บีโอไอจัดกิจกรรม โอกาสทองผู้ผลิตชิ้นส่วนรายย่อยไทยต้องไม่พลาดงาน"ตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน"

ข่าวทั่วไป Tuesday April 23, 2002 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--บีโอไอ
หน่วย BUILD บีโอไอสร้างโอกาสให้กับผู้ผลิตชิ้นส่วนรายย่อยคนไทย จัดกิจกรรม"ตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน" นำ 10 บริษัทที่ต้องการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศมาเป็นคู่ค้ากับผู้ผลิตชิ้นส่วนรายย่อย ผู้สนใจขายชิ้นส่วนต้องไม่พลาดเข้าร่วมงานศุกร์ที่ 26 เมษายนนี้ และทุกสัปดาห์สุดท้ายของเดือน พร้อมจัดสัมมนาให้ทั้งความรู้และโอกาสทางการตลาดฟรี
ดร.วิศาล ตันฑวิเชียร ผู้ช่วยหัวหน้าหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม(BUILD)สำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า หน่วย BUILD ได้จัดกิจกรรมตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน เพื่อกระตุ้นการพัฒนาศักยภาพของผู้ผลิตชิ้นส่วนภายในประเทศ และเพื่อเป็นการสนับสนุนการเชื่อมโยงระหว่างผู้ซื้อชิ้นส่วนและผู้ผลิตชิ้นส่วนในประเทศ อันจะช่วยทดแทนการนำเข้าชิ้นส่วนจากต่างประเทศ โดยจะจัดขึ้นทุกสัปดาห์สุดท้ายของเดือน โดยผู้เข้าร่วมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ และในเดือนเมษายนนี้ กิจกรรมตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วนจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2545 ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัลพลาซ่า
กิจกรรม"ตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน"จะจัดขึ้นในช่วงบ่าย ตั้งแต่เวลา 13.00-16.30 น.โดยผู้ต้องการซื้อชิ้นส่วนจะนำตัวอย่างชิ้นส่วนมาจัดแสดง พร้อมระบุถึงปริมาณความต้องการ ราคา คุณภาพ เทคโนโลยี เป็นต้น เพื่อให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนที่สนใจได้รับรู้ และศึกษาความเป็นไปได้ที่จะผลิตป้อนให้กับผู้ซื้อ อีกทั้งได้เรียนรู้เทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วน เพื่อเป็นคู่ค้ากันในอนาคต และในช่วงท้ายจะเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้พบปะหารือกันเป็นรายบริษัทด้วย
สำหรับบริษัทผู้ที่ต้องการซื้อชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศไทยทั้งหมด 10 ราย ประกอบด้วย บริษัท บางกอกโตมัตสุ จำกัด บริษัท ยูเนี่ยนนิฟโก้ จำกัด บริษัท แซ็กเซิล คลัทซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ทอสเท็ม ไทย จำกัด บริษัท อิเมอร์สัน อิเล็คทริค (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท อินทรอนิคส์ จำกัด บริษัท นามิกิ พรีซิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท อาร์วินเมอร์ริทอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็คทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท อเมริกัน วินโดว์ส แอนด์ คอร์ส จำกัด
ชิ้นส่วนที่บริษัททั้ง 10 รายต้องการซื้อนั้นมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 500 ล้านบาท ประกอบด้วยกลุ่มชิ้นส่วนที่ต้องการทั้ง ชิ้นส่วนไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนโลหะ ชิ้นส่วนพลาสติก ชิ้นส่วนยางและอื่นๆ เช่น Stamping parts, Die-casting parts, Tooling Resin Tube, Screw, PCB, Ceramic oscillaror, Isolator, Housing, Plating perts, Machining parts, Metal Frabrication Terminal, Holder, Aluminium Die-casting Case, PVC extrusion, Injection parts, Roil-Form, Aluminium Powder Coat เป็นต้น
ทั้งนี้ ในช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 26 เมษายนนี้ จะเป็นการสัมมนาในหัวข้อเรื่อง "มาตรฐานที่สำคัญ และจำเป็นต่อผู้ผลิตรายย่อย" ซึ่งมีผู้แทนฝ่ายมาตรฐานและคุณภาพจากบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ คือบริษัท บางกอกโคมัตสุ จำกัด และบริษัท แซ๊กเซิล คลัทซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ละผู้แทนฝ่ายมาตรฐานและคุณภาพจากบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์คือ บริษัท อิเมอร์สัน อิเล็กทรอนิก (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเป็นวิทยากรให้ข้อมูลความรู้ที่จะเป็นประโยชน์ยิ่งต่อทั้งผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งในอุตสาหกรรมยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์
หน่วย BUILD จึงขอเชิญผู้ผลิตชิ้นส่วนเข้าร่วมสัมมนาระหว่างเวลา 9.00-12.00 น. และพบปะกับผู้ซื้อเพื่อเปิดช่องทางการตลาดในตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน ระหว่าง 13.00-16.30 น. ในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2545 ผู้ที่สนใจกรุณาแจ้งความจำนงเข้าร่วมกิจกรรมล่วงหน้าได้ที่ คุณณัฐรีย์กร เสฏฐสุภัค หน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 0-2537-8111 ต่อ 1128, 3004, 5010, 5016 โทรสาร 0-2537-8124 หรือ e-mail : build@boi.go.th-- จบ--
-สส-

แท็ก บีโอไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ