Sea Dragon Marine Shipmanagement “SDM” ขนส่งสินค้าทางทะเลสัญชาติไทย หวังช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนขนส่งสินค้า ในภาวะวิกฤตการน้ำมันแพง

ข่าวทั่วไป Thursday November 3, 2005 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--Sea Dragon Marine Shipmanagement
สิทธิพล เจริญสุข รวบรวมมือดีทางพาณิชย์นาวีผุด Sea Dragon Marine Shipmanagement “SDM” ให้บริการขนส่งสินค้าทางทะเลปล่อยเรือระวางบรรทุก 1,400 เดตเวตตัน ประเดิมตลาด กรุงเทพ-สงขลา หวังช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนขนส่งสินค้าถึง40% ต่อเที่ยว ลดปัญหาอุบัติเหตุบนถนนและมลพิษ ตั้งเป้าปล่อยเรือลำที่สองกลางปีหน้า
นายสิทธิพล เจริญสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท Sea Dragon Marine Shipmanagement จำกัด กล่าวถึงการจัดตั้งบริษัทดังกล่าวว่า “การปรับขึ้นของราคาน้ำมัน ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อกิจการทั่วไปไม่ว่าขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ โดยเฉพาะเรื่องการขนส่งสินค้าที่ปรับราคาขึ้นกว่าเท่าตัว จึงเกิดคำถามขึ้นระหว่างผู้บริหารระดับสูง ว่าการขนส่งทางน้ำเป็นการขนส่งที่ใช้ต้นทุนต่ำ มีความปลอดภัยสูง และช่วยชาติลดปริมาณนำเข้าน้ำมันด้วยความพร้อมของทีมงาน SDM ที่มีศักยภาพสูงและความสามารถเพียงพอ ที่จะดำเนินธุรกิจเดินเรือไม่เป็นรองชาติไหนๆ ในโลก จึงรวมตัวกันวิเคราะห์สำรวจความต้องการทางการตลาด ที่เหนือกว่าสามารถลดต้นทุนขนส่งสินค้า 40% ต่อเที่ยวและระยะเวลาในการขนส่ง ที่ส่งถึงหมายตรงตามกำหนดเวลา”
กรรมการผู้จัดการยังกล่าวต่อว่า Sea Dragon Marine Shipmanagement Co.,Ltd ถือเป็นช่องทางในการขนส่งสินค้าในประเทศซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ที่ส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศและลดเงินไหลออกต่างประเทศประการแรกคือ ทำให้ต้นทุนสินค้าลดลงด้วยค่าใช้จ่ายในการขนส่งถึง 40% สามารถส่งสินค้าถึงที่หมายตรงตามกำหนดเวลา
ประการที่สองคือ ช่วยลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุบนท้องถนนจากการขนส่งทางบก และยังช่วยลดปัญหามลพิษทางอากาศ
ประการที่สามคือ ลดการสูญเสียเงินตราไหลออกต่างชาติด้วยค่าระวางขนส่งสินค้ากว่า 300,000 ล้านบาทต่อปี โดยมีบริษัทในไทยเพียง 10%หรือประมาณ 30,000ล้านบาทต่อปี
กลุ่มเป้าหมายที่ Sea Dragon Marine Shipmanagement ตั้งเป้าเป็นลูกค้าหลัก ๆ ที่จะมาใช้บริการก็คือสินค้าสำคัญของเศรษฐกิจชาติไทยโดยเฉพาะ สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเกษตรกรรม สินค้าอิเลคทรอนิคส์ อุปกรณ์รถยนต์ และเมล็ดพลาสติก เป็นต้น โดยขณะนี้ทางบริษัทได้เริ่มดำเนินการไปแล้วเมื่อ 12 สิงหาคมที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากบริษัทชั้นนำมาใช้บริการและตั้งเป้าในช่วงทดลองตลาดจนถึงปลายปีนี้จะสามารถทำรายได้ กว่า 20ล้านบาท คาดว่าในสิ้นปี 2549 จะสามารถทำรายได้เพิ่มกว่า 10% หรือประมาณ200 ล้านบาท
“ในปี 2549 ทางบริษัทฯมีแผนจะเพิ่มกำลังการขนส่งอีกด้วยการจัดซื้อเรือขนส่งมาเพิ่มเติมอีก 1 ลำพร้อมหาทางร่วมกับภาครัฐในการที่จะพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและศูนย์กลางกระจายสินค้าใน
ภูมิภาคนี้ โดยขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ ทั้งเทคโนโลยีและบุคลากรซึ่งบริษัทให้ความสำคัญ อย่างยิ่ง ในการพัฒนาบุคลากรโดยมีการปรึกษาบริษัทชั้นนำในด้านการผลิตบุคลากรทางการเดินเรือมาป้อนตลาด เพื่อเตรียมรองรับการพัฒนาธุรกิจการเดินเรือของไทยให้สามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้” นายสิทธิพลกล่าว
ติดต่อรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bookingสินค้า, ค่าระวางเรือ, ตารางการเดินเรือ
ได้ที่ บจก.Sea Dragon Marine Shipmanagement โทร.0-2741-7549-50 หรือ www.sdgmarine.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ