ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส นำเสนอ “แนวคิดด้านการบริหารต้นทุนสินทรัพย์องค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ”

ข่าวทั่วไป Tuesday March 26, 2002 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--ไอบีเอ็ม (ประเทศไทย)
ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส นำเสนอ “แนวคิดด้านการบริหารต้นทุนสินทรัพย์องค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ”
ประกาศจับมือพันธมิตรเสนอบริการใหม่ “ASSET CENTER ”
คุณเฉลิม สองทิศ ผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ได้เปิดเผยถึง แนวคิดเรื่องการบริหารต้นทุนและสินทรัพย์ขององค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดว่า การบริหารจัดการสินทรัพย์ทางไอทีเป็นหนึ่งในวิธีการที่สร้างความได้เปรียบให้กับองค์กรด้วยการลดต้นทุนความเป็นเจ้าของ สร้างความคล่องตัวและฉับไวในการบริหาร และช่วยให้องค์กรสามารถใช้สินทรัพย์ในองค์กรของตนอย่างคุ้มค่าที่สุด ทั้งนี้ไอบีเอ็มได้ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดด้านระบบการบริหารสินทรัพย์ด้านไอที “ASSET CENTER ” โดยร่วมมือกับ PEREGRINE บริษัทอันดับหนึ่งของโลกด้านการบริหารสินทรัพย์ไอทีที่สมบูรณ์แบบที่สุดในปัจจุบัน
นายเฉลิม สองทิศ ผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้า กล่าวว่า “ในสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ เทคโนโลยีสารสนเทศนอกจากจะเป็นเครื่องมือที่จะสนับสนุนระบบงานในส่วนต่าง ๆ ขององค์กรแล้วนั้น ยังสร้างความได้เปรียบและความแตกต่างในการแข่งขันกับคู่แข่งในตลาด ความสำคัญของการบริหารสินทรัพย์ด้านไอที มักถูกมองข้าม โดยหารู้ไม่ว่า นี่เป็นเครื่องมือสำคัญในการลดค่าใช้จ่าย และช่วยให้องค์กรสามารถใช้สินทรัพย์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดตลอดอายุการใช้งาน”
“เมื่อสำนักงานมีจำนวนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์แบบตั้งโตีะ คอมพิวเตอร์แบบพกพา โทรศัพท์มือถือ และ อื่น ๆ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนหนึ่งนั้น องค์กรจำเป็นต้องบริหารสินทรัพย์อย่างชาญฉลาดและดูแลอย่างใกล้ชิด องค์กรต้องสามารถตอบสนองที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างทันท่วงที ตัวอย่างเช่น เมื่อต้องการติดตั้งระบบงานใหม่บนเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนเป็นร้อย ๆ เครื่องที่ตั้งอยู่ในแผนกต่าง ๆ องค์กรนั้นต้องรู้ว่ามีเครื่องใดพร้อมที่จะติดตั้งระบบใหม่ เครื่องใดต้องเพิ่มเติมอุปกรณ์เข้าไปก่อน เครื่องใดที่จะต้องจัดซื้อโปรแกรมเพิ่มเติม” นายเฉลิม กล่าวเพิ่ม
การบริหารสินทรัพย์มิใช่เพียงการสร้างฐานข้อมูลสำหรับเก็บข้อมูลสินทรัพย์เท่านั้น แต่จะต้องประกอบด้วยการกำหนดกระบวนการทำงานที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพในการจัดการ ตั้งแต่การจัดซื้อการนำสินทรัพย์มาใช้ในองค์กร การติดตามการใช้งาน การจัดการดูแล การจำหน่ายและทำลายสินทรัพย์ซึ่งระบบการบริการสินทรัพย์ด้านไอทีจะทำงานประสานกับระบบการจัดซื้อ ระบบการติดตั้งและให้บริการระบบบริหารบุคคล ระบบตรวจสอบการใช้โปรแกรมลิขสิทธิ์การบริหารสัญญาซ่อมบำรุง เป็นต้น การลดค่าใช้จ่ายเกิดได้จาก การจัดซื้ออุปกรณ์และโปรแกรมต่าง ๆ เพื่อทดแทนเครื่องเก่าเป็นกลุ่มใหญ่ ช่วยให้องค์กรสามารถต่อรองได้ราคาถูกกว่าการจัดซื้อกลุ่มเล็ก ซึ่งการบริหารสินทรัพย์ช่วยให้เราทราบข้อมูลขององค์กรโดยรวมว่าต้องการอุปกรณ์ใดบ้าง เมื่อใด ขณะเดียวกันก็ช่วยให้องค์กรใช้สินทรัพย์ด้านไอทีอย่างคุ้มค่า โดยการนำเครื่องคอมพิวเตอร์เก่าไปให้กลุ่มที่ไม่ต้องการเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูง
ด้วยเหตุนี้เอง ไอบีเอ็มจึงได้ประกาศความร่วมมือกับ PEREGRINE ซึ่งเป็นบริษัทอันดับหนึ่งของโลกด้านการบริหารสินทรัพย์ไอทีนำเสนอบริการรูปแบบใหม่ ASSET CENTER ซึ่งเป็นระบบการบริหารสินทรัพย์ไอทีที่สมบูรณ์แบบ เพื่อการบริหารตลอดอายุการใช้งานของสินทรัพย์ ASSET CENTER ประกอบด้วยระบบการจัดซื้อ ระบบการตรวจสอบสินทรัพย์ในเครือข่าย ระบบบริหารสัญญาซ่อมบำรุง ระบบบริหารการเช่าซื้อ ระบบจัดทำรายงาน ระบบบริหารระบบ โดยไอบีเอ็มเป็นผู้พัฒนาระบบและให้บริการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
ข้อมูลเกี่ยวกับไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิสมร่วม
ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส เป็นผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในปี 2001 มีรายได้จากบริการที่ปรึกษากว่า 35,000ล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานผู้เชี่ยวชาญกว่า 150,000 ท่านในกว่า 160 ประเทศ ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส เป็นผู้นำด้าน IT Outsourcing โฮสต์ติ้ง และบริการที่ปรึกษาเกี่ยวกับระบบ ไอบีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยครองความเป็นผู้นำในการช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สรรสร้างนวตกรรมใหม่ มานานกว่า 80 ปี ทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไอบีเอ็ม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.ibm.com/services-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ