กรมศุลกากรจัดประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับหอการค้าอเมริกันประจำประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday November 22, 2007 09:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
เมื่อวานนี้ (วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2550) เวลา 09.30 น. นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ รองปลัดกระทรวงการคลัง หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านทรัพย์สิน เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการระหว่างหอการค้าอเมริกันประจำประเทศไทยกับกรมศุลกากร ในหัวข้อ “Partnership Towards World-Class Customs for Competitiveness and Social Safety” ณ โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค กรุงเทพฯ
นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ หอการค้าอเมริกันประจำประเทศไทยและกรมศุลกากรร่วมกันจัดขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มาเปิดการค้าในไทยได้พบกับผู้บริหารของกรมศุลกากรไทย เพื่อพัฒนาความเข้าใจและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดเตรียมและกระบวนการทำงานของกรมศุลกากรไทย การเข้าถึงและการเผยแพร่ข้อมูลของกรมศุลกากร หลักเกณฑ์และกฎข้อบังคับทางศุลกากร ความสัมพันธ์ระหว่างหลักเกณฑ์ทางศุลกากร พิธีการการตรวจสอบ และการลงโทษ นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอในหัวข้อ Customs Modernization Towards Global Best Practices
Mr. Paul Acito ประธานหอการค้าอเมริกันประจำประเทศไทย (AMCHAM) กล่าวว่า หอการค้าอเมริกันประจำประเทศไทยรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมการอภิปรายที่เปิดเผยและโปร่งใสกับกรมศุลกากร สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่ากรมศุลกากรมีความปรารถนาที่จะแบ่งปันความรู้ในการปฏิบัติพิธีการศุลกากรที่เป็นสากล และเปิดโอกาสให้หอการค้าอเมริกันประจำประเทศไทยได้ชี้แนะและเสริมสร้างความเข้าใจที่ดีเพื่อการประกอบธุรกิจในประเทศไทยอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทจากอเมริกาหลายๆบริษัทที่เป็นสมาชิกของหอการค้าอเมริกันประจำประเทศไทย เชื่อว่าการปฏิบัติพิธีการศุลกากรที่อยู่ภายใต้กฎ ระเบียบ และแนวทาง ที่ชัดเจนเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณการนำเข้า-ส่งออกสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ไม่เพียงแต่ส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของภาคเอกชน แต่ยังส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย และยังเป็นปัจจัยสำคัญในการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติใหม่ๆให้เข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยอีกด้วย ซึ่งในฐานะตัวแทนของหอการค้าอเมริกันประจำประเทศไทย เราหวังว่าจะได้เห็นการพัฒนาของกรมศุลกากรต่อไปภายหลังจากการประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้
สำหรับผู้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ประกอบด้วย Mr.James F. Entwistle รองหัวหน้าฝ่ายภารกิจ สถานทูตอเมริกา Mr. Paul Acito ประธานหอการค้าสหรัฐอเมริกันประจำประเทศไทย (AMCHAM) และบริษัทผู้สนับสนุนหอการค้าอเมริกันประจำประเทศไทยในครั้งนี้ ได้แก่ Diageo, Ernst&Young, Federal Express, Ford Motor Company, General Motors, Philip Morris and PriceWaterhouseCoopers โดยแต่ละบริษัทจะส่งผู้เชี่ยวชาญทางด้านศุลกากรมาร่วมนำเสนอในหัวข้อ “Global Customs Best Practices” รวมทั้งยังมีผู้บริหารของกรมศุลกากรเข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ กว่า 50 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ