กทม.ชวนผู้สูบบุหรี่ร่วมชิงเงินรางวัลในโครงการ “เลิกบุหรี่เพื่อชัยชนะ”

ข่าวทั่วไป Friday February 15, 2002 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--กทม.
กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข เปิดรับสมัครผู้สูบบุหรี่ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ร่วมชิงเงินรางวัลระดับศูนย์ฯ ระดับกทม. ระดับประเทศ และระดับนานาชาติ ในโครงการ “เลิกบุหรี่เพื่อชัยชนะ” ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 1 พ.ค.45 ณ ศูนย์บริการ สาธารณสุขทั้ง 61 แห่ง ในเขตกรุงเทพมหานคร ประกาศรายชื่อผู้โชคดีเดือน มิ.ย.45
น.พ.กฤษณ์ หิรัญรัศ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม.กล่าวว่า เนื่องจากบุหรี่เป็นสาเหตุของโรคร้ายที่คุกคามและบั่นทอนคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งตัวผู้สูบเองและคนข้างเคียง จึงมีความพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะชักชวนให้ผู้ที่สูบบุหรี่ ลด ละ และเลิกสูบบุหรี่อย่างถาวร โดยในปี 2545 นี้ กรุงเทพมหานครร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จัดโครงการเลิกบุหรี่เพื่อชัยชนะขึ้น
โครงการเลิกบุหรี่เพื่อชัยชนะเป็นโครงการสนับสนุนให้ผู้สูบบุหรี่ค้นพบศักยภาพและความสามารถที่จะชนะใจตนเองในการเลิกสูบบุหรี่ โดยมีโล่ยอดคนใจเด็ดและเงินรางวัลสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการที่โชคดีระดับศูนย์บริการสาธารณสุข 1 รางวัล ๆ ละ 500 บาท ระดับกทม.1 รางวัล ๆ ละ 2,000 บาท ระดับประเทศ 5 รางวัล ๆ ละ 10,000 บาท และผู้สนับสนุนหรือเป็นกำลังใจให้ผู้โชคดีเลิกบุหรี่ 5 รางวัล ๆ ละ 1,000 บาท จากนั้นจะส่งรายชื่อพร้อมประวัติผู้โชคดีไปยังสถาบันสุขภาพแห่งชาติ ประเทศฟินแลนด์ เพื่อเป็นตัวแทนของประเทศเข้าชิงรางวัลระดับภูมิภาคโลก 2,500 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 107,500 บาท (1 เหรียญสหรัฐฯ เท่ากับ 43 บาท) ระดับนานาชาติ 10,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 430,000 บาท ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมโครงการในเขตกรุงเทพมหานครจะต้องสมัครเข้าร่วมโครงการพร้อมรับคู่มือเลิกสูบบุหรี่ด้วยตนเอง “คุณก็เลิก (บุหรี่) ได้ “ ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข ของสำนักอนามัย ทั้ง 61 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร และหยุดสูบบุหรี่ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.45 ติดต่อกันเป็นเวลาอย่างน้อย 4 สัปดาห์ รวมทั้งพร้อมที่จะพิสูจน์ตนเองว่ามีคุณสมบัติของยอดคนใจเด็ด จากนั้นกรุงเทพมหานครจะประกาศผู้ร่วมโครงการผู้โชคดีในเดือน มิ.ย.45
ผู้สูบบุหรี่ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมชนะใจตนเองในครั้งนี้ สามารถขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมและรับใบสมัครเข้าร่วม โครงการได้ ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข ของสำนักอนามัย ทั้ง 61 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ