สจส. ย้ายป้ายหยุดรถและศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทาง ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ตั้งแต่ 1 ก.พ.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday January 30, 2002 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--กทม.
สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) เปลี่ยนเส้นทางการเดินรถโดยสารประจำทางถนนนราธิวาสราชนครินทร์ จากเดิมอยู่ในช่องขวาสุดของผิวจราจรติดคลองช่องนนทรีย์ เปลี่ยนใหม่เป็นช่องซ้ายเหมือนการเดินรถสารปกติทั่วไป เริ่มใช้ตั้งแต่1 ก.พ.นี้เป็นต้นไป
นายประพนธ์ วงศ์วิเชียร ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การเดินรถโดยสารประจำทางในถนนนราธิวาสราชนครินทร์ มีลักษณะแตกต่างจากถนนสายอื่น ๆ คือ รถโดยสารจะวิ่งช่องขวาสุด ป้ายและศาลาที่พักผู้โดยสารก็ตั้งอยู่ติดคลองช่องนนทรีย์ ช่องทางเดินรถประจำทางจะมีคันหินป้องกันไม่ให้รถอื่นเข้าไปวิ่งในช่องเดินรถโดยสารประจำทาง เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งและประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางไปยังจุดจอดรถประจำทาง มีการร้องเรียนไปยังศูนย์ฯ 1555 และที่ สจส. เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน จึงได้นำเรื่องการย้ายป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางในถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เข้าที่ประชุมคณะกรรมการกำหนดที่หยุดรถโดยสารประจำทางในเขตกรุงเทพมหานคร กรมการขนส่งทางบก พิจารณา และที่ประชุมมีมติให้ย้ายได้ โดยมีจุดเริ่มต้นที่ถนนสุรวงศ์ ตัดผ่านถนนสีลม ถนนสาทร ถนนจันทร์ตัดใหม่ ถนนรัชดาภิเษก สิ้นสุดที่ถนนพระราม 3 รวมระยะทาง 4,250 เมตร ป้ายหยุดรถโดยสาร 20 จุด ศาลาที่พักผู้โดยสาร 16 หลัง รถโดยสานสาย 162 และ ปอ.162 ผ่านเส้นทางในส่วนของคันหินกั้นช่องทางเดินรถ สำนักการโยธา กทม.กำลังเร่งดำเนินการรื้อออกเช่นกัน สำหรับป้ายและเครื่องหมายจราจรบน พื้นทางได้มอบหมายให้กองสัญญาณไฟและเครื่องหมายดำเนินการตีเส้นจราจรให้แล้วเสร็จทันตามกำหนด เพื่อมิให้ประชาชนเกิดความสับสน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและปัญหาการจราจรที่อาจเกิดขึ้นอีกด้วย
นายคุณพัทธ อาจองค์ ผู้อำนวยการกองการขนส่ง กล่าวเพิ่มเติมว่า การย้ายจุดที่จอดรถโดยสารประจำทางทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร กองการขนส่งจะต้องนำเข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณากำหนดจุดที่หยุดรถโดยสารประจำทาง กรมการขนส่งทางบก พิจารณาอนุมัติก่อนจึงจะดำเนินการได้ ในเส้นทางถนนนราธิวาสราชนครินทร์เป็นจุดที่ประชาชนไม่ได้รับความสะดวก เนื่องจากต้องเดินข้ามสะพานคนเดินข้ามถนนไปยังจุดจอดรถและมีประชาชนร้องเรียนเรื่องคันหินกั้นช่องทางเดินรถโดยสารทำให้เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ การย้ายจุดจอดรถดังกล่าวจะทำประชาชนได้รับความสะดวกและลดปัญหาอุบัติเหตุจราจรอีกทางหนึ่ง--จบ--
-นห-

แท็ก ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ