค้า และชุมชนที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ
การพัฒนาพื้นที่ Lifestyle Community Mall ดังกล่าวจะอยู่บริเวณด้านหน้าโครงการเอ สเปซ บนเนื้อที่ 6.5 ไร่ ภายใต้คอนเซ็ป Lifestyle Community Mall คาดว่าจะใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2551 ทั้งนี้ เพื่อสร้างสรรค์บรรยากาศการช้อปปิ้งที่สะดวกสบาย เพลิดเพลิน พร้อมด้วยสินค้าและบริการมากมาย อาทิ เสื้อผ้าแฟชั่น บริการทางการเงิน ศูนย์ความงามและลดน้ำหนัก ร้านทำผม ร้านค้า Lifestyle ต่างๆพร้อมด้วยร้านกาแฟและร้านอาหารรสชาติเยี่ยมหลายร้าน ๆ มาไว้รวมกัน
ในขณะเดียวกันได้จัดพื้นที่จอดรถ on grade จำนวนกว่า 100 คัน เพื่อสร้างความคล่องตัวในการจอดรถของลูกค้าผู้มาใช้บริการภูมิสถาปัตย์ของโครงการโดยรวมจะเป็นลักษณะ Open Space วัสดุตกแต่งบางส่วนทำจากไม้ หลังคาโปร่งโล่ง ลูกค้าสามารถสัมผัสบรรยากาศแห่งความเป็นธรรมชาติด้วยพรรณไม้ที่ปลูกเรียงรายอยู่โดยทั่ว การตกแต่งโดยรวมจะเน้นถึงความร่มรื่นของโครงการ ที่สำคัญสร้างความรู้สึกผ่อนคลายและใกล้ชิดเป็นกันเองให้กับลูกค้า
นายวิศิษฏ์กล่าวเพิ่มเติมว่า “เหตุผลหลักๆ ที่โครงการ เอ สเปซ ตัดสินใจร่วมมือกับเซ็นทรัลรีเทล เนื่องจากเซ็นทรัลรีเทล เป็นบริษัทผู้ชำนาญในการบริหารธุรกิจค้าปลีกในหลากหลาย retail format ไม่ว่าเป็น ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ สเปเชียลตี้สโตร์ อาทิเช่น เซ็นทรัล โรบินสัน เซน ท็อปส์ บีทูเอส เพาเวอร์บาย ซูเปอร์สปอร์ต ฯลฯ ซึ่งมีเครือข่ายร้านค้าครอบคลุมความต้องการของลูกค้าในทุกเซ็กเม้นท์ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีภาพลักษณ์ในการดำเนินธุรกิจที่ดีเสมอมา ดังนั้นบริษัทจึงเชื่อว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้รูปแบบของโครงการเอ สเปซ สุขุมวิท 77 สมบูรณ์มากขึ้น เนื่องจากเป็นการเติมเต็มโครงการให้มีบริการด้าน Lifestyle ที่ครบวงจรมากขึ้นสำหรับชุมชน เอ สเปซ และย่านใกล้เคียง ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของเซ็นทรัลรีเทลที่จับมือกับดีเวลลอปเปอร์พัฒนาโมเดลธุรกิจในรูปแบบดังกล่าว”
สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโครงการเอ สเปซ ส่วนใหญ่จะเป็นคนรุ่นใหม่อายุ 25 — 35 ปี ซึ่งให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์ที่ต้องการความสะดวกสบายและคล่องตัว และเป็นกลุ่มที่ชอบความเป็นส่วนตัว ชอบศิลปะและงานดีไซน์ ดังนั้น Lifestyle Community Mall จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของโครงการเป็นอย่างยิ่ง โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องขับรถไปไกลและเผชิญกับสภาพการจราจรที่ติดขัดเพื่อซื้อสินค้า นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่นัดพบสังสรรค์ของลูกค้าในบรรยากาศที่ร่มรื่น ผ่อนคลายและเป็นส่วนตัว
โครงการ Lifestyle Community Mall นี้จะเป็นเสมือนเพื่อนบ้านของทุกคนที่สามารถใช้บริการหรือจับจ่ายใช้สอยได้ทุกวัน นับได้ว่าเป็นการสร้างมิติใหม่ของวงการค้าปลีกอย่างแท้จริง คาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาสที่ 4 2551
Factsheet
“a space design solution for compact living” คอนโดมิเนียม ที่ต้องการสร้างสรรค์ที่ว่าง ( space ) ภายในห้องให้มีประสิทธิภาพที่สุด พร้อมกับรูปแบบดีไซน์ ที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบอารียา เพื่อสนองตอบรูปแบบการใช้ชีวิต และไลฟสไตล์ของคนเมือง ซึ่งเน้นการสร้างวิถีชีวิต คุณภาพที่ดีในการอยู่อาศัย รวมถึงมีความคุ้มค่าเกินราคา
a space คอนโดมิเนียมยึดทำเลกลางเมือง 3 พื้นที่ ได้แก่
a space สุขุมวิท 77
เริ่มก่อสร้าง ต้นปี 2550 สร้างแล้วเสร็จทั้งโครงการ กลางปี 2551
ขนาดที่ดิน 18-1-82.7 ไร่
จำนวนยูนิต 1,200 ยูนิต
สตูดิโอ 392 ยูนิต ขนาด 31.40 ตรม.
1 ห้องนอน 1,169 ยูนิต ขนาด 34.95 ตรม. และ 45.18 ตรม.
มีทั้งหมด 8 อาคาร
ความสูงอาคาร 7-8 ชั้น
ราคาประมาณ 40,000 บาทต่อตารางเมตร
มียอดขายแล้ว 1,000 ยูนิต คิดเป็น 85%
a space เกษตร-นวมินทร์
เริ่มก่อสร้าง สิงหาคม 2550 สร้างแล้วเสร็จทั้งโครงการ สิงหาคม 2551
ขนาดที่ดิน 2 ไร่
ลักษณะโครงการ ความสูงอาคาร 8 ชั้น จำนวน 1 อาคาร
จำนวนยูนิต 207 ยูนิต
1 ห้องนอนทั้งหมด ขนาด 34.95 ตารางเมตร และ 45.18 ตารางเมตร
ราคาประมาณ 40,000 บาทต่อตารางเมตร
มียอดขายแล้ว 207 ยูนิต คิดเป็น 100%
a space อโศก-รัชดา
เริ่มก่อสร้าง กรกฎา 2550 สร้างแล้วเสร็จทั้งโครงการ กุมภาพันธ์ 2553
พื้นที่โครงการ ประมาณ 20 ไร่
ลักษณะโครงการ คอนโดมิเนียมแนวราบสูง 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร
คอนโดมิเนียมแนวราบสูง 14 ชั้น จำนวน 6 อาคาร
จำนวนยูนิต 2,100 ยูนิต ในโครงการ เอ สเปซ อโศก-รัชดา มีทั้งหมด 3 เฟส
- เฟส 1 มีทั้งหมด 3 อาคาร (อาคาร A,B,C) อาคารสูง 8 ชั้น
- เฟส 2 มีทั้งหมด 4 อาคาร (อาคาร D,E,F,G) อาคารสูง 14 ชั้น
- เฟส 3 มีทั้งหมด 2 อาคาร (อาคาร X,YZ) อาคารสูง 14 ชั้น
ราคาประมาณ 48,000 — 57,500 บาทต่อตารางเมตร
มียอดขายแล้ว 1,900 ยูนิต คิดเป็น 90%
จุดเด่นของทั้ง 3 โครงการ เป็นคอนโดมิเนียมในเมืองที่ตกแต่งพร้อมอยู่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว เน้นประโยชน์พื้นที่การใช้สอยภายในห้อง (Space) ให้มีประสิทธิภาพที่สุด ผสมผสานความทันสมัยกับความเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ที่ตั้งโครงการยังอยู่ใจกลางเมืองสามารถเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า หรือรถไฟใต้ดิน และใกล้แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ ได้สะดวกรวดเร็ว
สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดของเอ สเปซ ดำเนินการภายใต้รูปแบบของการสร้าง Experience ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ณ จุดขายในพื้นที่ใจกลางเมืองโดยการสร้างห้องตัวในสถานที่เป้าหมายเพื่อให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้สัมผัสกับประสบการณ์จริงด้วยตัวเอง อาทิ อย่างบริเวณสถานีรถไฟใต้ดิน เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
มณีทิพย์ ประวัติบริสุทธิ์ หมายเลข 02-932-8668-9 หรือ 089-108-1180

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ