(ต่อ 1) โคลัมเบีย ไทรสตาร์ เสนอ DOMESTIC DISTURBANCE โหดเงียบ ซ่อนอำมหิต กำหนดฉาย 15 กุมภาพันธ์ 2545

ข่าวทั่วไป Tuesday January 22, 2002 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--โคลัมเบีย ไทรสตาร์
เกี่ยวกับงานสร้าง
เมื่อได้นักแสดงมาประจำตำแหน่งครบทุกตัวละครแล้ว การถ่ายทำจึงเริ่มต้นขึ้นในวิลมิงตัน, นอร์ธแคโรไลน่า ณ โรงถ่ายสกรีนเจมส์ สตูดิโอ และยังตระเวณถ่ายทำกันตามโลเกชั่นรอบๆ เมือง ซึ่งก็รวมทั้งแฮมป์สตีด, เบอร์กาว, ย่านดาวน์ทาวน์ของวิลมิงตัน และเซาธ์พอร์ต
ผู้อำนวยการสร้าง โดนัลด์ เดอ ไลน์ เล่าให้ฟังว่า "วิลมิงตัน, นอร์ธ แคโรไลน่า เป็นสถานที่ที่เพอร์เฟ็กต์มากสำหรับสมมติให้เป็นเซาธ์พอร์ต รัฐแมรี่แลนด์ ที่ซึ่งเรื่องราวของเขาเกิดขึ้น และยังเป็นสถานที่เหมาะสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Domestic Disturbance มาก พระเอกของเราเป็นผู้ชายธรรมดา และเพราะเขาเป็นคนต่อเรือ และเรื่องของเราก็เกิดขึ้นแถวๆ ริมน้ำ เราจึงต้องการเมืองที่มีน้ำ" เบคเกอร์มองว่าเมืองในรัฐแมรี่แลนด์ที่เป็นเมืองมีตำนานนี้เป็นสถานที่ที่เหมาะกับเรื่องราวที่ "ผู้บริสุทธิ์จะต้องโดนบุกรุก มันคือส่วนที่สมจริงในเรื่องราวของเรา เป็นส่วนที่สมจริงในภาพยนตร์แนวทริลเลอร์สนุกๆ" เดอ ไลน์ยังกล่าวต่ออีกว่า "วิลมิงตันเป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่ทั้งสวย และดูระรื่นตา เราเองก็ต้องการให้เมืองของเราให้ความรู้สึกเช่นนั้น ขณะที่ส่วนอื่นๆ ของโลกดำเนินไป" เครนเล่าว่าพวกเขาสามคนตระเวณสำรวจไปทั่วทางฝั่งเซาธ์อีสต์ โดยเริ่มต้นและจบการเดินทางที่วิลมิงตัน
เดอ ไลน์กล่าวชมผู้กำกับภาพ ไมเคิล เซอราซิน ว่า "เขาเป็นคนที่มีฝีมือในด้านการจัดแสง สร้างอารมณ์ และบรรยากาศที่ดูสมจริง นั่นล้วนแล้วแต่เป็นส่วนสำคัญของเรื่องราวในแนวทริลเลอร์ เพราะภาพของตัวภาพยนตร์ก็คือตัวละครตัวหนึ่งด้วย"
เซอราซินกล่าวถึงความท้าทายที่เขาต้องเผชิญว่า "มันคือการตีความตัวบทภาพยนตร์ ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญมากให้ออกมาเป็นภาพ โดยงานเริ่มต้นขึ้นจากที่ผมได้พูดคุยกับผู้กำกับเป็นครั้งแรก ถ้อยคำที่พิมพ์อยู่บนกระดาษของบทภาพยนตร์เป็นเหมือนกับภาพแอ๊บสแตร็ต สิ่งที่เรากำลังสร้างอยู่นั้นเป็นสิ่งที่จับต้องได้ งานของผมก็คือการตีความถ้อยคำที่มีคนเขียนเอาไว้ ทำให้มันมีความรู้สึกและมีรายละเอียด สร้างชีวิตให้กับมันบนจอ ผมมักนิยมใช้แสงเงาที่มีอยู่ตามธรรมชาติ ซึ่งเรื่องราวในแนวทริลเลอร์นิยมการเล่นแสงและเงาอยู่แล้ว โดยแสงเงาจะมืดขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเรื่องดำเนินไป แฮโรลด์เห็นด้วยเรื่องการใช้ความมืด ซึ่งจะปรากฏให้เห็นในจุดสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้"
โปรดักชั่น ดีไซเนอร์ เคลย์ เอ กริฟฟิธ ออกมาอธิบายถึงความท้าทายในส่วนของเขาบ้าง "เราโดนผลักดันให้ไปยังที่ที่ท่าทางอยู่สบาย และต้องสร้างความรู้สึกแบบชุมชนตามท้องเรื่องที่ตั้งอยู่ริมฝั่งขึ้นมาในแมรี่แลนด์ วิลมิงตันให้ความรู้สึกพิเศษ มันเหมือนกับกาลเวลาวิ่งผ่านเมืองนี้ไป ดังนั้น ในเมืองวิลมิงตันเอง หรือในพื้นที่โดยรอบ คุณจะสามารถหาพบแทบทุกอย่างที่บทภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการ สำหรับสิ่งที่ไม่มีในโลเกชั่น เราก็สามารถสร้างได้ในโรงถ่ายที่สกรีน เจมส์ สตูดิโอ"
ผู้กำกับแฮโรลด์ เบคเกอร์อาศัยภาพลักษณ์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยเสริมความตึงเครียดของภาพยนตร์ทริลเลอร์เรื่องนี้ "แฮโรลด์ทำตัวดีกับผมและทีมของผมมาก" กริฟฟิธกล่าวต่อ "จากการร่วมมือกับเขา, โดนัลด์ เดอ ไลน์ และไมเคิล เซอราซิน มันทำให้เราได้โลเกชั่นและฉากที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของเรื่องอย่างที่สุด และเป็นการไล่สถานที่ไปตั้งแต่เชดดี้ทรีโมเตล ในเซาธ์พอร์ต, แมนชั่นที่มีประวัติยาวนานของริคในย่านชานเมืองของวิลมิงตัน ไปจนถึงสถานที่ในแฮมป์สตีด ซึ่งเราใช้สมมติให้เป็นมอร์ริสันแอนด์ซัน ที่ตั้งอยู่ที่อินทราโคแอสทัล วอเตอร์เวย์ ไปจนถึงโลเกชั่นที่เราแปลงสภาพให้เป็นเคลลี่ บริก เฮ้าส์ และที่ทะเลสาบเบอร์กาว ซึ่งเป็นที่ที่ใช้ถ่ายทำฉากจบอันน่าตื่นเต้นและซับซ้อนของเรื่อง เรายังไปถ่ายทำฉากเปิดเรื่องกันที่ชุมชนอันทรงเกียรติของเซาธ์พอร์ต ในนอร์ธ แคโรไลน่าด้วย"
(ยังมีต่อ)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ