ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ขอเชิญชม "เทศกาลสัตว์เลี้ยง ซีคอนสแควร์ ครั้งที่ 6 "

ข่าวทั่วไป Wednesday February 13, 2002 19:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์
ซีคอนสแควร์ ร่วมกับ ชมรมผู้ค้าผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ชมการประกวดสุนัขและแมวทุกสายพันธุ์ การแข่งขันตัดแต่งขนสุนัขชิงแชมป์ประเทศไทยในงาน "เทศกาลสัตว์เลี้ยงซีคอนสแควร์ ครั้งที่ 6" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา พร้อมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงในราคาพิเศษ เริ่มวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ ศกนี้ 10.30 น. เป็นต้นไป ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 และชั้น 3 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์
นายจรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และนายภานพ ทรงเดช ประธานชมรมผู้ค้าผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทยร่วมกันเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการจัดงานเทศกาลสัตว์เลี้ยงซีคอนสแควร์ทุกปีที่ผ่านมามีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานพร้อมนำสุนัขและแมวเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก นับว่าเป็นการจัดงานประกวดสุนัขและแมวที่ยิ่งใหญ่อีกทั้งเป็นที่ยอมรับจากวงการสัตว์เลี้ยงทั่วประเทศด้วย สำหรับปีนี้จึงได้จัดให้มีงาน "เทศกาลสัตว์เลี้ยง ซีคอนสแควร์ ครั้งที่ 6" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2545 ณ บริเวณลานน้ำพุ ชั้น 1 และ ชั้น 3 หน้าศึกษาภัณฑ์ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ภายในงานจัดให้มีการประกวดสุนัขและแมวทุกสายพันธุ์ การแข่งขันตัดแต่งขนสุนัขชิงแชมป์ประเทศไทย โดยแบ่งการประกวดดังนี้
การประกวดตัดแต่งขนสุนัขชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2 (Thailand Championship Grooming Contest 2002) จัดให้มีขึ้นในวันที่ 21-22 กุมภาพันธ์ 2545 ณ บริเวณลานน้ำพุ ชั้น 1 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภททรงมาตรฐานสุนัขพันธุ์พูเดิ้ล แข่งขันวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2545 ประเภทตัดแต่งออกแบบแฟนซี ในหัวข้อ "วันสดใส ท่องเที่ยวไทย กับเจ้าตูบ" แข่งขันวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2545 โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันใช้ทักษะความสามารถในการใช้เครื่องมือ ปัตตาเลี่ยน กรรไกร และอุปกรณ์อื่นๆ นอกจากนี้กรรมการจะพิจารณาทักษะต่างๆ ประกอบ เช่น ความสามารถในการควบคุมสุนัข ทักษะฝีมือความสามารถในการตัดแต่งขน ความคิดสร้างสรรค์และแนวคิดในการออกแบบ แบบทรงสุนัขหลังการตัดแต่ง คณะกรรมการตัดสินการแข่งขันประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิจากสมาคมผู้ตัดสินนานาชาติ International Judge Association (IJK) ร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิจากประเทศไทย
การประกวดสุนัขทุกสายพันธุ์ จัดให้มีขึ้นในวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ 2545 ณ บริเวณลานน้ำพุ ชั้น 1 โดยจัดแบ่งกลุ่มพันธุ์สุนัขตามระบบ AKC. (American Kennel Club) รวม 6 กลุ่มและสุนัขพันธุ์ไทย 2 พันธุ์ รวม 8 กลุ่ม คือ สุนัขพันธุ์บางแก้ว, สุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน, Non-Sporting, Sporting, Hounds, Terriers, Toys, Working โดยมีกรรมการจากประเทศออสเตรเลีย ให้เกียรติตัดสินการประกวดสุนัขทุกสายพันธุ์
การประกวดแมวทุกสายพันธุ์ ประกวดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2545 บริเวณ ชั้น 3 หน้าศึกษาภัณฑ์ และก่อนที่จะมีการประกวดยังได้จัดให้มีนิทรรศการและสัมมนาการเตรียมตัวแมวเข้าประกวดและการเลี้ยงดูแมวเบื้องต้นในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2545 โดยแบ่งการประกวดเป็น 2 กลุ่ม คือ แมวไทย (รวมเพศ) ได้แก่ ขาวมณี โกญจา (ดำ) ศุภลักษณ์ (ทองแดง) สีสวาด (โคราช) วิเชียรมาศ (แต้มน้ำตาล) และ รวมพันธุ์ลูกแมว 3-6 เดือน แมวต่างประเทศ (แยกเพศ) กลุ่มพันธุ์เปอร์เซีย ได้แก่ เปอร์เซียสีล้วน เปอร์เซียสีเงินและทอง เปอร์เซียสีเฉดและสโม้ค เปอร์เซียสีแทบบี้ เปอร์เชียหลายสี เปอร์เซียคาลิโก้และ2สี เปอร์เซียหิมาลายัน และอื่นๆ กลุ่มพันธ์ขนยาว ได้แก่ เมนคูน เคอร์กิส แองโกล่า และ อื่นๆ กลุ่มพันธุ์ขนสั้น ได้แก่ แอบิชินเนียน อเมริกัน ช็อทแฮร์ บาลีเนส บริสทิช ช็อทแฮร์ เบอแมส และอื่นๆ รวมพันธุ์ลุกแมว 3-6 เดือน (รวมเพศ) ซึ่งจะทำการตัดสินโดยกรรมการจากประเทศญี่ปุ่น และนอกจากนี้ได้จัดให้มีการอกร้านจำน่ายผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงในราคาพิเศษตลดจน
ซีคอนสแควร์ ขอเชิญชมความน่ารักของสุนัขและแมวทุกสายพันธุ์ ในงาน "เทศกาลสัตว์เลี้ยงซีคอนสแควร์ ครั้งที่ 6" เริ่ม 21-24 กุมภาพันธ์ ศกนี้ เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 และ ชั้น 3 ลานหน้าศึกษาภัณฑ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ชมรมผู้ค้าผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย โทร.0-2758-2145-7 ประกวดตัดแต่งขนสุนัข โทร.0-2865-3827-9 หรือฝ่ายลูกค้าและประชาสัมพันธ์ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ โทร.0-2721-8888 ต่อ 312, 325, 328--จบ--
-สท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ