กทม.เปิดศูนย์ฝึกกีฬาแห่งใหม่เป็นของขวัญวันเด็ก

ข่าวกีฬา Friday January 11, 2002 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--กทม.
ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี เวลา 10.00 น. เมื่อวานนี้ (10 ม.ค.45) นายปองพล อดิเรกสาร รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2545 จากนั้นเวลา 11.15 น. นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ฝึกกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาอย่างเป็นทางการ เพื่อมอบให้เป็นของขวัญวันเด็กแก่เยาวชนกรุงเทพมหานคร
สำหรับศูนย์ฝึกกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เป็นหนึ่งในสนามกีฬาสี่มุมเมืองด้านตะวันออกที่กรุงเทพมหานครจัดสร้างขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสมหามงคล 72 พรรษาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปี 2542 สร้างขึ้นบนที่ดินขนาด 48 ไร่ 69 ตร.ว. โดยได้รับบริจาคจากนายเสถียร ธรรมสุริยะ บริจาคจำนวน 19 ไร่เศษ และร้อยเอกโชติ ปัทมานุช บริจาคที่ดิน จำนวน 3 ไร่ ทำให้มีทางเข้าออกและลานจอดรถสะดวกสบาย มีสนามกีฬาที่เป็นมาตรฐานสำหรับให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมและแข่งขันกีฬา ประกอบด้วยสนามฟุตบอลพร้อมลู่วิ่ง และอัฒจันทร์ พร้อมระบบน้ำและไฟส่องสว่าง ถนนทางเข้า-ออก ลานจอดรถ บ้านพักเจ้าหน้าที่ และป้อมยามรักษาการณ์ ซึ่งในปี 2545 นี้ ได้จัดสรรงบประมาณอีก 20 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐาน 50 เมตร 8 ลู่ พร้อมอาคาร 42 X68.40 เมตร เป็นการเพิ่มเติม และระยะต่อไปจะมีการก่อสร้างอาคารกีฬาในร่ม อาคารหอพัก สนามกีฬากลางแจ้ง พร้อมรั้วรอบบริเวณศูนย์ฯเพิ่มขึ้นอีกด้วย
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติจึงเป็นโอกาสดีที่กทม.จะมอบศูนย์ฝึกกีฬาแห่งนี้เป็นของขวัญให้แก่เด็ก ได้ใช้ประโยชน์ในการฝึกซ้อมและแข่งขันกีฬาและขอให้ร่วมกันบำรุงรักษาศูนย์ฝึกกีฬาแห่งนี้ให้คุ้มค่า เป็นไปตามความประสงค์ของกทม. และผู้มอบที่ดินสนับสนุนการจัดสร้างศูนย์กีฬาแห่งนี้ต่อไป
อนึ่ง ในพิธีเปิดศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ในวันนี้ ทางสำนักงานเขตมีนบุรี สำนักงานเขตคลองสามวา สำนักสวัสดิการสังคม ส่วนราชการ นักการเมือง พ่อค้า และประชาชนในท้องถิ่น ได้ร่วมกันจัดงานวันเด็กอย่างยิ่งใหญ่ โดยมี นักเรียนจากโรงเรียนและสถานศึกษาในพื้นที่เขตมีนบุรีและคลองสามวาเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 20,000 คน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ