ดีแทคพอใจความคืบหน้าของการเจรจาร่วม 3 ฝ่าย คาดว่าการเจรจาจะบรรลุข้อตกลงโดยเร็วบนหลักการสำคัญที่สุดคือ ไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน

ข่าวทั่วไป Thursday April 4, 2002 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--ดีแทค
ดีแทคพอใจความคืบหน้าของการเจรจาร่วม 3 ฝ่าย คาดว่าการเจรจาจะบรรลุข้อตกลงโดยเร็วบนหลักการสำคัญที่สุดคือ ไม่ให้ประชาชนเดือดร้อนประชาชนเชื่อมั่น ส่งผลให้ยอดขายดีแทคกลับสู่ภาวะปกติ และเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน
ดีแทค รายงานผลความคืบหน้ากรณีการเรียกร้องให้มีการเจรจาทบทวนเรื่องการคิดค่าเชื่อมโยงโครงข่ายที่ไม่เป็นธรรม โดยโครงสร้างเดิมซึ่งอยู่ในระบบผูกขาด นั้น การจ่ายค่าตอบแทน และค่าเชื่อมโยงเป็นไปดังแผนผังประกอบ ซึ่งดีแทคได้เริ่มติดต่อขอเจรจาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปีที่แล้วเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ความเท่าเทียมและไม่เลือกปฏิบัติ
จนกระทั่งปัจจุบัน ดีแทคได้รับการตอบสนองอย่างดียิ่งจากภาครัฐ ซึ่งได้แก่ องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย การสื่อสารแห่งประเทศไทย ตลอดจน รัฐมนตรีที่ควบคุมดูแล และองค์การอื่นๆที่เกี่ยวข้อง อาทิ คณะกรรมาธิการจากวุฒิสภา และ สภาผู้แทนราษฎร คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค รวมถึงกำลังใจจากประชาชนโดยทั่วไป ยังผลให้การเจรจาร่วม 3 ฝ่าย มีความคืบหน้าเป็นลำดับ และคาดว่าทุกฝ่ายจะให้ความร่วมมือเพื่อให้การเจรจาบรรลุข้อตกลงโดยเร็ว บนหลักการที่สำคัญที่สุดคือไม่มีการตัดสัญญาณซึ่งจะทำให้ประชาชนเดือนร้อน
อนึ่ง ทศท. กสท. และดีแทค ได้มีการเจรจากันอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งคณะทำงานชุดย่อยหลายชุด ทำงานร่วมกันทุกวัน พิจารณาทุกประเด็นอย่างละเอียด เพื่อวิเคราะห์หาข้อยุติที่เป็นธรรม และเป็นที่พอใจของทุกฝ่ายและล่าสุด คณะผู้บริหารของทั้ง 3 ฝ่าย จะเจรจากันอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2545 ที่ องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ถนนแจ้งวัฒนะ
นายสันติ เมธาวิกุล ผู้อำนวยการกลุ่มงานการขาย ของดีแทคเผยว่า จากความคืบหน้าของการเจรจาดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะบรรลุผลสำเร็จโดยเร็ว และนำไปสู่ข้อตกลงที่น่าจะเป็นผลดีต่อประชาชนโดยรวมนั้น ส่งผลให้ลูกค้าของดีแทคและประชาชนเข้าใจในแนวทางที่ดีแทคกำลังดำเนินการอยู่ และมีความมั่นใจว่า จะไม่มีการตัดสัญญาณแน่นอน ประกอบกับการประกาศปลดล็อค IMEI ที่ทำให้เครื่องลูกข่ายระบบ GSM ทุกรุ่น ที่ไม่ได้ล็อค SIM สามารถมาใช้บริการระบบดีแทคได้ ซึ่งมีผลไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนั้น ทำให้ปัจจุบันยอดขายของดีแทคกลับสู่ภาวะปกติแล้ว และเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน--จบ--
-อน-

แท็ก ดีแทค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ