โครงการบ้าน ธอส.-กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ปรับอัตราดอกเบี้ยตามประกาศธนาคาร

ข่าวทั่วไป Thursday November 22, 2007 09:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--กบข.
กบข. แจงโครงการบ้าน ธอส.-กบข.เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ปรับอัตราดอกเบี้ยใหม่ตามประกาศธนาคาร
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงการปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยโครงการบ้าน ธอส. - กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการโดยล่าสุดธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้มีประกาศการปรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้คงที่ 3 ปีอีกครั้ง ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียด ดังนี้
อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 สำหรับ 6 เดือนแรกอยู่ที่ร้อยละ 3.75 และสำหรับ 6 เดือนหลัง อยู่ร้อยละ 5.50
อัตราดอกเบี้ยปีที่ 2-3 คงที่อยู่ที่ร้อยละ 5.50
และสำหรับอัตราดอกเบี้ยตั้งแต่ปีที่ 4 จนตลอดอายุสัญญา ธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดีหรือ MRR - 1.00
สำหรับการปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยโครงการบ้าน ธอส.กบข. ในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าธนาคารพาณิชย์ทั่วไป โดยยังคงเปิดโอกาสให้สมาชิก กบข. และข้าราชการที่ไม่ใช่สมาชิก กบข. สามารถใช้บริการสินเชื่อโครงการดังกล่าวได้ สำหรับวงเงินการให้สินเชื่อธนาคารกำหนดวงเงินสูงสุดไว้ไม่เกิน 100% ของราคาประเมิน หรือที่ไม่เกิน 65 เท่าของเงินเดือน ระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 30 ปี สมาชิกสนใจสามารถยื่นเอกสารเพื่อแสดงสิทธิได้ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ
สำหรับข้าราชการและสมาชิกผู้สนใจสามารถยื่นเอกสารใช้บริการได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2550 และจะต้องดำเนินการทำนิติกรรมและจดจำนองหลักทรัพย์ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2551 ต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโครงการสวัสดิการดังกล่าวสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิกกบข. โทร.1179 กด 6 หรือทางเว็บไซต์ กบข.ที่ www.gpf.or.th หรือที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ธอส.หมายเลข 02-645-9000 กด 9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ