หัวเว่ยร่วมมือกับ ITU สนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีไอซีที ในประเทศกำลังพัฒนา

ข่าวเทคโนโลยี Friday November 23, 2007 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--แฟรนคอม เอเชีย
หัวเว่ยและ ITU ลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างการประชุม Connect Africa Summit
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี ผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นล้ำสมัยสำหรับเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมให้แก่ผู้ประกอบการทั่วโลก ประกาศการลงนามบันทึกความเข้าใจกับสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศหรือไอทียู (International Telecommunication Union: ITU) เพื่อร่วมกันส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีในประเทศที่กำลังพัฒนา บันทึกความเข้าใจดังกล่าวร่วมลงนามโดย มร. ซามิ อัลบาเชียร์ (Mr Sami Al-Basheer) ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาโทรคมนาคม (Bureau of Development of Telecommunication: BDT) ของไอทียู และ มร. ฟาน ฮุย (Mr. Fan Hui) รองประธานของหัวเว่ย ณ การประชุม Connect Africa Summit ที่กรุงคิกาลี ประเทศรวันดา ระหว่างวันที่ 29-30 ตุลาคม
ภายใต้บันทึกความเข้าใจนี้ หัวเว่ยและไอทียูจะร่วมกันพัฒนาการเชื่อมต่อในเขตชนบทและพื้นที่ห่างไกลในประเทศเขตเศรษฐกิจเกิดใหม่ และลดช่องว่างในเครือข่ายบรอดแบรนด์หลัก หัวเว่ยและไอทียูจะร่วมกันพัฒนาการเชื่อมต่อระหว่างภูมิภาคและร่วมกันพัฒนาผู้เชี่ยวชาญด้านโทรคมนาคมท้องถิ่นโดยจัดหาโปรแกรมการฝึกอบรมที่มุ่งเน้นการบำรุงรักษาเครือข่ายที่มีอยู่ โดยการริเริ่มแผนงานเหล่านี้จะดำเนินการตามการวิเคราะห์โครงข่ายที่มีอยู่หรือวางแผนไว้ในขั้นต้น หัวเว่ยและไอทียูจะใช้ศูนย์ฝึกอบรมของหัวเว่ยในประเทศอินเดียและไนจีเรียเพื่อจัดการฝึกอบรมด้านโทรคมนาคมแก่ผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่น หัวเว่ยมีศูนย์ฝึกอบรม 22 แห่งทั่วโลกโดยศูนย์ 12 แห่งอยู่ในประเทศกำลังพัฒนารวมถึงประเทศอินเดีย ไนจีเรียและอียิปต์
มร. ซามิ อัลบาเชียร์ กล่าวแสดงความยินดีเนื่องในการลงนามบันทึกความเข้าใจครั้งนี้ว่า “เราประทับใจหัวเว่ยที่แสดงส่วนร่วมต่อประเทศกำลังพัฒนาในทวีปแอฟริกาและประเทศอื่นๆทั่วโลกในการช่วนลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศ (digital divide) และเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อในประเทศพัฒนา การลงนามบันทึกความเข้าใจครั้งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของหัวเว่ยและไอทียูที่จะร่วมกันสนับสนุนการพัฒนาการสื่อสารในประเทศกำลังพัฒนา”
มร. ฟาน ฮุย กล่าวว่า “เรามั่นใจว่า ด้วยเครือข่ายซึ่งเป็นที่ยอมรับของไอทียูและประสบการณ์เชิงลึกของหัวเว่ยซึ่งประสบความสำเร็จในการส่งมอบโซลูชั่นโทรคมนาคมในตลาดระดับโลก เราจะเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของเทคโนโลยีไอซีทีในประเทศกำลังพัฒนา ทั้งนี้ หนึ่งในภารกิจหลักของหัวเว่ยคือการยกระดับชีวิตด้วยการสื่อสาร”
นอกจากนี้ หัวเว่ยยังได้บริจาคอุปกรณ์โทรคมนาคมมูลค่า 130,000 ดอลลาร์สหรัฐ แก่รัฐบาลรวันดาเพื่อสนับสนุนบริการบรอดแบรนด์ในการประชุม Connect Africa Summit
มร. ซามิ อัลบาเชียร์ (ด้านซ้าย) ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาโทรคมนาคม (BDT) ของไอทียู และ มร ฟาน ฮุย (ด้านขวา) รองประธานบริษัทหัวเว่ย ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีไอซีทีในประเทศกำลังพัฒนา
เกี่ยวกับ ITU
สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ หรือ ไอทียู (International Telecommunication Union) เป็นหน่วยงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของสหประชาชาติ และเป็นศูนย์กลางระหว่างภาครัฐบาลและภาคเอกชนในการพัฒนาเครือข่ายและบริการต่างๆ ตลอดระยะเวลากว่า 140ปีที่ผ่านมา ไอทียูได้ร่วมจัดการการใช้งานสเปรกตรัมความถี่วิทยุ (radiofrequency spectrum) ระดับโลก ให้การสนับสนุนความร่วมมือระหว่างประเทศในการส่งดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจร พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมในประเทศกำลังพัฒนา และจัดตั้งมาตรฐานระดับโลกเพื่อนำเสนอการเชื่อมต่อสัญญาณที่ทรงประสิทธิภาพของระบบสื่อสารขอบเขตกว้าง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.itu.int
เกี่ยวกับหัวเว่ย เทคโนโลยี
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี เป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมที่ทันสมัยโดยให้บริการแก่บริษัท 31 แห่งจาก 50 บริษัทชั้นนำของโลก และมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคน บริษัทได้ทุ่มเทเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรม บริการ พร้อมเสนอโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและประสิทธิภาพในระยะยาวให้กับลูกค้า
สามารถดูรายละเอียดเพิมเติมได้ที่ www.huawei.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณธิดา ดำรงสุทธิศิลป์ คุณจิยากร พนิโคดม
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารหัวเว่ย
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท แฟรนคอม เอเชีย จำกัด
โทร. 02695 7400 ต่อ 203 มือถือ 089 176 9889 โทร. 02233 4329/30

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ