ทีบีดับบลิวเอ\ ไทยแลนด์ คว้ารางวัลชนะเลิศ Gold ในกลุ่ม บันเทิง จากหนังโฆษณา โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีนีมา ชุด Feeling ในงาน AP AdFest

ข่าวทั่วไป Monday March 18, 2002 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
ทีบีดับบลิวเอ\ ไทยแลนด์ บริษัทโฆษณาชั้นแนวหน้าของไทย ประกาศความสำเร็จอีกขั้น ด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดหนังโฆษณาจากงาน Asia Pacific Advertising Festival ซึ่งเป็นงานประกวดหนังโฆษณาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยภาพยนตร์โฆษณาที่ชนะเลิศการประกวด คือ ภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง "SF Cinema" ตอน "FEELING" จากสาขาบันเทิง ซึ่งมีสโลแกนเป็นที่คุ้นหูคนไทยว่า "หนังจบ…อารมณ์ไม่จบ" ด้วยความยาว 45 วินาที
นายต่อ สันติศิริ ประธานกรรมการ และผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท ทีบีดับบลิวเอ\ ไทยแลนด์ ผู้สร้างสรรค์ผลงานดังกล่าว และเป็นผู้หนึ่งที่ได้รับเกียรติ ให้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการการตัดสินการประกวดครั้งนี้ ได้เปิดเผยว่า "นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของบริษัท ในการพิชิตรางวัลชนะเลิศ Gold ในสาขา บันเทิง โดยหนังโฆษณา SF Cinema ตอน Feeling เป็นผลงานที่ผมและทีมงานได้ทุ่มเทความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ โดยหนังโฆษณาชุดดังกล่าวมีเนื้อหาที่ค่อนข้างชัดเจน ดูแล้วเป็นที่เข้าใจ หนังโฆษณาเป็นการตอกย้ำถึงคุณภาพระดับห้าดาวทั้งในด้านภาพ เสียง ตลอดจนสถานที่การตกแต่งของโรงภาพยนตร์ SF Cinema City ซึ่งเปิดสาขาใหม่ที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ บางแค งามวงศ์วาน อาการเข้าถึงอารมณ์ของหนังที่ถ่ายทอดโดยนักแสดงซึ่งแสดงเป็นคนเพิ่งชมภาพยนตร์จบออกมาจากโรงหนัง จึงเป็นแนวความคิดที่ถูกนำขึ้นมาใช้เล่าเป็นเรื่องราวผ่านทางภาพยนตร์โฆษณาไปสู่ผู้ชมทางบ้าน โดยใช้การคลาน การหลบ การหมอบออกมาจากทางออกของโรงหนังเป็นแอคชั่นแปลก และไม่เคยเกิดขึ้นในชีวิตประจำวันสำหรับผู้เข้าชมภาพยนตร์ แต่สิ่งเหล่านี้ สร้างความน่าสนใจให้กับหนังโฆษณา สามารถหยุดผู้ชมและที่สำคัญที่สุด คือ สร้างความน่าเชื่อถืออีกทั้งกระตุ้นเร้าให้ผู้ชมทางบ้านอยากจะไปดูหนังที่โรงภาพยนตร์ SF Cinema City เพราะคุณภาพของภาพ และเสียงคงจะต้องยอดเยี่ยมมากเสียจนกระทั่งทำให้ผู้ที่เข้าไปชมเกิดอารมณ์ "อิน" ไปกับสิ่งที่ได้ดู เสมือนหนึ่งว่า ได้เข้าไปแสดงภาพยนตร์เรื่องนั้นจริง เช่นเดียวกับสโลแกนตอนจบของหนังโฆษณาที่ว่า "หนังจบ อารมณ์ไม่จบ"
"ด้วยแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมโฆษณา เชื่อว่า คงจะมีการแข่งขันกันสูงมากขึ้นอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ยังคงมุ่งมั่นจะสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อให้ได้คุณภาพที่ตรงใจลูกค้าเรามากที่สุด เพื่อก้าวขึ้นเป็นบริษัทโฆษณาชั้นแนวหน้าของไทย และในระดับภูมิภาคต่อไป" นายต่อกล่าวในที่สุด
Client : SF Cinema City Co., Ltd.
Product : SF Cinema City
Title : Feeling
Duration : 45 วินาที
Agency : TBWA\THAILAND
Executive Creative Director : คุณต่อ สันติศิริ
Associate Creative Director : คุณอรรณพ ชั้นไพบูลย์
Art Director : คุณกมลศักดิ์ แซ่ลิ้ม
Copy Writer : คุณวิรัตน์ เจริญวิวัฒน์ชัย
Production House : Matching Studio
Director : คุณสุธน เพ็ชรสุวรรณ
Advertising Story
ที่ประตูทางออกของโรงภาพยนตร์ SF Cinema City พนักงานชายกำลังเปิดประตูทางออก หลังจากหนังฉายจบ แต่แทนที่จะเห็นภาพคนดูทยอยเดินกันออกมาจากโรง กลับเห็นมีชายคนหนึ่งค่อย ๆ คลานออกมาจากประตูทางออก และกวักมือเรียกพรรคพวก ซึ่งก็คือคนดูหนังคนอื่น ๆ ค่อย ๆ คลานหมอบ บางคนก็กลิ้งหลบออกมาเสมือนหนึ่งว่า กำลังออกรบทำสงครามอยู่ พนักงานโรงหนังมองไปยังผู้คนเหล่านี้ แทนที่จะทำหน้าประหลาดใจ กลับเห็นสีหน้าเฉย ๆ ดูเป็นเรื่องปกติของเขา ผู้ชมที่คลานทยอยออกมาจากประตูทางออกของโรงหนัง ยังคงคลานไปเรื่อยจนไปถึงโถงทางเดิน บริเวณหน้าประตูทางเข้าก็กำลังมีคนซึ่งเข้าแถวจะทยอยเข้าไปชมหนังรอบต่อไป ชายคนที่คลานนำออกมาจากโรงทำท่าถือกล้องส่องทางไกลมองลอดขาของคนที่กำลังยืนเข้าแถวรอดูหนังรอบต่อไป เหมือนกับดูลาดเลาทางข้างหน้า และคลานต่อไปจนกระทั่งนอนหมอบลงไปยังบันไดเลื่อน "หนังจบ อารมณ์ไม่จบ SF Cinema City"
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, แสงเดือน สีแดง
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2276-8432-3, 0-2693-7835-9, 0-1817-7153, 0-1850-5508
E-mail address: jidapa@siampr.co.th-- จบ--
-อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ