USTDA สนับสนุนกทม. ติดตั้งอุปกรณ์แก้ไขปัญหาการจราจรที่ทันสมัย

ข่าวทั่วไป Wednesday March 13, 2002 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--กทม.
กทม.ได้รับการสนับสนุนงบประมาณกว่า 4 ล้านบาท จาก USTDA ในการติดตั้งอุปกรณ์ออโตสโคป แก้ปัญหาบริเวณที่มีการจราจรหนาแน่น โดยเริ่มทดลองใช้พฤษภาคมนี้ หากได้ผลเป็นที่น่าพอใจจะขยายโครงการไปยังบริเวณ อื่น ๆ
เมื่อวานนี้ (12 มี.ค.45) เวลา 14.00 น. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดร.สหัส บัณฑิตกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย Mr.Geoff Jackson ร่วมกันแถลงข่าว เรื่อง การตกลงให้การสนับสนุน เพื่อทดสอบระบบควบคุมการจราจรด้วยอุปกรณ์ออโตสโคป ระหว่างสำนักงานการค้าและพัฒนาของสหรัฐอเมริกากับสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. โดยมี นายสนั่น โตทอง รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายนิคม พรธารักษ์เจริญ ผู้อำนวยการกองวิศวกรรมจราจร นายจีระศักดิ์ นิลชัยโกวิท หัวหน้าศูนย์ควบคุมสัญญาณไฟจราจร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมงานแถลงข่าว
Mr.Geoff กล่าวว่า องค์กร USTDA มีความยินดีที่ได้ให้การสนับสนุนโครงการที่จะช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรให้กับกรุงเทพมหานคร ซึ่งที่ผ่านมาทาง USTDA ได้ให้การสนับสนุนโครงการพัฒนาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานกับประเทศไทยหลายโครงการ อาทิ โครงการวางแผนสนามบินสุวรรณภูมิ โครงการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม โครงการจัดการระบบข้อมูลให้กับธนาคารแห่งประเทศไทย โครงการด้านปัญหาจราจรที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก เป็นต้น สำหรับโครงการศึกษานำร่องการติดตั้งอุปกรณ์ออโตสโคป เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณทางแยกนี้ จะเป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อกรุงเทพมหานครอย่างมาก
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ทาง USTDA ได้ให้การสนับสนุนเงินงบประมาณ ประมาณ 4,400,000 ล้านบาทในการติดตั้งอุปกรณ์ออโตสโคป เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร โดยไม่มีเงื่อนไขผูกพันใด ๆทั้งสิ้น ทั้งนี้ อุปกรณ์ดังกล่าวจะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับ ปริมาณรถยนต์ อุบัติเหตุบนท้องถนน ความเร็วรถ ความยาวของคิวจราจร รถจอดกีดขวาง รวมทั้งสามารถจับภาพความเคลื่อนไหวได้ในระยะประมาณ 3 ช่องทางการจราจร นอกจากนี้อุปกรณ์ดังกล่าวจะมีการเชื่อมโยงข้อมูลไปยังศูนย์ควบคุมสัญญาณไฟจราจร โดยจะเริ่มติดตั้งและทดลองใช้ประมาณเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2545 และประเมินผลการทดลองใช้อุปกรณ์ดังกล่าวภายใน 3 เดือน สำหรับราคาของอุปกรณ์ออโตสโคป ประมาณตัวละ 400,000 บาท โดยจะติดตั้งบริเวณสี่แยกซึ่งมีการจราจรที่หนาแน่น
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้มีการแก้ไขปัญหาการจราจร โดยการเพิ่มเส้นทางลัด บริเวณตรอก ซอย ต่าง ๆ รวมทั้งมีการติดตั้งเครื่องหมายจราจรให้ประชาชนทราบว่าเส้นทางดังกล่าวสามารถตัดผ่านไปที่ใดบ้าง ทั้งนี้เป็นการประหยัดเวลาในการเดินทางของประชาชนได้--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ