ระยองเพียวริฟายเออร์ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารทหารไทย ด้วยวงเงินกู้สูงถึง 841 ล้านบาท เพื่อนำมาขยายธุรกิจรองรับการเติบโตในอนาคต

ข่าวทั่วไป Friday March 15, 2002 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
ธนาคารทหารไทยวางใจผลการดำเนินงานระยองเพียวริฟายเออร์ โรงกลั่นน้ำมันขนาดกลางของคนไทย อนุมัติเงินกู้จำนวน 841 ล้านบาท เพื่อให้บริษัทขยายงานให้ครอบคลุมต่อความต้องการของผู้บริโภคทั่วประเทศ ด้านผู้บริหารระยองเพียวริฟายเออร์แสดงวิสัยทัศน์มุ่งมั่นพัฒนาบริษัทให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐานสากลในราคาคนไทย
นายวีระวัฒน์ ชลวณิช ประธานกรรมการ บริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจปิโตรเลียมและปิโตรเคมีของคนไทยกล่าวว่า บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนทางด้านการเงินจากธนาคารทหารไทยเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 841 ล้านบาท ซึ่งเงินกู้ที่ได้จะนำไปขยายงานของบริษัทในทุกๆ ด้าน เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต โดยมีวิสัยทัศน์ในการบริหารงานสำคัญคือ การพัฒนาที่ยั่งยืนในทุกๆ ด้านบนพื้นฐานของการพึ่งพาตนเอง ความเป็นมืออาชีพในธุรกิจปิโตรเลียม ปิโตรเคมี และการสร้างเสริมระบบเศรษฐกิจด้วยการเกื้อหนุนส่งเสริมกันและกัน ปัจจุบันบริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด มีโรงกลั่นตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ซึ่งเมื่อได้รับการสนับสนุนทางการเงินเพิ่มขื้นแล้ว บริษัทฯ จะสามารถขยายกำลังการผลิตน้ำมันปิโตรเลียมและปิโตรเคมีได้สูงสุด 17,000 บาเรลต่อวัน หรือประมาณ 80 ล้านลิตรต่อเดือน
"นอกจากนี้ บริษัทฯ จะนำเงินไปสนับสนุนในส่วนของการเพิ่มความสามารถในการจัดจำหน่ายในส่วนของคลังน้ำมันและสถานีบริการน้ำมันให้ครอบคลุมพื้นที่เกือบทุกภาคของประเทศเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจและสามารถรองรับความต้องการของตลาดน้ำมันในอนาคต ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่มาจากทรัพยากรของไทย ผลิตโดยคนไทย และไปสู่ผู้บริโภคคนไทย ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีคลังน้ำมันทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ คลังน้ำมันจังหวัดระยอง นครสวรรค์ นครราชสีมา และกรุงเทพมหานคร ส่วนสถานีบริการน้ำมัน "เพียว" มีทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ จังหวัดระยอง นครสวรรค์และนครราชสีมา"
ทางด้านนายมนตรี วิศลดิลกพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่าบริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด เป็นลูกค้าที่ดีของธนาคารมาเป็นระยะเวลานาน อีกทั้งยังเป็นผู้ดำเนินธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันขนาดกลางและเป็นผู้ประกอบการธุรกิจที่มีระบบการจัดการที่ดี ดังนั้นเมื่อทางบริษัทฯ มีความต้องการเงินทุนที่จะนำไปขยายธุรกิจ ธนาคารทหารไทยจึงพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้บริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด ได้มีศักยภาพในการดำเนินงาน
"วงเงินกู้ที่ทางธนาคารอนุมัติให้บริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด จะแบ่งระยะเวลาการกู้เงินเป็น 2 ช่วงด้วยกันคือ ส่วนแรกจะเป็นสินเชื่อระยะยาวจำนวน 565 ล้านบาท มีระยะเวลา 5 ปี สำหรับเงินกู้ที่เหลืออีกจำนวน 276 ล้านบาทนั้น จะเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทที่จะสามารถเบิกใช้ได้ทันที รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 841 ล้านบาท"
บริษัท ระยอง เพียวริฟายเออร์ จำกัด เป็นบริษัทของคนไทย 100% ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2538 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 150 ล้านบาท โดยดำเนินการผลิตน้ำมันปิโตรเลียมและสารปิโตรเคมี ด้วยการนำคอนเดนเสท เรสสิดิว ที่ได้จากกระบวนการกลั่นแยกก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทย มาแปรสภาพและเพิ่มคุณค่าจนได้เป็นผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและปิโตรเคมีที่มีคุณภาพ
ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและปิโตรเคมีที่ทางระยองเพียวริฟายเออร์มีจำหน่าย ได้แก่ น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว (ค่ากำมะถันต่ำ) น้ำมันเตา สารละลายไวท์สปิริต ซึ่งเป็นสารละลายที่นำมาใช้ในอุตสาหกรรมสี อุตสาหกรรมย้อมผ้า อุตสาหกรรมพ่นสีรถยนต์ และเคมีภัณฑ์อื่นๆ เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมผงซักฟอก การฟอกย้อม เป็นต้น นอกจากบริษัทฯ จะจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศไทยแล้ว ยังได้ส่งออกไปยังประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศเวียดนามอีกด้วย
"บริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด เป็นบริษัทปิโตรเลียมและปิโตรเคมีที่บริหารงานโดยผู้บริหารคนไทยที่มีประสบการณ์ในธุรกิจปิโตรเลียมและปิโตรเคมีมานานกว่า 20 ปี บริษัทฯ ได้ดำเนินงานอย่างประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา การได้รับความไว้วางใจจากธนาคารทหารไทยในการอนุมัติวงเงินกู้ครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงสภาพคล่องและการดำเนินงานที่ดีของบริษัทฯ ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าสามารถพัฒนาธุรกิจปิโตรเลียมและปิโตรเคมีให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าและผู้บริโภคชาวไทยต่อไปอย่างแน่นอน" นายศุภพงศ์กล่าวปิดท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : ศุภาดา ใจดี, เหมือนฝัน นิลคูหา บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัดโทร. 0-2693-7835-8 หรือ 0-2276-8432-3--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ