บลจ.ฟิลลิปดัน PCASH ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งกองทุนรวมตลาดเงิน โชว์ผลตอบแทนสูงสุด 3 เดือน 2.88% ต่อปี

ข่าวทั่วไป Wednesday November 21, 2007 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
บลจ.ฟิลลิป โชว์ผลตอบแทนกองทุน PCASH สวย แค่ 3 เดือนตอบแทนพุ่ง 2.88% ต่อปี แซงหน้าดอกเบี้ยเงินฝากประจำเฉลี่ยที่ 1.78% ต่อปี ชี้จุดเด่นสามารถประมาณการผลตอบแทนแน่นอน เหมาะกับนักลงทุนที่ชอบความเสี่ยงต่ำ เผยลงทุนขั้นต่ำเพียง 5 พันบาทเท่านั้น
นายวรรธนะ วงศ์สีนิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม ฟิลลิป จำกัด เปิดเผยว่า จากข้อมูลในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมาปรากฏว่า ผลตอบแทนของกองทุนเปิดฟิลลิปบริหารเงิน (PHILLIP CASH MANAGEMENT OPEN END FUND) หรือ PCASH อยู่ในระดับเป็นที่น่าพอใจ โดยอยู่อันดับ 1 ของกองทุนรวมตลาดเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงสุด
ทั้งนี้ ผลตอบแทนของ “กองทุนเปิดฟิลลิปบริหารเงิน” ณ วันที่ 9 พฤศจิกายน 2550 ย้อนหลัง 3 เดือนอยู่ที่ 2.88% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 3 เดือนเฉลี่ยของ 3 ธนาคารพาณิชย์ใหญ่ที่ 1.78% ต่อปี
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟิลลิป กล่าวด้วยว่า สัดส่วนการลงทุนของ PCASH นั้น จะเป็นการลงทุนในพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทยและกระทรวงการคลังประมาณ 50% เงินฝากและตั๋วสัญญาใช้เงินของธนาคารพาณิชย์ประมาณ 22% ตั๋วเงินระยะสั้นที่ออกโดยสถาบันการเงินประมาณ 19% และที่เหลือจะเป็นพันธบัตรธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย รวมทั้งตราสารหนี้เอกชนระยะสั้นที่มีอันดับความน่าเชื่อถือระดับ AA ขึ้นไป
สำหรับจุดเด่นของกองทุนอยู่ที่ผลตอบแทนที่ได้ค่อนข้างสม่ำเสมอ เพราะจะถือครองตราสารหนี้ที่ลงทุนครบกำหนดอายุไถ่ถอน ซึ่งผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก ขณะเดียวกัน ยังไม่ต้องเสียภาษีอีกด้วย
อย่างไรก็ตาม กองทุนประเภทนี้จะไม่คุ้มครองเงินต้น เนื่องจากการลงทุนส่วนใหญ่เป็นการลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ ซึ่งมีความเสี่ยงต่ำมากอยู่แล้ว
“วัตถุประสงค์ของกองทุนเปิดฟิลลิปบริหารเงิน ก็เพื่อสร้างผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนทั่วไปที่ต้องการได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะสั้นถึงปานกลาง โดยลงทุนในตราสารแห่งหนี้ หรือตราสารทางการเงินระยะสั้นที่ความมั่นคง มีสภาพคล่องสูง เพื่อโอกาสในการรับผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากหลังหักภาษี” นายวรรธนะกล่าว
โดยกองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ เพราะนอกจากจะลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐแล้ว ยังลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชนระยะสั้นที่ได้รับการจัดอันดับเครดิตเรทติ้งในระดับ AA ขึ้นไป ซึ่งทำให้มีผลตอบแทนที่ค่อนข้างสม่ำเสมอ และสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากหลังหักภาษีแล้ว ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5 พันบาทเท่านั้น
สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถชื้อหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-635-3033
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ในนาม บลจ.ฟิลลิป
คุณกฤติยาพร พลตรี (บุ๋ม) โทร.0-2643-1191 ต่อ 26 หรือ 08-9636-8414
E-mail : kritiya_kpp@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ